Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mahrez "lấn át" Haaland, Man City ngược dòng đả bại Tottenham

Thứ Sáu 20/01/2023 04:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất ngờ bị dẫn 2 bàn sau hiệp 1 ở trận đá bù vòng 7 Premier League 2022/23 vào đêm qua song Man City đã bùng nổ trong hiệp 2 để thắng ngược hoành tráng. Công đầu thuộc về Mahrez với một cú đúp và kiến tạo cho Haaland ghi bàn.

Kết quả chung cuộc Man City vs Tottenham (4-2)

Ghi bàn: Alvarez (51'); Haaland (53'); Mahrez (63', 90') - Kulusevski (44'); Emerson (45'+2)

Sau khi bị Southampton loại khỏi cúp Liên đoàn Anh, Man City đã phải nếm mùi cay đắng ở derby thành Manchester dù là đội vươn lên dẫn trước. Tuy vẫn đứng thứ 2 trên BXH Premier League 2022/23 nhưng cách biệt với đội đầu bảng Arsenal đã được nới rộng. Trong nỗi thất vọng, Pep thậm chí còn tuyên bố Man City gần như chắc chắn mất ngôi vương nước Anh.

Man City vs Tottenham
 

Từ đầu mùa 2022/23, thầy trò HLV Guardiola đã có tới 6 trận mất điểm chỉ sau 18 vòng (thắng 12, hòa 3, thua 3). Đó rõ ràng là chuyện khó chấp nhận, nhất là khi Man xanh đang sở hữu “cỗ máy săn bàn” triệu người mê Erling Haaland, người đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới giải đấu" với 21 bàn thắng.

Trở lại sau World Cup 2022, nhiều trụ cột của Man City đã không thể hiện được phong độ tốt nhất của mình. Tính riêng 2 trận gần đây, hàng công của Pep chỉ có vỏn vẹn ... 1 pha dứt điểm trúng đích. Khi hàng công bất lực, không khó hiểu khi The Citizens phải nhận 2 thất bại liên tiếp.

Trong bối cảnh đó, Man City phải đụng độ Tottenham, đối thủ mà đã đánh bại họ trong cả 2 lượt đối đầu vào mùa trước, trong đó có trận thua 2-3 ngay tại sân nhà Etihad. Xa hơn, 6 màn chạm trán Spurs gần nhất thuộc giải đấu số 1 nước Anh, đoàn quân áo xanh chỉ duy nhất 1 lần ca khúc khải hoàn (thua 4).

Giống Man City, Tottenham vừa nếm trái đắng ở derby (thua Arsenal 0-2). Vấn đề lớn nhất của "Gà trống" từ đầu mùa 2022/23 là hàng thủ thiếu chắc chắn, hay mắc sai lầm. Bù lại, Spurs vẫn sở hữu nhiều mũi công xuất sắc. Trong đó, riêng trung phong Harry Kane đã ghi 15 bàn, chỉ kém mỗi Haaland ở Premier League mùa này.

Fm2yrqgWAA8t2fT
Danh sách xuất phát của Man City trước Tottenham

So với derby thành Manchester, HLV Guardiola đã có một số điều chỉnh trong danh sách xuất phát cả về chủ quan lẫn khách quan. Tiền vệ "siêu quan trọng" De Bruyne thực sự gặp vấn đề về sức khỏe đúng như thông tin rò rỉ trước trận đấu khi anh chỉ ngồi ngoài và nhà cầm quân người TBN quyết định bố trí Jack Grealish ở tuyến giữa để cùng Gundogan phụ trách khâu làm bóng.

Trên hàng công, Phil Foden (một trong những cầu thủ chơi tệ nhất ở trận thua MU) đã mất vị trí vào tay Julian Alvarez, nhà ĐKVĐ World Cup. Tại hàng thủ, nguyên cặp hậu vệ cánh được đánh giá cao nhất đội, Walker vs Cancelo bị gạch tên. Thế chỗ chọ là gương mặt trẻ Rico Lewis và Nathan Ake trong khi trung vệ Stones trở lại sau chấn thương để chơi cặp với Akanji.

Về phần Tottenham, HLV Antonio Conte cũng thay 4 vị trí trong đội hình. Ben Davies thế chỗ của Lenglet ở hàng thủ 3 người. Emerson cùng Ivan Perisic sẽ phụ trách hai cánh thay cho Doherty và Sessegnon. Tiền vệ Bentancur mới bình phục chấn thương cũng ngay lập tức được tái xuất vì chẳng còn ai khác đủ tin cậy.

man city vs tottenham 1
Kulusevski mở tỷ số cho Spur sau sai sót của thủ môn Ederson

Tất nhiên ưu thế trong trận đấu thuộc về Man City  bởi ngoài việc được đánh giá cao hơn thì Man xanh của Guardiola luôn tôn thờ trường phái bóng đá tấn công, sự đối lập hoàn toàn với một Antonio Conte theo đuổi triết lý bóng đá an toàn (phòng ngự - phản công). Nhưng cũng phải đến phút thứ 10, đội chủ sân Etihad mới có cơ hội đáng chú ý đầu tiên khi Erling Haaland bất ngờ không bị ai kèm thoải mái đón quả phạt góc do Mahrez thực hiện để dứt điểm nhưng may cho Spurs là một hậu vệ của họ đã phá được bóng ra trước vạch vôi.

Dẫu vậy đó cũng gần như là cơ hội duy nhất của nhà ĐKVĐ Premier League trong phần lớn thời gian của hiệp 1 bởi những phút sau đó, Tottenham đã không còn mắc sai sót nào tương tự và bịt chặt mọi hướng tiếp cận khung thành. Chưa dừng lại ở đó, Spurs thỉnh thoảng còn triển khai phản công nhanh mà làm không ít CĐV đội chủ nhà phải đứng tim.

 Cuộc chơi bất ngờ sôi nổi trong khoảng thời gian cuối hiệp 1. Thủ thành kỳ cựu Hugo Lloris đã thực sự phải ra tay sau nỗ lực dứt điểm của Rico Lewis hay Erling Haaland. Và bàn thắng cuối cùng cũng đã xuất hiện nhưng không thuộc về đội chủ nhà. Phút 44, Ederson đưa bóng lên gây khó cho Rodri và Bentancur áp sát tầm cao, làm bóng tìm đến vị trí của Kulusevski và cầu thủ người Thụy Điển lạnh lùng cứa lòng đưa bóng đi vào lưới.

man city vs tottenham 2
Kane góp công lớn vào bàn thứ 2 do Emerson ghi

Chưa dừng lại ở đó, ngay trước giờ nghỉ giải lao, Spurs đã kịp ghi bàn thứ 2. Tới lượt Harry Kane đoạt bóng đỉnh cao khỏi sự khống chế của Rodri bằng cú xoạc chuẩn xác rồi chủ đích dứt điểm căng bất chấp góc hẹp nhưng chính lựa chọn này khiến cho Ederson không thể bắt dính. Trái bóng bật ra và Emerson có mặt đánh đầu nối tung lưới.

Với lợi thế dẫn 2 bàn, Tottenham đương nhiên càng tập trung mạnh cho khâu phòng ngự trong hiệp 2 nhưng rốt cục Man City cũng sớm tìm được bàn thắng. Phút 51, Mahrez vượt qua Ivan Perisc bên cánh phải trước khi tạt vào trong, gây ra sự hỗn loạn nơi khu cấm địa Tottenham và sau cùng, Julian Alvarez đã dứt điểm tung lưới đội khách.

Chưa kịp hoàn hồn, đội khách nhận tiếp bàn thua thứ 2. Vẫn xuất phát từ Mahrez bên cánh phải, Rodri nhồi bóng vào vùng 16m50 và chính Mahrez xuất hiện đánh đầu chiến thuật cho Haaland. Ở cự ly gần và cầu môn rộng mở, sát thủ người Na Uy không thể bỏ lỡ, qua đó ngắt được mạch 3 trận tịt ngòi.

Trên đà hưng phấn, Man xanh đã tấn công ào ạt và dồn ép mạnh mẽ đối thủ đến từ London song Spurs đã phần nào ngăn chặn được sự sụp đổ dây chuyền mà không biết sẽ còn đẩy họ tới đâu. Phút 60, đội khách có pha bóng mang tính giải tỏa khi Kulusevski khoét vào cánh trái của Man xanh do Ake trấn giữ rồi căng ngang vào giữa cho Ivan Perisic dứt điểm. Bóng trúng vào gót chân của Rico Lewis đổi hướng và trúng vào cột dọc bật ra.

man city vs tottenham 3
Mahrez đã thăng hoa rực rỡ, giúp Man City thắng ngược

Tuy nhiên tới phút 63 thì Mahrez một lần nữa tỏa sáng khi lại loại bỏ Perisic để xâm nhập trung lộ tư cánh phải rồi bất ngờ tung ra cú sút bằng chân phải không thuận nhưng vẫn đủ hạ gục Hugo Lloris. Thế trận đã thực sự đảo chiều trong hiệp 2 và Spurs phản ứng khá yếu ớt để có thể giật lại điểm số đã mất. Ngay cả ngôi sao số 1 Harry Kane cũng gần như mất tích sau giờ nghỉ giải lao.

Cuối trận, Man City cho rằng họ xứng đáng được hưởng 11m sau khi bóng trúng vào tay Richarlison từ cú đánh đầu của Rodri nhưng trọng tài dưới sự tư vấn của bộ phận VAR đã không chỉ tay vào chấm phạt đền. Nhưng đội chủ nhà cũng chẳng cần "bất bình" làm gì bởi trước khi hết giờ, họ đã ghi thêm bàn để ấn định được chiến thắng 4-2.

Trung vệ Lenglet cản phá cực dở đường phát bóng mạnh của Ederson và Mahrez chớp lấy thời cơ, dẫn bóng vào vùng cấm địa đội khách rồi tinh tế gẩy bóng qua người Lloris để hoàn tất cú đúp bàn thắng cho riêng mình cũng như màn trình diễn cá nhân xứng đáng đạt điểm 10 tuyệt đối.

Vậy là Man xanh đã vượt qua được áp lực sau những kết quả không tốt thời gian gần đây cũng như hiệp 1 tồi tệ ở trận đấu này để thắng ngược thuyết phục Tottenham, đối thủ được xem là "kỵ giơ" với họ. Thầy trò HLV Guardiola đã củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên BXH Premier League 2022/23 và thu hẹp cách biệt với Arsenal xuống còn 5 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MAN CITY VS TOTTENHAM

MANCHESTER CITY (4-3-3): Ederson; Rico Lewis (Kyle Walker 83'), Manuel Akanji, John Stones, Nathan Ake; Ilkay Gundogan (Bernardo Silva 81'), Rodri, Jack Grealish; Riyad Mahrez, Erling Haaland, Julian Alvarez.

TOTTENHAM (3-4-3): Hugo Lloris; Cristian Romero, Eric Dier, Ben Davies (Lenglet 78'); Emerson (Richarlison 78'), Rodrigo Bentancur (Bissouma 75'), Pierre-Emile Hojbjerg, Ivan Perisic (Sessegnon 69'); Dejan Kulusevski, Son Heung-Min, Harry Kane.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X