Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Sevilla ở ... luân lưu 11m, Man City đoạt Siêu cúp châu Âu 2023

Thứ Năm 17/08/2023 04:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày De Bruyne và Bernando Silva vắng mặt còn Haaland "mất tích", Man City đã gặp vô vàn khó khăn trước một Sevilla kiên định với đấu pháp phòng ngự - phản công. Họ bị thủng lưới trước và khổ sở lắm mới tìm được bàn gỡ. May là ở loạt luân lưu 11m, bi kịch ở Siêu cúp Anh đã không tái diễn.

Kết quả chung cuộc Man City 1-1 (pen 5-4) Sevilla

Ghi bàn: Cole Palmer 63' - En-Nesyri 25'

Luân lưu 11m

Man City: Haaland (vào) - Alvarez (vào) - Kovacic (vào) - Grealish (vào) - Walker (vào)

Sevilla: Ocampos (vào) - Rafa Mir (vào) - Rakitic (vào) - Montiel (vào) - Gudelj (trượt)

Khi Manchester City mở màn mùa giải 2023-24 bằng thất bại trước Arsenal trên chấm luân lưu 11m ở Siêu cúp Anh, người ta biết những gì chờ họ phía trước. Nói cách khác, cú ăn ba lịch sử ở mùa giải 2022-23 giờ đây đã trở thành… lịch sử.

Ở một mùa hè 2023 với những diễn biến điên rồ trên thị trường chuyển nhượng, Man City lại là một trong những đội ít biến động nhất tính đến thời điểm này. Ngoài việc mua Matteo Kovacic để lấp vào khoảng trống của Ilkay Gundogan nơi hàng tiền vệ, họ đã tăng cường trung vệ Josko Gvadiol dù đó không hẳn là vị trí xung yếu của Man xanh.

F3q5ovSXIAEs_GL
Danh sách xuất phát của Man City

Đừng quên ngay giai đoạn đầu mùa, Bernardo Silva và đặc biệt Kevin De Bruyne đều gặp vấn đề liên quan đến chấn thương. Tất nhiên, chẳng ai đánh giá thấp Man City vì vẫn còn đó không ít ngôi sao đẳng cấp thế giới và trên băng ghế huấn luyện là Pep Guardiola vĩ đại.

Đối thủ của Man City ở Siêu cúp châu Âu 2023 là Sevilla, đội bóng thể hiện hai bộ mặt khác biệt ở 2 đấu trường La Liga và Europa League vào mùa trước. Đại diện xứ Andalusia đã thất bại trong thử nghiệm với Jorge Sampaoli. Tuy nhiên, việc bổ nhiệm Jose Luis Mendilibar vốn không được quá kỳ vọng thì rốt cục lại là quyết định quá sáng suốt.

HLV 62 tuổi này giúp đội bóng xứ Andalucia kết thúc mùa giải La Liga với vị trí thứ 12, đồng thời lập kỷ lục vô địch Europa League lần thứ 7 sau khi vượt qua một loạt tên tuổi lớn (MU, Juventus, AS Roma). Song Sevilla đã khởi đầu ở La Liga 2023/24 không tốt, khi thua Valencia 1-2 ngay trên sân nhà. Trước Man City, thông số đối đầu của Sevilla cũng rất tệ: thua cả 4 trận, trong đó có 2 thất bại ở vòng bảng Champions League mùa trước mà sau đó trớ trêu thay, lại mở con đường đưa họ đến chức vô địch Europa League.

man city vs sevilla 1
En-Nesyri mở tỷ số trận Siêu cúp

Như đã đề cập, do vấn đề chấn thương mà cả Bernando Silva lẫn De Bruyne đều không thể ra sân ở trận Siêu cúp châu Âu 2023 này. Thay thế cho họ là tân binh Kovacic và Jack Grealish. Một gương mặt mới khác, Gvadiol cũng được bố trí từ đầu ở vai trò trung vệ ưa thích. Ngoài ra so với trận thắng Burnley, Pep Guardiola còn có 2 điều chỉnh khác: Ake thế chỗ tài năng trẻ Rico Lewis ở vị trí hậu vệ trái và Cole Palmer thay Julian Alvarez.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến vào phút thứ 8 khi từ một tình huống phạt góc, Cole Palmer thực hiện quả tạt khó chịu và ở phía cột hai, Nathan Ake lao người đánh đầu nhưng phản xạ tuyệt vời của thủ thành Bounou đã cứu thua cho đội bóng TBN. Vài phút sau, lại chính Bounou đấm bóng giải nguy không tốt và Gvardiol có cơ hội sút vào khung thành đã bỏ trống ở cự ly 20m nhưng cầu thủ này đưa bóng lên trời.

Phút 17, Bounou tiếp tục phải làm việc và lần này là một tình huống xử lý chuẩn xác: đấm bóng ra ngoài sau màn đột phá từ cánh trái vào trong khu cấm địa rồi đặt lòng trong chân phải uy lực của Jack Grealish. Thế nhưng dù bị lép vế, Sevilla mới là đội vươn lên dẫn bàn. Phút 25, đại diện La Liga triển khai phản công chớp nhoáng và Marcos Acuna tạt đường bóng chuẩn xác từ cánh trái cho En-Nesyri thực hiện cú đánh đầu ở giữa khu cấm địa, đánh bại Ederson.

man city vs sevilla 2
Cole Palmer gỡ hòa cho Man City

Trên đà hưng phấn, Sevilla tạo thế trận ngang ngửa với Man City sau khi mở được tỷ số. Phút 31, Oliver Torres đột phá bên cánh phải rồi trả ngược ra sau cho Lamela nhưng ở tư thế thuận lợi, tiền vệ người Argentina lại dứt điểm quá tệ. Cho đến cuối hiệp 1, nhà vô địch Champions League tỏ ra hoàn toàn bế tắc trong khâu tấn công và giống như không ít trận đấu lớn trước đó, Haaland tiếp tục mờ nhạt.

Đầu hiệp 2, Man City càng phải dâng cao đội hình lên tấn công nhưng đây lại là "mồi ngon" cho Sevilla thi triển những ngón đòn phản công sở trường. Phút 50, Ocampos vượt qua sự truy cản của Kyle Walker bên cánh trái rồi tung ra quả kiến tạo chất lượng cho En-Nesyri trong khu vực 16m50 song lần này, Ederson đã cứu thua thành công.

Cục diện không có nhiều thay đổi so với hiệp 1 khi Man City tiếp tục tấn công trong vô vọng và còn liên tục dính đòn "hồi mã thương" trước một Sevilla phản công quá sắc sảo. Tuy nhiên trong bóng đá mọi chuyện có thể thay đổi rất nhanh. Phút 63, Rodri tạt bóng sâu vào vùng cấm địa đội bóng TBN và Cole Palmer (gần như mất tích từ đầu trận) đã kịp di chuyển để đánh đầu tiếp ứng ở cự ly gần, làm bó tay Bounou.

haaland
Như mọi khi, Haaland lại mờ nhạt ở trận cầu lớn

Với việc áp lực tâm lý đã được trút bỏ, Man City bắt đầu thể hiện đúng sức mạnh của nhà vô địch Champions League danh giá. Phút 70, vẫn là Cole Palmer xử lý tốt trước khi cứa lòng trong chân trái nhằm về góc xa nhưng Bounou đã đẩy được bóng ra khỏi đường biên ngang. Sinh năm 2002, Palmer hứa hẹn sẽ trưởng thành vượt bậc mùa này khi thưc sự được HLV Guardiola trao cơ hội ở đội 1.

Man xanh không hề muốn kéo dài trận Siêu cúp sang loạt "đấu súng" đầy may rủi trên chấm 11m sau những gì đã xảy ra ở Siêu cúp Anh 2023 cách đây chưa lâu tuy nhiên họ cũng đành bất lực. Cơ hội cuối cùng của đội bóng Anh là cú dứt điểm bầng đầu của Ake nhưng Bounou kịp phản xạ đẩy bóng qua xà ngang.

Ở loạt luân lưu 11m định mệnh, kịch bản thất bại đã không tái diễn với Man City. Thủ môn Ederson (và cả người đối diện Bounou vốn được đánh giá cao trong khả năng bắt 11m) đều không cản phá được cú sút nào cũng như 9/10 cầu thủ thực hiện đã thành công. Người duy nhất thất bại là trung vệ Gudelj của Sevilla khi đá trúng xà ngang.

230817_053222_353
 

Như vậy, Man City đã có danh hiệu thứ 4 trong năm 2023: Siêu cúp châu Âu. Nhưng với những gì đã diễn ra thì có vẻ Man xanh sẽ cần phải bổ sung nhân sự cho hàng công khi mà họ chơi bế tắc trong bối cảnh vắng De Bruyne hay Bernando Silva, hai cầu thủ sáng tạo nhất đội.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MAN CITY VS SEVILLA9

MANCHESTER CITY (4-2-3-1): Ederson; Kyle Walker, Manuel Akanji, Josko Gvardiol, Nathan Ake; Rodri, Mateo Kovacic; Jack Grealish, Cole Palmer (Julian Alvarez 85'), Phil Foden; Erling Haaland.

SEVILLA (4-2-3-1): Yassine Bounou; Jesus Navas (Montiel 83'), Loic Bade, Nemanja Gudelj, Marcos Acuna; Ivan Rakitic, Joan Jordan; Erik Lamela (Suso 90'+3), Oliver Torres (Juanlu 71'), Lucas Ocampos; Youssef En-Nesyri (Rafa Mir 90'+3).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X