Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Man City 7-0 (8-1) Leipzig: "Bàn tay nhỏ" của sát thủ Erling Haaland

Thứ Tư 15/03/2023 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng nhà ĐKVĐ Premier League sẽ phải gặp đôi chút khó khăn tại sân nhà Etihad đặc biệt sau những gì diễn ra ở lượt đi nhưng rốt cục Man City đã có trận đấu quá dễ dàng để giành quyền vào tứ kết Champions League. Trong đó một mình Haaland ghi đến 5 bàn.

Kết quả chung cuộc Man City vs Leipzig (7-0)

Ghi bàn: Haaland (22' pen, 24', 45'+2, 53', 57'); Gündogan (49'); De Bruyne (90'+2)

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=mDqIa6D6yXo

Lượt đi cách đây 3 tuần, Man City đã bị Leipzig cầm hòa với tỉ số 1-1. Kết quả này hẳn không làm hài lòng HLV Pep Guardiola tuy nhiên trước truyền thông, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn lớn tiếng khẳng định Man City đã chơi tốt.

Dẫu vậy, không thể phủ nhận Pep cùng Man City luôn căng thẳng và áp lực tâm lý khi bước ra sân chơi Champions League bởi gánh nặng thành tích ngày àng đè nặng. Vị HLV xuất sắc bậc nhất thế giới hiện nay đã có gần 7 năm xây dựng Man City với tham vọng trở thành đế chế số 1 nước Anh lẫn châu Âu nhưng rốt cục, thành tích tốt nhất ở đấu trường Champions League cho đến giờ chỉ là ngôi vị Á quân.

Man City vs Leipzig
 

Nhìn xa hơn, Pep đã trải qua gần 12 năm chưa thể chạm tay vào chiếc cúp cấp CLB danh giá nhất châu Âu kể từ lần cuối vô địch cùng Barcelona vào năm 2011.Trên lý thuyết, Man City của Pep vẫn còn nguyên cơ hội giành “cú ăn 3” ở mùa giải này. Nhưng chắc chắn Champions League là mục tiêu quan trọng nhất của đoàn quân áo xanh bởi họ đã quá no nê danh hiệu ở đấu trường nội địa.

Trước màn tái đấu RB Leipzig, Man City đạt điểm rơi phong độ lý tưởng với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp kể từ sau trận lượt đi. Trong đó, Haaland và các đồng đội đã ghi 10 bàn và chỉ 1 lần để lọt lưới. Riêng tại sân nhà Etihad, Man City đang duy trì mạch 6 thắng lợi liên tiếp.

Hồi tháng 9/2021, Man City từng dễ dàng đè bẹp Leipzig với tỉ số 6-3 ở vòng bảng Champions League.  Kể từ đó tới nay, Man City đã nối dài mạch bất bại sân nhà tại sân chơi này lên con số 9 (thắng 8, hòa 1). Lần gần nhất thầy trò Pep Guardiola để thua sân nhà tại "cúp C1 châu Âu" là trận thua Lyon 1-3 hồi tháng 8/2020.

FrNEdtlXgAIrLni
Danh sách xuất phát của Man City trước Leipzig

So với trận đấu gần nhất (thắng Palace 1-0 tại Premier League cuối tuần vừa rồi), HLV Guardiola chỉ thực hiện đúng một sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi De Bruyne thay thế Phil Foden. Đây vốn không phải là thói quen của nhà cầm quân người TBN (thường xáo trộn 3-4 vị trí qua các trận liên tiếp), phần nào cho thấy ông căng thẳng ra sao trước trận cầu mang tính quyết định cho tấm vé đi tiếp ở Champions League.

Với lợi thế sân nhà, Man City nhập cuộc khá tưng bừng và sớm thiết lập thế trận tấn công lên đối thủ. Ngay phút thứ 3, Bernando Silva chồng biên phải với Kevin De Bruyne và siêu tiền vệ người Bỉ thực hiện quả tạt đẳng cấp quen thuộc vào khu vực 16m50 nhưng Gundogan lại tiếp ứng không tốt với cú đá một chạm lên khán đài.

Phút 11, Haaland thực hiện màn càn lướt quen thuộc qua khe giữa hai hậu vệ Leipzig nhằm đón đường chuyền dài vượt tuyến của Nathan Ake nhưng thủ môn Blaswich kịp băng ra làm hẹp góc dứt điểm nên tiền đạo người Na Uy đã thất bại trong nỗ lực ghi bàn mở tỷ số của mình.

manchester_city_v_rb_leipzig_rou
Haaland mở đầu màn đại thắng của Man City bằng hai bàn trong vòng hai phút

Bước ngoặt của trận đấu cũng sớm xuất hiện. Phút 21, Man City được hưởng quả phạt 11m sau khi trọng tài xem lại một tình huống diễn ra trong vùng cấm địa Leipzig và cho rằng Henrichs đã để bóng chạm tay khi tranh chấp trên không với Dias. Các cầu thủ đội khách đã quây lấy ông vua sân cỏ để phản ứng nhưng không ăn thua. Như trận gặp Palace, Erling Haaland tiếp tục là người thực hiện cú sút penalty và nhẹ nhàng thành công.

Chưa kịp hoàn hồn, Leipzig phải nhận tiếp bàn thua thứ 2. Erling Haaland chính là nhân vật khởi xướng với màn "tác động vật lý" hợp lệ lên thủ môn Blaswich khi anh chàng này phát bóng lên, phần nào làm thay đổi ý định ban đầu của thần gác đền bên phía Leipzig. Sau đó Man city sớm đoạt được bóng và triển khai ngay màn chuyển đổi. Kevin De Bruyne là người dứt điểm cuối cùng với cú đá chân trái từ gần vạch 16m50, trái bóng dội xà ngang bật ra và không ai khác ngoài Haaland dũng mãnh đánh đầu tung lưới.

Chỉ trong vòng vài phút mà mọi thứ trở nên quá đơn giản với Man xanh. Đội chủ nhà tiếp tục áp đảo cho đến hết hiệp 1 và không ngừng uy hiếp cầu môn đối phương dù cách biệt đã an toàn. Phút 38, Gundogan xâm nhập vùng cấm địa để đón cú đá phạt nhanh tinh quái do De Bruyne thực hiện nhưng thủ thành Blaswich đã chơi tốt để cứu nguy cho đội khách.

haaland 1
Sau đó, "robot" người Na Uy ghi thêm ... 3 bàn nữa

Tuy nhiên ngay trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao thì Man xanh đã có thêm bàn thắng. Từ quả phạt góc do Jack Grealish thực hiện, trung vệ Ruben Dias bật cao đánh đầu. Trái bóng dội cột dọc rồi đi lập bập trên vạch vôi, một hậu vệ Leipzig cố gắng phá ra nhưng bóng đập vào chân Haaland rồi đi ngược vào mành lưới. Tất nhiên bàn thắng được tính cho sát thủ người Na Uy dù bản thân Haaland không muốn như thế.

Bước sang hiệp 2, Man City không hề có dấu hiệu muốn dừng lại và bàn thứ 4 đến rất sớm. Gundogan mở bóng sang trái cho Grealish và chính anh có mặt để đón đường bóng được đồng đội trả lại. Tiền vệ người Đức xử lý gọn để loại bỏ cầu thủ trước mặt rồi dứt điểm chìm chéo góc, không cho Blaswich một cơ hội nào.

Cũng chỉ đến phút 53, tỷ số được nâng lên 5-0 cho Man City và người ghi bàn vẫn là Haaland. Sau một tình huống lộn xộn xuất phát từ quả phạt góc do Kevin De Bruyen thực hiện, siêu tiền đạo sinh năm 2000 volley tung lưới. Trước đó chính anh đã đánh đầu buộc Blaswich phải trổ tài.

manchester_city_v_rb_leipzig_rou (1)
Gundogan kịp đóng góp 1 bàn cho Man City

Màn trình diễn siêu hạng của Erling Haaland chưa dừng lại ở đây. Phút 57, Mahrez tạt bóng khó chịu từ cánh phải và Blaswich chỉ có thể đẩy bóng ra. Một lần nữa bóng tìm đến vị trí của Haaland hay chính xác hơn thì chân sút người Na Uy đánh hơi bàn thắng thuộc diện thượng thừa. Thêm một cú vung chân chuẩn xác và Haaland trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Champions League ghi 5 bàn trong một trận đấu sau Luiz Adriano (Shakhtar Donetsk) và Lionel Messi (Barcelona) đồng thời nâng thành tích lập công ở Champions League mùa này lên con số 10, dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới"

Thầy Pep đã không cho cậu học trò cưng thiết lập kỷ lục mới khi đưa Haaland rời khỏi sân vài phút sau đó. Trông vẻ mặt của Haaland khi rời sân thì dường như anh không vui vẻ gì cho lắm bởi ngưỡng lịch sử đã trong tầm tay mà không còn cơ hội nắm lấy. Ngoài Haaland thì một số trụ cột khác cũng được đưa ra khỏi sân, hướng đến trận tiếp theo (gặp Burnley ở FA Cup).

Dù vậy cuộc chơi vẫn trong tầm kiểm soát của đội chủ nhà khi mà Leipzig chỉ gắng gượng đá cho xong trận. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc trong lặng lẽ khi mà chẳng bên nào còn muốn chơi bóng "nghiêm túc" nhưng vào phút bù giờ cuối cùng (thứ 2), bàn thắng thứ 7 đã xuất hiện và đáng "buồn" thay nó vẫn thuộc về đội chủ nhà. Nhận bóng từ Mahrez, De Bruyne tung ra cú cứa lòng trong chân phải ở cự ly hơn 20m và bóng bay chuẩn xác vào góc cao trong nỗ lực tuyệt vọng của Blaswich.

de bruyne
De Bruyne ấn định chiến thắng 7-0 vào phút bù giờ

Như vậy, Man City đã bước vào tứ kết Champions League 2022/23 bằn màn hủy diệt Leipzig với tỷ số khó tin. Khá thú vị là ở vòng 1/8 Champions League 2018/19, Man City cũng từng đè bẹp một đội bóng khác của Đức (Schalke) với kết quả 7-0 tương tự. Trong kỷ nguyên Champions League, chỉ có thêm Bayern thắng cách biệt 7 bàn ở vòng knock-out (cũng 2 lần). Trên hết tất thảy, thắng lợi khủng khiếp vừa rồi như một lời khẳng định Man City với Haaland trong đội hình đã sẵn sàng hoàn thành giấc mơ Champions League còn dang dở.

 

ĐÔI HÌNH THI ĐẤU MAN CITY VS LEIPZIG

MANCHESTER CITY (4-3-3): Ederson; John Stones (Sergio Gómez 64'), Ruben Dias, Manuel Akanji, Nathan Ake; Kevin De Bruyne, Rodri (Phillips 63'), Ilkay Gundogan (Mahrez 55'); Bernardo Silva, Erling Haaland (Alvarez 63'), Jack Grealish (Foden 55').

RB LEIPZIG (4-2-3-1): Janis Blaswich; Benjamin Henrichs (Klostermann 80'), Willi Orban, Josko Gvardiol, David Raum; Amadou Haidara (Simakan 63'), Konrad Laimer; Dominik Szoboszlai (Dani Olmo 72'), Kevin Kampl, Emil Forsberg (Andre Silva 63'); Timo Werner (Poulsen 63').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X