Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng cách biệt West Ham, Man City đòi lại ngôi đầu từ tay Arsenal

Thứ Tư 03/05/2023 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
3 bàn thắng của Nathan Ake, Erling Haaland và Phil Foden giúp Man City giành chiến thắng 3-0 trước West Ham, với kết quả này Man xanh đòi lại ngôi đầu từ tay Arsenal.

Chung cuộc: Man City 3-0 West Ham

Ghi bàn: Man City: Nathan Ake (50'), Erling Haaland (70'), Phil Foden (85')

Chiến thắng trước Fulham giúp Man City vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng dù cho rằng họ đã nhanh chóng bị Arsenal đòi lại ngôi đầu bằng chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Chelsea. Bây giờ để đòi lại ngôi đầu từ tay Pháo thủ, nửa xanh thành Manchester phải đánh bại West Ham trong trận đá bù vòng 28 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Man City đang có chuỗi 8 trận thắng liên tiếp tại Premier League. Họ cũng thắng 10 trong 11 trận gần nhất ở giải đấu. Được thi đấu trên sân Etihad, đội chủ nhà sẽ làm mọi cách để giành 3 điểm.

truc tiep bong da Man City vs West Ham ngoai hang anh Premier league hom nay
Man City vs West Ham đá bù vòng 28 Ngoại hạng Anh 2022/23

Tại Etihad, Man City đã ghi bàn trong 30 trận gần nhất.

Gần đây, Man City đã nổi cơn thịnh nộ với 7 trận thắng liên tiếp tại Etihad, ghi ít nhất 2 bàn mỗi trận. Với West Ham, lần gần nhất họ giành được một trận đấu trên sân của nhà đương kim vô địch Premier League là vào năm 2001. West Ham đã trải qua 17 trận không thắng kể từ đó. Thành tích đối đầu của West Ham trước Man City cũng có sự chênh lệch rất lớn. Man City đã bất bại trong 14 trận gần nhất gặp West Ham. 

Man City cũng thắng 14 trong 16 trận gần nhất tiếp West Ham tại Etihad, hòa 1 và chỉ thua đúng 1 trận. Đội bóng thành London đang rất cần điểm để thoát ra khỏi nhóm nguy hiểm, song với sự chênh lệch quá lớn về mọi mặt, 1 điểm coi như đã là kỳ tích với đội bóng của David Moyes, người cũng thường xuyên phải nhận trái đắng khi đối đầu với Pep Guardiola.

Về đội hình thi đấu, Man City ra sân với sơ đồ 4-2-4-1.

Trong khung gỗ, Stefan Ortega ra mắt Premier League, chấm dứt chuỗi 62 trận liên tiếp của Ederson ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Kevin De Bruyne không chắc chắn được quyền lực và không có tên trong danh sách thi đấu. Cầu thủ người Bỉ, người đã bỏ lỡ trận thắng cuối tuần trước Fulham chấn thương, một lần nữa phải ngồi ngoài khi Nathan Ake và Bernardo Silva trở lại.

Pep Guardiola như thường lệ bố trí Erling Haaland đá cao nhất trên hàng công. Cầu thủ hỗ trợ sinh năm 2000 là bộ tứ Bernardo Silva, Mahrez, Alvarez, Grealish. Với 5 mũi tấn công, Man xanh tự tin có thể ghi nhiều bàn thắng vào lưới West Ham. Ở vị trí tiền vệ, John Stones tiếp tục được đánh giá cao hơn, chơi bên cạnh Rodri. 3 lựa chọn ở hàng thủ trước khung thành của Ortega Moreno là Walker, Dias và Ake.

Thắng cách biệt West Ham, Man City đòi lại ngôi đầu từ tay Arsenal 1

Đội hình ra sân của Man City 

Thắng cách biệt West Ham, Man City đòi lại ngôi đầu từ tay Arsenal 2

Đội hình ra sân của West Ham

Bên kia chiến tuyến, West Ham thực hiện 4 sự thay đổi so với trận thua gần nhất trước Crystal Palace. Sau đó, Declan Rice, Tomas Soucek, Nayef Aguerd và Kurt Zouma bị thương để nhường chỗ cho Aaron Cresswell, Flynn Downes, Angelo Ogbonna và Thilo Kehrer. David Moyes sử dụng sơ đồ 5-4-1 với Antonio đá cao nhất trên hàng công, phía sau cầu thủ người Anh là Pablo Fornals, Lucas Paqueta, Downe và Bowen. 5 người chơi phía trước thủ môn Fabianski là Ogbonna, Creswell, Coufal, Emerson và Kehrer. West Ham rõ ràng muốn chơi phòng ngự phản công ở Etihad, cùng chờ xem chiến thuật được Moyes sử dụng có phát huy hiệu quả hay không. 

Đúng như dự đoán, Man City đã bật dậy ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 2, Alvarez thực hiện cú sút xoáy trước khung thành của West Ham, nhưng bóng đi quá nhẹ và Fabianski đã kịp đổ người ôm gọn bóng. 7 phút sau đó Jack Grealish buông bóng thuận lợi để Mahrez thực hiện cú đá ngay trước vòng cấm West Ham, nhưng thủ môn Fabianski tiếp tục đổ người cứu thua cho đội bóng thành London. Trong 10 phút đầu tiên, Man City có 2 pha dứt điểm trúng đích nhưng đều bị Fabianski cản phá.

Phút 13, Kyle Walker phạm lỗi với một cầu thủ West Ham giúp đội khách bị phạt ngay trước vòng cấm Man City, nhưng Pablo Fornals lại đưa bóng không qua được hàng thủ của đội chủ nhà. Đến phút 24, Grealish có tình trạng xả má ngoài cực kỳ đẳng cấp để Haaland xông vào đánh đầu, nhưng tiếc rằng bóng đi hơi sâu và tình trạng xả vào đánh đầu của số 9 đưa bóng đi không khung thành. 

Thắng cách biệt West Ham, Man City đòi lại ngôi đầu từ tay Arsenal 3

Man City chơi tấn công ngay từ đầu trước West Ham

Tới phút 29, West Ham có cơ hội nguy hiểm đầu tiên cho riêng mình. Bowen thực hiện một tình huống đi bóng ở góc hẹp trước khi đối mặt với Ortega Moreno, nhưng số 20 của đội khách không thắng được thủ môn của đội chủ nhà. Ngay sau đó Man City đáp trả bằng cú sút ở góc hẹp của Grealish, nhưng bóng đập mép ngoài cột dọc bật ra. Cả hai đội đều đã có những cơ hội nhưng bàn thắng vẫn chưa đến.

Man City vừa có cơ hội ngon ăn để mở tỷ số, nhưng cột dọc lại cứu thua cho West Ham. Từ tình huống phối hợp giữa Haaland và Rodri, cầu thủ người TBN có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần. Anh đã đánh bại Fabianski nhưng bóng lại đập cột dọc bật ra. Tới phút 35, từ một tình huống phạt góc, Rodri đánh đầu chuyền bóng để John Stones đánh đầu nối trong vòng cấm West Ham, nhưng bóng đi cao hơn khung thành của đội khách.

Thắng cách biệt West Ham, Man City đòi lại ngôi đầu từ tay Arsenal 4

Man City chưa thể tạo ra lợi thế trước West Ham

Phút 42, từ một pha lên bóng của West Ham, bóng được câu vào vòng cấm Man City. Nathan Ake phá bóng đến vị trí của Pablo Fornals, số 8 thực hiện pha dứt điểm rất nhanh nhưng bóng đi vọt xà ngang. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1. Trong 45 phút đầu tiên, Man xanh kiểm soát bóng vượt trội, tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng chưa thể cụ thể hóa những lợi thế. 

Sau rất nhiều cơ hội, Man City cũng có bàn mở tỷ số. Phút 50, từ quả đá phạt trực tiếp, Mahrez treo bóng như đặt để Nathan Ake bật cao đánh đầu mở tỷ số. Không có lỗi việt vị ở tình huống này và VAR không cần phải vào cuộc. Trận đấu chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều khi mà West Ham sẽ buộc phải dồn lên để tìm kiếm bàn gỡ. 

Thắng cách biệt West Ham, Man City đòi lại ngôi đầu từ tay Arsenal 5

Nathan Ake mở tỷ số cho Man City

Phút 55, Man City lên bóng rất nhanh. Gealish nhận bóng trước vòng cấm đội khách, anh thực hiện cú đá vào góc gần nhưng bóng đi chệch cột dọc của Fabianski. Trong khoảng 10 phút, từ phút 56 đến 66, West Ham bất ngờ là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Họ có liên tiếp 2 tình huống được hưởng phạt góc, nhưng đội khách vẫn chưa thể tận dụng thành công những tình huống cố định để mang về bàn cân bằng tỷ số.

West Ham đã có sự thay đổi trên hàng công. Antonio nhường chỗ cho Danny Ings. Phút 69, Alvarez thực hiện pha cứu lòng từ xa nhưng Fabianski tiếp tục đổ người cứu thua chính xác. Phút 70, Man City có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ một tình huống West Ham mất bóng ở giữa sân, Jack Grealish rất nhanh thực hiện pha kiến tạo để Erling Haaland thoát xuống đối mặt với Fabianski, cú bấm bóng của số 9 đã loại bỏ thủ thành của West Ham. Đây là bàn thứ 35 của Haaland ở Ngoại hạng Anh mùa này, anh chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải trong lịch sử giải đấu cao nhất bóng đá Anh. 

Dẫn trước 2-0, Pep Guardiola đã bắt đầu tạo ra những sự thay đổi. Ake và Alvarez rời sân nhường vị trí cho Akanji và Foden. Phút 79, Mahrez có tình huống nhả bóng ra tuyến 2 để John Stones dứt điểm, nhưng cú đá của hậu vệ người Anh đưa bóng đi lên trời. West Ham cũng đã có những sự thay đổi tiếp theo, Benrahma là người vừa được David Moyes tung vào sân để tăng khả năng tấn công của đội khách. 

Thắng cách biệt West Ham, Man City đòi lại ngôi đầu từ tay Arsenal 6
Man City đánh bại West Ham 3-0

Phút 85, Man City có bàn thắng thứ 3. Từ quả phạt góc, hậu vệ West Ham đánh đầu đưa bóng ra khỏi vòng cấm, bóng đến vị trí của Phil Foden, cầu thủ vừa vào sân thay người thực hiện cú sút bóng sống đẹp mắt. Bóng đập vào Emerson đổi hướng khiến Fabianski chỉ biết đứng nhìn. Chiến thắng đã nằm chắc trong tay của đội chủ nhà. Trong thời gian còn lại, Man xanh đã bảo vệ thành công tỷ số 3-0. Với chiến thắng có được, Man xanh đã đòi lại ngôi đầu từ tay Arsenal. Họ hơn Pháo thủ 1 điểm và chơi ít hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu

Man City: Ortega Moreno, Walker, Stones, Dias, Ake, Rodrigo, Bernardo Silva, Mahrez, Alvarez, Grealish, Haaland

Dự bị: Ederson, Phillips, Gundogan, Laporte, Gomez, Akanji, Perrone, Foden, Lewis

West Ham: 1 L. Fabianski, 21 A. Ogbonna, 3 A. Creswell, 5 V. Coufal, 33 Emerson, 24 T. Kehrer, 8 Pablo Fornals, 11 Lucas Paqueta, 12 F. Downe, 9 M. Antonio, 20 J. Bowen

Dự bị: 14 M. Cornet, 13 A. Areola, 10 M.Lanzini, 49 J. Anang, 22 S. Benrahma, 18 D. Ing, 2 B. Johnson

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X