Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Lão tướng Bernando Silva lập cú đúp, Man City vào bán kết FA Cup

17/3

Chẳng mất quá nhiều sức, đội bóng xuất sắc dưới quyền Pep Guardiola vĩ đại dễ dàng vượt qua Newcastle để tiếp tục nuôi dưỡng tham vọng tái lập "cú ăn ba" ở mùa giải năm nay.

Kết quả chung cuộc Man City vs Newcastle (2-0)

Ghi bàn: Bernando Silva 13', 31'

video

 

GIzfV70WkAA7_S0
"Xoay vòng lực lượng" đã là thói quen khó bỏ của HLV Pep Guardiola bất kể đối thủ, giải đấu lẫn bối cảnh. Chẳng thế mà dù có cả tuần chuẩn bị cho trận tứ kết FA Cup với Newcastle cũng như sau đây toàn đội được nghỉ ngơi dịp "FIFA Days", nhà cầm quân người TBN vẫn thay 5 vị trí trong danh sách xuất phát so với trận gần nhất hòa Liverpool. Theo đó, Ortega, Gvardiol, Kovacic, Doku, Dias thế chỗ của Ederson, Stones, De Bruyne, Ake cùng Alvarez.
man city 1
Với lợi thế sân nhà, đội bóng mạnh nhất nước Anh càng thi đấu áp đảo sau tiếng còi khai cuộc và cũng chỉ đến phút 12 đã tìm được bàn mở tỷ số dù khá may mắn. Bernando Silva đột nhập vùng cấm địa và vung chân phải tính chuyền vào giữa cho đồng đội nhưng bóng đập vào người Dan Burn đổi hướng, vô tình trở thành cú dứt điểm cực khó với thủ môn đối phương và mành lưới Newcastle đã phải rung lên.
man city 2
Sau khi bị dẫn bàn, Newcastle phản kháng tương đối mạnh mẽ. Ngoài việc ra sức giữ vững và củng cố trận địa phòng ngự, Newcastle còn mạnh dạn tổ chức tấn công mỗi khi có dịp. Họ có được một số pha uy hiếp dù chưa đến mức quá nguy hiểm cho Ortega
man city
Nhưng rồi Man City vẫn nhẹ nhàng có thêm bàn thắng theo kịch bản gần tương tự bàn mở tỷ số. Phút 31, Bernando Silva thực hiện động tác cứa lòng trong từ cái chân trái sở trường và một lần nữa bóng trúng vào người cầu thủ đối phương (lần này là Botman) đổi hướng, khiến cho Dubravka tiếp tục bó tay.
man city 3
Trong hiệp 1, Man City lẽ ra phải có thêm ít nhất 1 bàn nữa nếu như Doku không tỏ ra quá vô duyên khi bỏ lỡ 2-3 tình huống rất ngon ăn.
man city 4
Đầu hiệp 2, Erling Haaland suýt tạo ra siêu phẩm hiếm có từ ngoài vạch 16m50 với cú cứa lòng trong chân trái đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành Newcastle.
man city 5
Nhìn chung do lợi thế quá an toàn cùng chất lượng nhân sự và đẳng cấp ăn đứt mà Man City cực kỳ ung dung bảo vệ thành quả trong hiệp 2 trước sự bất lực của Newcastle, đội bóng vốn dĩ xuống phong độ rất nhiều mùa này.
man city 6
Man City duy trì tỷ số 2-0 đến tiếng còi mãn cuộc. Như vậy, Man City đã lọt vào bán kết FA Cup và tiếp tục chinh phục mục tiêu "cú ăn ba" thứ 2 liên tiếp - kỳ tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá châu Âu.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MAN CITY VS NEWCASTLE

MAN CITY (4-2-3-1): Stefan Ortega, Kyle Walker, Manuel Akanji, Ruben Dias, Josko Gvardiol, Rodri, Mateo Kovacic, Phil Foden, Bernardo Silva, Jeremy Doku (Bobb 77'), Erling Haaland (Alvarez 87').

NEWCASTLE (3-4-3): Martin Dubravka, Fabian Schar, Jamaal Lascelles, Sven Botman, Jacob Murphy, Bruno Guimarães, Sean Longstaff (Miley 62'), Dan Burn (Hall 62'), Anthony Gordon (Almiron 62'), Joe Willock (Anderson 62'), Alexander Isak.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X