Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

"Sợ vía" Man City, Newcastle chấp nhận thua cuộc

Chủ Nhật 20/08/2023 03:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà ĐKVĐ Premier League đã không phải tốn quá nhiều sức mà vẫn có được 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà Etihad bởi đối thủ dù đã ngày càng lớn mạnh nhưng vẫn không dám đá kể cả khi bị dẫn bàn từ sớm.

Kết quả chung cuộc Man City vs Newcastle (1-0)

Ghi bàn: Alvarez 31'

Man City bước vào cuộc tiếp đón Newcastle tại thánh địa Etihad trong bối cảnh thiếu hụt lực lượng mà tổn thất lớn nhất là trường hợp của Kevin De Bruyne. "Vua kiến tạo" người Bỉ đã tái phát chấn thương gân kheo ở trận thắng Burnley và dự kiến phải đến cuối năm nay mới có thể trở lại sân cỏ. Đích thân Pep Guardiola đã thừa nhận sự vắng mặt của tiền vệ 30 tuổi trong thời gian dài là mất mát cực lớn không thể bù đắp với Man City.

Man City vs Newcastle
 

Thêm nữa, Man City mới chơi trận Siêu cúp châu Âu vào tối thứ 4 (giờ địa phương) trên đất Hy Lạp rồi đã phải ra sân ở Premier League vào tối thứ 7. Như vậy, Nửa xanh thành Manchester chỉ có khoảng 72 tiếng để vừa di chuyển vừa nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận gặp Newcastle, đội bóng bây giờ đã vươn lên thành thế lực mới tại Ngoại hạng Anh.

Tính cho đến lúc này của kỳ chuyển nhương hè 2023, "Chích chòe" đã chi hơn 130 triệu bảng cho 4 tân binh. 2 trong số họ (Sandro Tonali và Harvey Barnes) đã ghi bàn ở chiến thắng 5-1 trước Aston Villa tại vòng mở màn Premier League 2023/24. Nhìn rộng ra, Newcastle cho thấy họ không hề suy giảm phong độ so với mùa trước. Tại chuyến du đấu hè vừa qua, The Magpies bất bại cả 7 trận đã chơi (thắng 5).

Vắng De Bruyne, HLV Guardiola cũng chẳng còn lựa chọn nào khả dĩ hơn là bố trí Kovacic đá cặp với Rodri ở tuyến giữa. Trong khi trách nhiệm cung cấp bóng cho trung phong Haaland được phân chia cho bộ ba Foden - Alvarez - Grealish. Tại hàng thủ, tân binh Gvardiol tiếp tục đá chính như trận Siêu cúp châu Âu hồi giữa tuần và thi đấu bên cạnh Ruben Dias ở trung tâm. Akanj lại phải dạt sang trái còn cánh phải vẫn nằm trong tay thủ quân Kyle Walker.

F36XbAwW0AAm43Y
Danh sách xuất phát của Man City

Dù phải thi đấu trên sân của đội bóng số 1 châu Âu hiện nay song Newcastle vẫn tự tin chơi pressing tầm cao chứ không co cụm phòng thủ. Trong khi đó, Man City nhập cuộc với nhịp độ vừa phải như thể hiện sự tôn trọng dành cho đối thủ đang ngày một lớn tại sân chơi Premier League. Chính vì thế mà trận cầu tâm điểm vòng 2 Ngoại hạng Anh 2023/24 trở nên kém hấp dẫn.

Tuy nhiên bàn thắng vẫn xuất hiện ngay ở tình huống đáng chú ý đầu tiên. Phút 31, Foden đẩy bóng đầy nhạy cảm về phía Julian Alvarez và nhà ĐKVĐ World Cup đỡ một nhịp trước khi vung chân phải sút hết lực, găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của Nick Pope.

Một khi đã bị dẫn bàn thì Newcastle càng khó đá bởi dồn đội hình lên tấn công hiển nhiên là quá mạo hiểm và HLV Eddie Howe đành tiếp tục phương án "nhẫn nhịn chờ thời cơ". Trước khi hiệp 1 khép lại, Foden lại có một đường kiến tạo thuận lợi khác và lần này người nhận bóng là Erling Haaland. Như mọi khi siêu sao người Na Uy dứt điểm ngay chạm đầu tiên và bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

man city 1
Julian Alvarez ghi bàn duy nhất đem về chiến thắng cho Man City

Bước sang hiệp 2, cục diện không có gì biến chuyển khi tất cả vẫn trong tầm kiểm soát của nhà ĐKVĐ và Newcastle tiếp tục trung thành với lối đá chắc chắn, đảm bảo an toàn trước tiên. Phút 59, lại là Foden chọc khe thuận lợi mở ra cơ hội cho Haaland xâm nhập vòng cấm nhưng Sven Botman đã xoạc bóng chính xác để giải nguy cho Newcastle.

Vài phút sau thì Haaland đã được dứt điểm với cú đá chân trái từ ngoài vạch 16m50, bóng đi chìm nhưng vẫn không trúng mục tiêu. Phải đến tận phút 70, Newcastle mới có đươc cú dứt điểm đầu tiên về khung thành Man xanh khi Harvey Barnes thực hiện cú nã đại bác tầm xa song Ederson nhẹ nhàng đổ người ôm gọn trái bóng.

Đó cũng là cơ hội duy nhất của "Chích chòe" trong trận đấu bởi khoảng thời gian còn lại, họ vẫn đá như thể muốn giữ vững trận thua 0-1 còn Man City do lịch thi đấu dày đặc nên cũng chỉ chơi cầm chừng. Tỷ số 1-0 được duy trì cho đến hết trận đấu. Xem ra, Man City bây giờ ra sân kể cả không cần chơi hay hoặc bung sức vẫn khiến mọi đối thủ phải khiếp sợ đến mức sớm buông súng đầu hàng như Newcastle ở trận này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MAN CITY VS NEWCASTLE

MANCHESTER CITY (4-2-3-1): Ederson; Kyle Walker, Manuel Akanji, Ruben Dias, Josko Gvardiol; Rodrigo, Mateo Kovacic; Phil Foden, Julian Alvarez, Jack Grealish; Erling Haaland.

NEWCASTLE UNITED (4-3-3): Nick Pope; Kieran Trippier, Fabian Schar, Sven Botman, Dan Burn; Sandro Tonali (Anderson 67'), Bruno Guimaraes, Joelinton (Longstaff 57'); Miguel Almiron (Livramento 86'), Alexander Isak (Wilson 66'), Anthony Gordon (Barnes 56').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X