Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất

De Bruyne tái xuất, Man City đè bẹp "nhược tiểu" ở FA Cup

07/1

Tại vòng 3 cúp FA, Man City chẳng những được chơi trên sân nhà Etihad mà chỉ phải gặp Huddersfield yếu ớt của giải hạng nhất nên đội bóng của Pep Guardiola dễ dàng giành thắng lợi đậm. Một trong những điểm nhấn của trận đấu là việc De Bruyen thi đấu trở lại sau chấn thương dài hạn và đóng góp 1 đường kiến tạo cho Doku ấn định tỷ số.

Kết quả chung cuộc Man City vs Huddersfield (5-0)

Ghi bàn: Phil Foden 33', 65'; Alvarez 37'; Oscar Bobb 58'; Doku 74'

video

 

GDPbDEIWYAAzJc4
Dù đối thủ Huddersfield (đang nằm trong nhóm nguy hiểm ở Championship) hoàn toàn dưới cơ và Man City còn được chơi trên sân nhà Etihad song HLV Guardiola vẫn tung ra sân đội hình khá mạnh với không ít chủ lực (Foden, Grealish, Alvarez, Dias, Akanji).
man city 1
Dĩ nhiên, "nhà vua nước Anh" chẳng mấy khó khăn chiếm thế thượng phong ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng vấp phải sự kháng cự mạnh từ phía các vị khách. Bởi thế dù cầm bóng trên 70% song Man City không có nổi cơ hội nguy hiểm nào trong nửa đầu hiệp 1.
man city 2
Phút 18, Man City còn phải chịu tổn thất về mặt nhân sự khi Akanji không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Matheus Nunes vào thay.
man city 3
Không cần chơi quá hay, Man xanh vẫn nhẹ nhàng tìm được bàn mở tỷ số. Phút 33, Foden "vô tình" nhận bóng từ Alvarez, xử lý nhanh vài nhịp trước khi vung chân trái sút quyết đoán ở góc hẹp, làm tung lưới đội khách.
man city 4
Vài phút sau, vẫn là Foden ban bật ăn ý với Nunes trước khi cầu thủ người Bồ Đào Nha căng ngang cho Rico Lewis dứt điểm trượt bóng. May là phía sau Julian Alvarez đã xuất hiện đá nối cực nhanh, đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành đối phương.
man city 5
Đầu hiệp 2, tài năng trẻ Oscar Bobb suýt chút nữa đem về bàn thứ 3 cho Man City sau tình huống xử lý kỹ thuật rồi dứt điểm chân trái chệch cột dọc trong gang tấc.
man city 6
Phút 58, các CĐV Man City trên sân Etihat đã đồng loạt vỗ tay chào mừng sự trở lại của "thiên tài kiến tạo" Kevin De Bruyne. Ngôi sao người Bỉ đã dính chấn thương nặng ngay trận mở màn Premier League 2023/24 gặp Burnley và đến giờ anh mới hoàn toàn bình phục để có thể ra sân thi đấu. Trung vệ Ruben Dias cũng lập tức trao lại băng thủ quân cho De Bruyne.
man city 7
Không lâu sau khi De Bruyne có mặt trên sân, Man City đã ghi bàn thứ 3. Kovacic phất bóng từ giữa sân và Nunes phá bẫy việt vị thoát xuống nhận bóng rồi đẩy cho Oscar Bobb trong khu cấm địa. Chủ đích ban đầu của tài năng trẻ sinh năm 2003 này là đưa bóng về phía cột xa cho đồng đội song trái bóng đã trúng người một cầu thủ đối phương đổi hướng, vô tình trở thành bàn thắng.
man city 8
Phút 65, Phil Foden hoàn tất cú đúp sau cú đặt lòng trong chân trái hiểm hóc từ tuyến hai, bóng đi chìm về góc lưới và thủ thành Nicholls đành bất lực dù đổ người hết cỡ.
man city 9
Đến phút 74, De Bruyne để lại dấu ấn đầu tiên sau khi vào sân với đường tạt thông minh quen thuộc từ đáy biên ngang, đưa bóng vào khoảng trống mênh mông ở giữa khu cấm địa Huddersfield và Doku xuất hiện thoải mái dứt điểm quyết đoán một chạm để ghi bàn thứ 5 cho Man xanh.
man city 10
Cuối trận, HLV Pep Guardiola đã cho trình làng Jacob Wright - tiền vệ trẻ sinh năm 2005 hiện thuộc biên chế đội U21 Man City. Song do trận đấu đã an bài nên cũng không có nhiều đất diễn cho Wright.
man city 11
Chung cuộc Man City thắng 5-0 để bước vào vòng 4 FA Cup. Đội bóng số 1 nước Anh đã có một trận hoàn hảo trên mọi phương diện từ tỷ số, lối chơi cho đến từng cá nhân với sự xuất sắc của Foden, Nunes và cả màn tái xuất hơn cả mong đợi của De Bruyne cùng Doku.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MAN CITY VS HUDDERSFIELD

MAN CITY: Stefan Ortega, Manuel Akanji (Matheus Nunes 18'), Ruben Dias, Josko Gvardiol, Rico Lewis, Mateo Kovacic (Jacob Wright 76'), Sergio Gomez, Oscar Bobb, Jack Grealish (De Bruyne 58'), Phil Foden (Hamilton 76'), Julian Alvarez (Doku 58').

HUDDERSFIELD: Lee Nicholls, Tom Lees, Michal Helik, Brodie Spencer, Alex Matos (Radulovic 62'), Jack Rudoni, Rarmani Edmonds-Green, Ben Wiles, Ben Jackson, Sorba Thomas, Josh Koroma (Brahima Diarra 81').

 

Cùng chuyên mục

top-arrow
X