Thứ Ba, 10/09/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại MU sau màn "đấu súng" cân não, Man City đoạt Siêu cúp Anh

Thứ Bảy 10/08/2024 22:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò Pep Guardiola gỡ hòa 1-1 ở phút 89, trước khi đánh bại kình địch 7-6 trong loạt luân lưu để giành danh hiệu đầu tiên mùa 2024-2025.

Kết quả chung cuộc Man City vs Man Utd (1-1, pen 7-6)

Ghi bàn: Bernando Silva 89' - Garnacho 82'

Luân lưu 11m

Man City: Bernando Silva (hỏng) - De Bruyne (vào) - Haaland (vào) - Savinho (vào) - Ederson (vào) - Nunes (vào) - Dias (vào) - Akanji (vào).

Man Utd: Bruno Fernandes (vào) - Diogo Dalot (vào) - Garnacho (vào) - Sancho (hỏng) - Casemiro (vào) - McTominay (vào) - Martinez (vào) - Evans (hỏng).

Trực tiếp Man City 1-1 MU (H2) Luân lưu 11m phân thắng - bại 1
Trong trận chính thức đầu tiên của mùa giải mới 2024/25, HLV Erik ten Hag đã sử dụng một số học trò mà không chơi một phút nào trong tour du đấu hè 2024 bởi được nghỉ ngơi thêm sau Euro và Copa America 2024. Đó là đội trưởng Bruno Fernandes, Dalot, Mainoo và Lisandro Martinez. Sự thể hiện xuất sắc trong các trận giao hữu vừa rồi đã giúp Amad Diallo được đá chính thay vì Garnacho cũng mới trở lại đội, Sancho hay Antony. Trên băng ghế dự bị có sự hiện diện của Zirkzee - tân binh mới gia nhập đội.
Trực tiếp Man City 1-1 MU (H2) Luân lưu 11m phân thắng - bại 2
Trong khi đó, HLV Pep Guardiola đã giữ đúng lời hứa: ưu tiên sử dụng các gương mặt trẻ ở trận Siêu cúp Anh. Thế là Rico Lewis (2004), Nico O’Reilly (2005), James McAtee (2002) hay Oscar Bobb (2003) được sử dụng còn những đàn anh như De Bruyne, Bernando Silva, Nathan Ake chỉ ngồi dự bị giống tân binh mới chuyển đến từ Girona, Savinho.
Trực tiếp Man City 1-1 MU (H2) Luân lưu 11m phân thắng - bại 3
Trận Siêu cúp Anh khởi đầu ở nhịp độ chậm. Dẫu vậy  cầu thủ hai đội vẫn liên tiếp chuyền hỏng hoặc xử lý thiếu cảm giác. Có vẻ như nhiều người chưa thể bắt nhịp lại với bóng đá đẳng cấp cao sau kỳ nghỉ hè
Trực tiếp Man City 1-1 MU (H2) Luân lưu 11m phân thắng - bại 4
Sau khoảng 20 phút, Man City bắt đầu chơi ổn hơn và gia tăng được áp lực lên khung thành Onana trong khi MU vẫn lúng túng như gà mắc tóc dù sử dụng đội hình gồm nhiều trụ cột không như đối thủ.  Oscar Bobb sở hữu cơ hội đáng chú ý đầu tiên của trận đấu khi thực hiện pha đột phá táo bạo từ cánh phải vào trung lộ trước khi dứt điểm chân trái, đưa bóng đi vọt xà
Trực tiếp Man City 1-1 MU (H2) Luân lưu 11m phân thắng - bại 5
Phút 24, sai sót của Martinez (đá hậu vệ trái ở trận này) đã mở ra cơ hội cho "nhà vua nước Anh". Oscar Bobb đoạt được bóng rồi nhanh chân chuyền cho McAtee. Tiền vệ này di chuyển khôn khéo để thoát khỏi các hậu vệ đối phương trước khi cứa lòng chân trái kỹ thuật về góc xa nhưng bóng đã chạm vào cột dọc..
Trực tiếp Man City 1-1 MU (H2) Luân lưu 11m phân thắng - bại 6
Sau gần 1/3 thời gian thi đấu, MU mới có những tình huống đáp trả ra hồn với tâm điểm là Amad Diallo bằng sự năng nổ bên cánh phải. Phút 32, cầu thủ người Bờ Biển Ngà di chuyển vào khoảng trống giữa các hậu vệ Man City để đón cú chọc khe của Casemiro. Tuy nhiên khi mà trước mặt chỉ còn Ederson, Diallo thay vì mạnh dạn dứt điểm lại quyết định căng ngang cho Mason Mount vốn không thực sự sẵn sàng, khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc.
Trực tiếp Man City 1-1 MU (H2) Luân lưu 11m phân thắng - bại 7
Phút 37, MU tiếp tục có một đợt tấn công trung lộ hay và Casemiro mở bóng sang phải quá thoáng cho Rashford nhưng trong tư thế thoải mái, tiền đạo số 10 lại bẻ lòng đưa bóng đi ra ngoài dù cầu môn phía trước rất rộng mở.
Trực tiếp Man City 1-1 MU (H2) Luân lưu 11m phân thắng - bại 8
Bước sang hiệp 2, mành lưới Man City rốt cục cũng đã phải rung lên. Martinez chọc khe quá thuận lợi để Bruno Fernandes băng lên phía sau hàng thủ Man City. Tiền vệ Bồ Đào Nha ngoặt bóng trước sự áp sát của Akanji rồi thực hiện cú sút đẳng cấp, găm bóng vào góc cao trong nỗ lực tuyệt vọng của Ederson. Tuy nhiên, trọng tài biên đã nhanh chóng phất cờ báo lỗi việt vị nên bàn thắng bị từ chối.
Trực tiếp Man City 1-1 MU (H2) Luân lưu 11m phân thắng - bại 9
Phút 72, Rashford lại gây thất vọng với pha bỏ lỡ đáng trách hơn đáng tiếc. Trong một đợt phản công chớp nhoáng, Garnacho thoải mái căng ngang từ cánh phải vào khu cấm địa Man City và Rashford có mặt khi mà phía trước chỉ còn mỗi Ederson. Tuy nhiên, pha kết thúc một chạm của Rashford lại đưa bóng dội cột dọc.
Trực tiếp Man City 1-1 MU (H2) Luân lưu 11m phân thắng - bại 10
Và rồi bàn thắng cũng xuất hiện. Phút 82, Bruno Fernandes mở bóng sang cánh phải cho Garnacho. Ngôi sao người Argentina thực hiện màn đi bóng ngang vào trong, vượt qua Gvardiol rồi tung ra cú đá chìm ở giữa vùng cấm địa, hạ gục Ederson.
man utd 10
Tuy nhiên MU đã không thể bảo toàn chiến thắng đến tiếng còi mãn cuộc. Phút 89, Oscar Bobb vượt qua Martinez bên cánh phải rồi tạt vào trong khu cấm địa. Bernardo Silva băng lên đầy kinh nghiệm ở cột xa, đánh bại Pellistri trong pha không chiến để đánh đầu tung lưới Onana. Vậy là hai đội đành phải bước vào loạt luân lưu 11m để phân thắng - bại.
man utd 11
Tuy nhiên chính Bernando Silva đã sút hỏng quả luân lưu 11m khi được trao ấn tiên phong cho Man City trong màn "đấu súng" cân não mà phải kéo dài tới 7 lượt.
man utd 12
Tới lượt thứ 4, Jadon Sancho đã thất bại với cú đá bị Ederson đoán đúng hướng. Trái bóng sau đó đập cột dọc nhưng lại bật ra chứ không phải nảy vào mành lưới.
man utd 13
Đến lượt thứ 7, lão tướng Evans đã sút bay chiếc cúp của MU bằng một cú đá lên khán đài. Trong khi Nathan Ake cũng lựa chọn kiểu sút tầm cao nhưng lại tung nóc lưới Onana, đem về thắng lợi chung cuộc cho Man City.
man utd 14
Như vậy sau 3 mùa liên tiếp thất bại ở trận tranh Siêu cúp Anh, Man City đã có được niềm vui trong ngày ra quân mùa giải mới 2024/25.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MAN CITY VS MAN UTD

Man City (4-2-3-1): Stefan Ortega, Rico Lewis, Ruben Dias, Manuel Akanji, Josko Gvardiol (Ake 80'), Mateo Kovacic, Nico O’Reilly (Nunes 63'), James McAtee (De Bruyne 90'), Oscar Bobb (Bernando Silva 80'), Jeremy Doku (Savinho 63'), Erling Haaland.

Man Utd (4-2-3-1): Andre Onana, Diogo Dalot, Jonny Evans, Lisandro Martinez, Harry Maguire (Pellistri 59'), Casemiro, Kobbie Mainoo (Collyer 59'), Mason Mount (McTominay 58'), Amad Diallo (Garnacho 58'), Bruno Fernandes, Marcus Rashford (Sancho 83').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X