Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 4-0 (5-1) Real Madrid: Đè bẹp "nhà vua", Man xanh thẳng tiến tới "cú ăn ba"

Thứ Năm 18/05/2023 03:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giống như bán kết lượt đi, Erling Haaland tiếp tục không ghi bàn song Man City đã chứng minh cho tất cả thấy đội bóng này đã đạt tới trình độ "siêu cấp" khi vẫn thắng áp đảo để biến đối thủ thành cựu vương ở Champions League.

Video kết quả chung cuộc Man City vs Real Madrid (4-0)

Ghi bàn: Bernardo Silva (23', 37'); Éder Militão (76' phản lưới); Álvarez (90'+1)

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=IfZ9KDOJpwE

Trước trận lượt về, không thể phủ nhận ưu thế vẫn nằm trong tay Man City. Đầu tiên là yếu tố sân bãi. Tính riêng ở đấu trường Champions League, Man City đã bất bại 25 trận liên tiếp và lần gần nhất họ thất trận ở Etihad ở giải đấu danh giá số 1 châu Âu đã cách đây gần 5 năm (thua Lyon ở vòng bảng vào tháng 10/2018). Trong giai đoạn này, Man City từng khuất phục một loạt đại gia ở Champions League, bao gồm chính ... Real Madrid ở vòng bán kết mùa trước.

Tiếp theo, Man xanh đang sở hữu phong độ rất cao. Dù không cần tung ra đội hình mạnh nhất, đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn đánh bại Everton 3-0 đầy thuyết phục để tiến rất gần đến việc bảo vệ thành công ngôi vương Premier League. Hơn nữa, đội hình dưới bàn tay của HLV vĩ đại Pep Guardiola thực sự trở nên hoàn hảo nhờ sự hiện diện của Erling Haaland. Mới là mùa giải đầu tiên tại Anh, nhưng tiền đạo người Na Uy đã ghi 52 bàn thắng sau 48 trận ra sân cho The Citizens

Man City vs Real Madrid
 

Trong khi đó, Real Madrid chắc chắn sở hữu phong độ kém xa đối thủ. Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đã chấp nhận “buông” hẳn La Liga (để rồi chứng kiến đại kình địch Barca sớm đăng quang) nhằm tập trung tối đa cho Champions League. Kết quả 20 trận gần nhất, Los Blancos có thành tích khá phập phù: thắng 12, hòa 3, thua 5.

Điều đáng nói, thành tích sân khách mùa này của Los Blancos cũng không ổn định: thắng 3, hòa 1 và thua 3 ở 7 trận xa nhà gần nhất trong đó có 2 thất bại liên tiếp vừa qua. Song Real Madrid hiển nhiên là một tượng đài bất tử tại Champions League với thứ bản lĩnh và DNA đặc biệt, không tồn tại ở một đội nào khác.

So với trận lượt đi trên sân nhà, HLV Carlo Ancelotti chỉ thực hiện đúng một sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát nhưng chắc chắn là quyết định gây tranh cãi (phụ thuộc nhiều vào kết quả chung cuộc) khi đặt niềm tin vào trung vệ Eder Militao vừa trở lại sau án treo giò thay vì tiếp tục trọng dụng Rudiger mặc cho cầu thủ người Đức đã có một trận lượt đi thành công, thậm chí gây tiếng vang toàn cầu nhờ vô hiệu hóa hoàn toàn Erling Haaland bằng cách đeo bám đầy sáng tạo.

FwWQ9wNXoAgi80F
Danh sách xuất phát của Man City

Về phần Man City, chiến lược gia Guardiola lại quyết định giữ nguyên hoàn toàn 11 con người đã ra sân từ đầu tại Bernabeu chứ không tạo đột phá nào về mặt con người dù không phủ nhận đội bóng đã gặp một số vấn đề ở lượt đi khi ngoài Haaland thì một số mũi nhọn khác (De Bruyne, Grealish) cũng bị kiềm tỏa chặt.

Dù sao dưới sự cổ vũ của khán giả nhà tại Etihad, dàn sao áo xanh cũng có thêm nhiều động lực để thi đấu và thể hiện mình. Những phút đầu, Man City đã thiết lập được áp lực khá mạnh và có được một số cơ hội đầu tiên song không ai có mặt để đón pha trả bóng ra sau của Haaland trong bối cảnh khung thành rộng mở hay cú dứt điểm chìm chéo gúc của Rodri đã đi chệch cột dọc.

Đến phút 13, Grealish có quả tạt tốt từ cánh trái vào khu vực 5m50 cho Haaland đánh đầu nhưng Courtois đã chơi quá hay khi chặn được bóng trước vạch vôi và Alaba cũng bọc lót rất nhanh. Phút 21, thủ môn người Bỉ còn bay người cản phá đỉnh cao hơn nhiều sau một pha dứt điểm bằng đầu khác của "cỗ máy săn bàn" sản xuất tại Na Uy trong một tình huống phạt góc.

FwWQ8JdXoA0_v0h
Sơ đồ xuất phát của Real Madrid

Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến khi nhà ĐKVĐ Premier League kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi và dồn ép liên tục, khiến cho "vị vua Champions League" không lên nổi bóng. Phút 23, khoảng trống đã mở ra với Bernando Silva sau đường kiến tạo của De Bruyne và ngôi sao người Bồ Đào Nha thừa tự tin xử lý lẫn dứt điểm căng hạ gục Courtois.

Phải sau khoảng 30 phút thi đấu, Real Madrid mới dần cầm được bóng để triển khai tấn công hòng ghi bàn. Phút 35, Toni Kroos suýt tạo ra một siêu phẩm sút xa nếu như bóng không trúng vào xà ngang. Tuy nhiên khi thế trận không còn một chiều thì xem ra lại càng thuận lợi cho Man xanh bởi đơn giản sức công phá của họ quá đáng gờm.

Phút 37, Gundogan đột phá trong vùng cấm địa sau khi nhận bóng từ Grealish rồi dứt điểm trúng chân Milito bật ra và Bernando Silva xuất hiện đúng lúc, đánh đầu nối tung lưới đội khách khi mà Courtois đã bị cuốn vào tình huống trước đó.

man city 1
Haaland tịt ngòi ở cả 2 trận bán kết nhưng chẳng vấn đề gì với Man City

Với lợi thế dẫn 2 bàn, Man City quá thoải mái bước vào hiệp đấu thứ 2 và để bảo vệ thành quả, họ vẫn duy trì lối chơi áp đặt nên nhà ĐKVĐ Champions League chẳng thể có nhiều bóng phục vụ cho kế hoạch lật ngươc thế cờ.

Thế là giống như hiệp 1, Real Madrid họa hoằn lắm mới thoát được vòng vây phong tỏa của đội chủ nhà để tiến hành những màn tập kích nhưng hầu như bị chặn đứng trước vạch 16m50. Vì thế cơ hội nguy hiểm nhất mà đội bóng Hoàng gia TBN có được chỉ là cú sút phạt tầm xa đưa bóng bay sạt xà ngang của Alaba.

Chẳng những bế tắc tột độ trong khâu ghi bàn mà Real Madrid còn suýt thủng lưới nếu như Courtois lẫn xà ngang không xuất sắc cứu cho họ sau pha dứt điểm của Erling Haaland. Song rốt cục Man xanh vẫn ghi được bàn thứ 3. Xuất phát từ cú đá phạt của De Bruyne ở phút 73, trung vệ Militao đã vô tình đốt lưới nhà bằng cái đầu gối.

man city 2
Bernando Silva là ngôi sao ở trận lượt về

Cuộc chơi chính thức an bài và ngay cả một bàn danh dự cũng là điều nằm ngoài tầm với của thầy trò Ancelotti chứ đừng nói gì đến màn ngược dòng không tưởng. Thậm chí ngay cả việc không bị thua thêm mà Los Blancos cũng không làm nổi. Phút bù giờ thứ nhất, Foden mới vào sân chọc khe tinh tế cho Alvarez cũng vừa thay thế Haaland và nhà vô địch World Cup 2022 nhẹ nhàng dứt điểm kết liễu Courtois để ấn định tỷ số 4-0.

Như vậy, Man City đã lọt vào chung kết Champions League 2022/23 một cách quá thuyết phục khi áp đảo hoàn toàn đội bóng huyền thoại của giải đấu và thắng đậm đà. Nếu cứ chơi như thế này thì đối thủ ở chung kết (Inter Milan) xem ra cũng chẳng phải chướng ngại vật gì quá khó khăn và xa hơn là cả "cú ăn ba" vĩ đại cũng đang trong tầm tay của thầy trò Pep Guardiola.

Ngoài ra tỷ số 4-0 là khoảng cách lớn nhất ở một lượt trận bán kết Champions League. Đây cũng là thất bại nặng nề nhất của Real trong lịch sử giải đấu này, ngang với khi họ thua Liverpool 0-4 vào tháng 3/2009.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MAN CITY VS REAL MADRID

MANCHESTER CITY (3-2-4-1): Ederson; Manuel Akanji, Ruben Dias, Kyle Walker; Rodri, John Stones; Jack Grealish, Ilkay Gundogan (Mahrez 79'), Kevin De Bruyne, Bernardo Silva; Erling Haaland.

REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Eduardo Camavinga (Tchouaméni 80'), David Alaba, Eder Militao, Dani Carvajal (Vázquez 80'); Luka Modric (Rudiger 63'), Toni Kroos (Asensio 70'), Federico Valverde; Vinicius Junior, Karim Benzema, Rodrygo (Tchouaméni 80').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X