Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất

"Bất ngờ" đánh bại Man City, MU đăng quang ở FA Cup 2023/24

25/5

Phòng ngự chắc chắn và tận dụng tốt sai lầm của đối thủ, Man Utd thắng đại kình địch được đánh giá cao hơn hẳn để đoạt danh hiệu FA Cup (tức Cúp quốc gia) để khép lại một mùa giải tưởng não nề trong ... niềm vui.

Kết quả chung cuộc Man City vs Man Utd (1-2)

Ghi bàn: Doku 87' - Garnacho 30'; Mainoo 39'

video

 

GObNEiCW8AAY4U5
Không gặp phải vấn đề quá lớn về mặt nhân sự ngoại trừ sự vắng mặt của thủ thành Ederson, HLV Pep Guardiola thoải mái tung ra sân đội hình như ý. So với trận thắng West Ham 3-1 ở vòng hạ màn Premier League, Man City có 3 sự khác biệt trong danh sách xuất phát. Cặp trung vệ được thay đổi hoàn toàn với sự có mặt của Stones vs Ake, thế chỗ của Dias và Akanj. Ngoài ra, Doku phải ngồi ngoài do sự có mặt của Kovacic ở tuyến giữa, nhằm làm tăng khă năng kiểm soát khu vực giữa sân.
GObSX2OWoAAJABH
Bên kia sân, HLV Erik ten Hag chẳng có nhiều sự lựa chọn bởi cơn bão chấn thương vẫn không chịu buông tha họ và cả vấn đề phong độ. Trung vệ bất đắc dĩ Casemiro bất ngờ không có tên trong danh sách thi đấu, chắc do vấn đề thể lực. May thay Varane đã kịp bình phục, giúp MU lâu rồi mới sở hữu bộ đôi trung vệ được xem là tốt nhất: Varane vs Lisandro Martinez. Nhưng đây sẽ là trận cuối cùng của Varane trong màu áo MU vì đôi bên đã đi đến thống nhất không gia hạn hợp đồng. Cùng với đó Rashford trở lại đội hình xuất phát sau 6 trận liên tiếp phải ngồi ngoài kể từ bán kết FA Cup với Coventry.
man city 1
Ngay phút đầu tiên, Man City đã đòi 11m sau khi Haaland ngã xuống sân ở tình huống va chạm với Lisandro Martinez. Tuy nhiên sau khi trao đổi với bộ phận VAR, trọng tài chính đã nói không với phạt đền.
man city 2
Phút thứ 9, bộ ba Mainoo - Amrabat - McTominay phối hợp ở giữa sân để đưa bóng thoát khỏi vòng vây của hàng tiền vệ Man City. Sau đó, Fernandes mở bóng sang cánh phải cho Garnacho khống chế một nhịp rồi dứt điểm căng nhưng bóng trúng vào vị trí của Ortega nên thủ thành này dễ dàng bắt gọn.
man city 3
Nửa đầu hiệp 1 trôi qua và nhìn chung, MU đang chơi tốt dưới tư thế đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với gã hàng xóm siêu hùng mạnh. Không chỉ chăm chăm phòng ngự bằng đội hình lùi sâu mà thỉnh thoảng Man đỏ gây bất ngờ bằng cách dâng cao chơi pressing ngay bên phần sân đối phương, phần nào khiến dàn sao áo xanh lúng túng và mắc một số lỗi.
man city 4
Và rồi, MU đã được hưởng thành quả xứng đáng cho những gì đã thể hiện từ đầu trận. Phút 30, Dalot phất đường chuyền dài cho Garnacho lao xuống. Tưởng như hàng thủ Man City sẽ dễ dàng hóa gải tình huống khi mà Gvardiol "áp chế" được Garnacho nhưng bất ngờ đã xảy ra khi hậu vệ Croatia chủ đích đánh đầu chuyền về mà không quan sát Ortega đã băng ra. Kết quả, cả hai bất lực chứng kiến Garnacho đoạt bóng ròi dứt điểm vào khung thành trống.
man city 6
Phút 39, mành lưới Man City đã phải rung lên lần thứ hai. Garnacho một lần nữa tận dụng hàng thủ Man City dâng cao để bứt phá băng xuống một cách trống trải trước khi căng ngang vừa vặn cho Rashford đệm bóng vào khung thành trống. Tuy nhiên, trọng tài đã bắt lỗi việt vị với Garnacho ở tình huống này nên bàn thắng bị từ chối.
man city 5
Song gần như ngay sau đó, MU đã có bàn thứ 2 hợp lệ 100%. Rashford phất bóng mạnh sang cánh phải cho Garnacho. Tiền đạo Argentina dẫn bóng dọc biên rồi chuyền vào giữa cho Fernandes. Thủ quân MU đẩy bóng một chạm đến vị trí trống trải của Kobbie Mainoo và sao trẻ sáng giá nhất "Quỷ đỏ" hiện nay thừa lạnh lùng đặt lòng về góc xa, làm bó tay Ortega.
man city 7
Phải đến phút 55, Man City mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu. Sau khi vào sân từ đầu hiệp 2, Doku chơi tích cực và liên tục khuấy đảo cánh phải của MU. Trong một lần như vậy, anh loại bỏ Wan-Bissaka rồi căng ngang vào trong khu cấm địa đến vị trí của Haaland. Siêu tiền đạo người Na Uy dứt điểm một chạm. Thủ môn Onana đã chôn chân nhưng may cho MU khi trái bóng lại trúng xà ngang bật ra.
man city 8
Trong trận cuối cùng chơi cho MU, Varane đã thể hiện đúng đẳng cấp của trung vệ hàng đầu thế giới một thời, gần như không mắc phải một sai sót nào dù nhỏ nhất đồng thời chỉ đạo, phối hợp cũng như bọc lót nhịp nhàng với đồng đội.
man city 10
Phút 74, MU chịu tổn thất không nhỏ khi Lisandro Martinez đang chơi hay buộc phải rời sân do chấn thương nhưng anh vẫn kịp gây ức chế cho Kyle Walker bằng những chiêu trò điển hình của các cầu thủ Argentina.
man city 11
Nhưng rồi Man City rốt cục cũng tìm được bàn rút ngắn tỷ số dù khá muộn màng. Phút 87, Doku thực hiện động tác xử lý quen thuộc: dẫn bóng từ cánh vào giữa trước khi tung ra cú sút chìm về góc gần. Thủ thành Onana có phần bị động và đổ người hơi chậm, nên không thể cản phá dù chạm tay vào bóng. Chơi hay trong phần lớn thời gian thi đấu và có vài tình huống cứu thua xuất sắc song Onana lại mắc chút lỗi ở bàn thua.
man city 12
May thay bằng tinh thần chiến đấu kiên cường và quả cảm, MU đã trụ vững trong những phút còn lại và giữ vững được thành quả đến tiếng còi mãn cuộc.
man city 13
HLV Erik ten Hag chia vui với hai cậu học trò đã lập công cho MU ở trận chung kết FA Cup vừa rồi. Có thể nhà cầm quân người Hà Lan vẫn sẽ ra đi dù vừa giúp MU có danh hiệu, tránh khỏi mùa giải thất vọng toàn tập nhưng ít ra ông đã để lại "di sản" là hai chiếc cúp (trước đó là Cúp Liên đoàn) cùng sự trưởng thành vượt bậc của một số gương mặt trẻ triển vọng như Mainoo, Garnacho.
man city 14
Vậy là mùa giải 2023/24 không thực sự là "thảm họa" với MU bởi họ vẫn có một danh hiệu kèm theo suất tham dự Europa League mùa sau. Nhưng chắc chắn mùa hè này, "Quỷ đỏ" sẽ biến động rất mạnh về mặt nhân sự nếu muốn lấy lại hình ảnh đích thực vào mùa tới mà hy vọng chiếc cúp FA sẽ là điểm khởi đầu cho sự hồi sinh của một đế chế.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MAN CITY VS MAN UTD

MANCHESTER CITY: Stefan Ortega, Kyle Walker, John Stones, Nathan Ake (Akanji 46'), Josko Gvardiol, Rodri, Mateo Kovacic (Doku 46'), Bernardo Silva, Kevin De Bruyne (Alvarez 56'), Phil Foden, Erling Haaland.

MANCHESTER UNITED: Andre Onana, Aaron Wan-Bissaka, Raphael Varane, Lisandro Martinez (Evans 73'), Diogo Dalot, Sofyan Amrabat, Kobbie Mainoo, Alejandro Garnacho (Mount 90'), Scott McTominay (Lindelof 90'), Marcus Rashford (Hojlund 74'), Bruno Fernandes.

 

Cùng chuyên mục

top-arrow
X