Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất

Haaland dứt mạch ghi bàn, Man City chia điểm với Inter Milan

15h trước

Sau khi nổ súng liên tiếp trong cả 4 trận đầu tiên tại Premier League 2024/25, Haaland đã lâm vào cảnh tịt ngòi trước một Inter Milan chặt chẽ mà khoa học, dẫn đến việc Man City không thể giành thắng lợi trong trận mở màn Champions League.

Kết quả chung cuộc Man City vs Inter Milan (0-0)

GXxpsPDWwAAUMuK
So với trận thắng Inter Milan 1-0 ở chung kết Champions League 2022/23 hơn một năm về trước để hoàn tất cú ăn ba, Man City về cơ bản không thay đổi bao nhiêu khi sự khác biệt trong danh sách xuất phát chỉ nằm ở 3 vị trí: cầu thủ trẻ Rico Lewis bắt đầu được trọng dụng từ mùa trước, Josko Gvardiol gia nhập đội vào mùa hè 2023 còn Savinho mới cập bến Etihad cách đây vài tháng.
GXxthBlWsAEAz-O
Trong khi đó, Inter Milan thay đổi nhiều hơn (6 cầu thủ). Ngoài một số cái tên giờ không còn khoác áo đội bóng italia (như Brozovic, Dzeko, Onana) thì vài người đang phải ngồi trên băng ghế dự bị mà đáng kể nhất là thủ quân Lautaro Martinez (có lẽ do vấn đề thể lực) và cái tên thế chỗ là Mehdi Taremi, chân sút 32 tuổi người Iran mùa trước khoác áo Porto. Bên cạnh Taremi, HLV Simone Inzaghi còn sử dụng một tân binh khác: tiền vệ Zielinski chuyển đến từ Napoli.
fbl-eur-c1-man_city-inter
Dù được đánh giá cao hơn hẳn và còn có thêm lợi thế sân nhà song Man City vẫn nhập cuộc hết sức thận trọng chứ không đánh vỗ mặt, tấn công ào ạt ngay từ đầu vốn là phong cách quen thuộc thường xuyên được áp dụng tại Premier League.
man city 1
Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Erling Haaland với tình huống bật cao đánh đầu sau quả tạt bóng của Savinho nhưng không có gì khó khăn cho thủ thành Sommer - người đã thay thế Onana sau mùa giải 2022/23.
manchester_city_v_fc_internazion
Phút 35 vẫn là "siêu Haaland" có bóng ở rìa vòng cấm và chân sút người Na Uy quyết định xoay người dứt điểm chìm và bóng đi chệch cột dọc không bao xa trong bối cảnh thủ môn Sommer đã đứng chôn chân.
man city 2
Trong hiệp 1, Inter Milan có được vài tình huống đáp trả và gây ra được chút sóng gió cho cầu môn Ederson.
fbl-eur-c1-man_city-inter (1)
Bước sang hiệp 2, HLV Guardiola tung Phil Foden và Gundogan vào sân hòng phá vỡ bế tắc. Trong đó, tiền vệ người Anh vừa bình phục chấn thương và co lần đầu tiên ra sân cho Man xanh trong mùa giải năm nay.
fbl-eur-c1-man_city-inter (2)
Phút 54, trung vệ Bastoni của đội khách để mất bóng ngay trong vòng cấm, rất may cho anh là đồng đội Calhanoglu đã lui về kịp thời để ngăn chặn cú ra sân của Foden. Bóng bật ra và Grealish thực hiện ngay động tác volley "không thể cản phá" vì bóng đi ngang qua cầu môn hướng về đường biên dọc.
man city 3
Nhìn chung Foden có một trận đấu ổn sau khi vào sân và tung ra được 3-4 tình huống dứt điểm có khả năng ăn bàn song đều bị thủ môn đối phương chặn đứng.
manchester_city_v_fc_internazion (2)
Đối lập hoàn toàn, Erling Haaland gần như mất tích trong hiệp 2, không tạo ra nổi bất cứ một pha bóng đáng chú ý nào. Đúng là như thói quen, Haaland lại mờ nhạt ở những trận cầu lớn.
man city 4
Ngoài ra, Gundogan còn "đóng góp" ít nhất 2 pha bỏ lỡ đều từ đánh đầu: một đúng vào vị trí của Sommer, một bay vọt xà ngang vào những giây cuối cùng của trận đấu.
man city 5
Chung cuộc, Man City đã có trận đầu tiên trong mùa giải năm nay không ghi được bàn dù tung ra hơn 20 cú dứt điểm. Cuối tuần này, Man xanh sẽ có một trận đấu lớn nữa: gặp Arsenal tại Ngoại hạng Anh.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MAN CITY VS INTER MILAN

Man City (4-1-4-1): Ederson, Rico Lewis, Manuel Akanji, Ruben Dias, Josko Gvardiol, Rodri, Savinho (Gundogan 46'), Bernardo Silva (Doku 80'), Kevin De Bruyne (Foden 46'), Jack Grealish, Erling Haaland.

Inter Milan (3-5-2): Yann Sommer, Yann Bisseck (Pavard 75'), Francesco Acerbi, Alessandro Bastoni, Matteo Darmian (Dumfries 75'), Nicolo Barella, Hakan Calhanoglu (Frattesi 82'), Piotr Zielinski (Mkhitaryan 65'), Carlos Augusto, Mehdi Taremi, Marcus Thuram (Lautaro Martínez 65').

 

Cùng chuyên mục

top-arrow
X