Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng ngược tại Old Trafford, MU vào vòng 1/8 Europa League

Thứ Sáu 24/02/2023 04:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù bị Barca dẫn bàn trước sau quả 11m thành công của Lewandowski nhưng bằng nỗ lực bền bỉ cùng những quyết định thay người chính xác của HLV Erik ten Hag trong hiệp 2 mà MU đã lội ngược dòng thành công để vượt qua đối thủ xứ Catalonia, qua đó tiếp tục ôm giấc mộng "ăn bốn" vĩ đại.

Video kết quả chung cuộc MU 2-1 (4-3) Barca

Ghi bàn: Fred (47'); Antony (73') - Lewandowski (18' pen)

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=DfG54UC8fmA

Cách đây 1 tuần, Barca đã may mắn không thua MU tại thánh địa Nou Camp Nou. Hôm đó, "Quỷ đỏ" Manchester thực sự xứng đáng giành chiến thắng. Dẫu sao những gì đã trình diễn giúp MU càng thêm tự tin nghênh chiến đội bóng xứ Catalonia ở màn tái đấu tại "Nhà hát của những giấc mơ".

Mùa này, HLV Erik ten Hag đã biến Old Trafford thành pháo đài. Tại đây, Man đỏ chỉ thua 3/21 trận trên mọi đấu trường, trong đó bất bại 17 lần ra sân gần nhất (thắng 15) cũng như ghi ít nhất 2 bàn.trận ở 12 màn tiếp khách liên tiếp vừa qua. Hơn nữa, Man Utd còn hạ gục tất cả những đối thủ lớn hành quân đến Old Trafford từ đầu chiến dịch 2022-23, gồm Arsenal, Liverpool, Man City và Tottenham.

truc tiep bong da mu vs barca cup c2 europa league hom nay
 

Ngoài lợi thế sân bãi, đội bóng thành Manchester còn có lực lượng gần như tốt nhất ở trận tái đấu Barca khi Antonty và Maguire đã bình phục chấn thương (nhưng cả hai chỉ được ngồi dự bị) còn Lisandro Martinez cùng tân binh Sabitzer hết án treo giò. Tuy vậy chỉ một mình Lisandro Martínez trở lại đội hình đá cặp với Varane để Luke Shaw được trở lại với vị trí đá cánh trái sở trường. Đó cũng là sự điều chỉnh duy nhất so với trận lượt đi tại Nou Camp. Trong đó Wan-Bissaka, Varane, Casemiro và Sancho chỉ xuất phát trên ghế dự bị ở trận thắng Leicester vào cuối tuần vừa rồi tại Premier League (riêng Casemiro là bị treo giò)

Bên cạnh điểm tựa Old Trafford và lực lượng, MU còn đang sở hữu phong độ đỉnh cao vào thời điểm hiện tại: chỉ thua 1/19 trận gần nhất trên mọi đấu trường tính đến trước màn đón tiếp Barca. Một cũng là số thất bại của họ sau 21 trận sân nhà gần nhất thuộc khuôn khổ UEFA Cup/Europa League.

Chưa dừng lại ở đó, đối thủ Barca còn thiếu vắng 3 gương mặt quan trọng: tiền đạo cánh Dembele cùng bộ đôi trẻ tuổi cực kỳ tài năng: Pedri vs Gavi. Đại diện La Liga cũng ít nhiều đánh mất "DNA chiến thắng" tại các cúp châu Âu, đặc biệt những chuyến xa nhà tại vòng knock-out. Bằng chứng suốt 11 năm qua, Blaugrana toàn hoà (3) và thua (8) ở 11 trận sân khách tại sân chơi châu lục (Champions League và Europa League).

manchester_united_v_fc_barcelona
Tình huống dẫn đến quả 11m của Barca

Trước MU, HLV Xavi tiếp tục bố trí "siêu đa năng" Sergi Roberto trên hàng công thay vi sử dụng những tiền đạo thực thụ như Ferran Torres hay Ansu Fati. Lão tướng Busquets trở lại sau chấn thương nhưng tiền vệ này thường chơi kém hiệu quả nếu bên cạnh không có Pedri hay Gavi. Một gương mặt kỳ cựu khác, Jordi Alba lại phải ngồi ngoài và cánh trái được giao cho gương mặt trẻ trung hơn Balde.

Màn tái đấu giữa hai đội bóng hàng đầu châu Âu trên Old Trafford diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lẽ ra MU đã có thể ghi bàn từ rất sớm nếu như Bruno xử lý tốt hơn ngay phút thứ 3. Casemiro lấy bóng từ chân De Jong và mau chóng chuyền xuống cho người đồng đội đến từ BĐN. Thủ quân MU cực kỳ bình tĩnh cầm bóng tiến sát khung thành nhưng ý đồ xâu kim Stegen đã bị bắt bài.

Khi mà cuộc chơi đang nằm trong tay đội chủ nhà và áp lực đáng kể được dồn lên cầu môn Barca thì bước ngoặt của trận đấu đã xuất hiện. Phút 15, trọng tài cho rằng Bruno Fernandes đã phạm lỗi với Balde trong khu cấm địa nên cương quyết chỉ tay vào chấm 11m bất chấp mọi lời thanh minh của đội chủ nhà. Lewandowski lãnh trọng trách sút phạt đền và dù De Gea đã đoán đúng hướng cũng như chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu nổi bàn thua cho MU.

manchester_united_v_fc_barcelona (1)
Fred gỡ hòa cho MU vào đầu hiệp 2

Tất nhiên khi đã bị dẫn bàn và quan trọng hơn là thua chung cuộc sau 2 lượt trận, Manchester United càng phải tìm cách dồn đội hình lên tấn công song Barca phiên bản Xavi đã cho thấy họ cũng có thể chơi phòng ngự - phản công chẳng kém ai. Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, đội chủ sân Old Trafford gần như không tiếp cận nổi khu cấm địa đối phương và ở một lần hiếm hoi thì Bruno lại bỏ lỡ với cú đá quá nhẹ không khác gì biếu bóng cho Stegen.

Chẳng những vậy không ít Manucians còn đôi lần phải thót tim khi cầu môn đội nhà bị đe dọa mà tiêu biểu nhất là tình huống vào phút 45. De Gea mắc lỗi khi "kiến tạo" cho Roberto từ pha đưa bóng lên của mình nhưng may cho thủ thành người TBN vốn chưa bao giờ giỏi chơi chân, Lisandro Martinez cùng Casemiro đã phối hợp tốt để cứu cho MU khỏi bàn thua thứ 2.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Erik ten Hag đưa Antony vào sân thay cho Weghorst nhằm cải thiện khả năng tấn công và MU rốt cục đã có bàn thắng nhưng không hẳn do sự điều chỉnh này. Đội chủ nhà lấy được bóng gần vùng cấm địa đối phương do sự "hờ hững" của một số cầu thủ Barca và Bruno Fernandes rất nhanh chuyền ngang vừa vặn cho Fred khống chế hoàn hảo trước khi đặt lòng chuẩn xác hạ gục Stegen.

manutd
Antony ghi bàn quyết định cho MU sau pha xử lý sở trường

Bàn gỡ hòa đã giúp tinh thần và sự tự tin của bầy "Quỷ đỏ" tăng lên đáng kể. Nhờ vậy, sự nguy hiểm trong các đợt lên bóng về cầu môn Barca được cải thiện phần nào. Tuy nhiên phút 64 nếu không tài năng của De Gea thì MU đã phải nhận bàn thua thứ 2 sau nỗ lực đánh đầu cận thành từ quả tạt của Balde bên cánh trái.

Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến. Sau nỗ lực bền bỉ, MU cuối cùng đã tìm được bàn thứ 2. Phút 75, Bruno Fernandes cố gắng giành được bóng hợp lệ từ Raphinha để khởi xướng đợt uy hiếp của đội chủ nhà. Sau khi hết Garnacho rồi Fred dứt điểm bất thành, bóng bay đến vị trí của Antony và rất vừa vặn để ngôi sao người Brazil phô diễn "tuyệt kỹ" duy nhất của mình: bẻ lòng trong chân trái nhằm về góc xa. Thực ra, đối thủ mà để Antony thoải mái sút và độ chính xác đạt chuẩn thì kiểu gì bóng cũng bay vào lưới giống trận này.

Khoảng thời gian còn lại, Barca tất nhiên buộc phải tìm cách tấn công hòng kiếm bàn gỡ để ít ra kéo cuộc chơi vào hai hiệp phụ song một khi MU có đầy đủ trên sân những chuyên gia phòng ngự tốt nhất cộng thêm tinh thần sắt đá được người thầy Erik ten Hag dày công tôi luyện thì chẳng có cửa nào cho đội khách. Thực tế, Barca cũng chỉ có thêm đúng một cơ hội ra trò khi Ferran Torres sút bóng qua được người De Gea nhưng Varane vẫn kịp lùi về phá bóng trước vạch vôi. Tuy nhiên kể cả bóng có đi vào lưới thì khả năng cao bàn thắng sẽ bị từ chối vì lỗi việt vị trước đó của Lewandowski.

MU đã bảo vệ được thành quả đến tiếng còi mãn cuộc, qua đó loại được một đối thủ tiềm năng trên chặng đường chinh phục danh hiệu Europa League. Trước mắt vào cuối tuần này, họ có cơ hội kiếm chiếc cúp đầu tiên dưới triều đại Erik ten Hag khi đụng độ Newcastle ở chung kết cúp Liên đoàn Anh.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MU VS BARCA

MANCHESTER UNITED XI (4-2-3-1): David de Gea; Aaron Wan-Bissaka (Dalot 67'), Raphael Varane, Lisandro Martinez, Luke Shaw; Casemiro, Fred; Bruno Fernandes, Wout Weghorst (Antony 46'), Jadon Sancho (Garnacho 67'); Marcus Rashford (McTominay 88').

BARCELONA XI (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Jules Kounde, Ronald Araujo (Alonso 83'), Andreas Christensen, Alejandro Balde; Frenkie de Jong, Sergio Busquets, Franck Kessie; Raphinha (Ansu Fati 75'), Robert Lewandowski, Sergi Roberto (Ferran Torres 70').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X