Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City 3-1 (6-2) Copenhagen: Thắng thuyết phục, nhà ĐKVĐ hiên ngang vào tứ kết Champions League

Thứ Tư 06/03/2024 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đánh bại Copenhagen với tỷ số 3-1 trên sân nhà, Man City đã giành vé vào tứ kết Champions League mùa này với tổng tỷ số 6-2 sau hai lượt trận. Man xanh vẫn cho thấy sức mạnh của nhà ĐKVĐ ở C1 mùa này.

Chung cuộc: Man City 3-1 Copenhagen

Ghi bàn: Man City: Akanji (5’), Alvarez (9’), Haaland (45+2); Copenhagen: Elyounoussi (29’)

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=C4pBb32i43A

Man City toàn thắng ở vòng bảng Champions League mùa này, họ tiếp tục cho thấy sức mạnh của ứng viên số 1 cho chức vô địch khi đánh bại Copenhagen với tỷ số 3-1 ngay trên sân khách ở lượt đi vòng 1/8, qua đó đặt một chân vào vòng tứ kết. Sau khi giành chiến thắng 3-1 trước Copenhagen ở lượt đi, Man City tiếp tục duy trì sự ổn định. 3 trận đấu gần nhất trên mọi mặt trận họ toàn thắng. Hiện đội chủ sân Etihad đang có phong độ cực cao, họ bất bại trong 19 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 17 chiến thắng. 

Man City vs Copenhagen
Man City vs Copenhagen lượt về vòng 1/8 Champions League 2023/24

Man xanh bước vào trận tiếp Copenhagen trên sân nhà ở lượt về vòng 1/8 Champions League với sự tự tin rất lớn. Họ chưa thua trận nào ở Champions League kể từ thất bại 1-3 trước Real Madrid ở trận bán kết lượt về mùa giải 2021/22. Tính ra đội chủ sân Etihad đang có chuỗi 21 trận bất bại ở giải đấu này, trở thành đội bóng Anh có chuỗi trận bất bại dài nhất ở cúp châu Âu. Ngoài ra, chuỗi 9 trận thắng liên tiếp tại Champions League cũng là kỷ lục ở xứ sở sương mù. Nếu đánh bại Copenhagen, Man City sẽ trở thành đội thứ 3 trong lịch sử Champions League có ít nhất 10 chiến thắng liên tiếp ở giải đấu này.

Bên kia chiến tuyến, đây là lần thứ 2 Copenhagen tham dự vòng đấu loại trực tiếp Champions League, sau lần đầu tiên vào mùa giải 2010/11. Để thua 1-3 trên sân nhà, bây giờ Copenhagen phải thắng Man City với cách biệt ít nhất 2 bàn mới có thể buộc trận đấu phải đá thêm giờ. Đó là nhiệm vụ quá khó khăn trước đội bóng đang đạt phong độ cực cao như Man xanh. Đội bóng Bắc Âu chưa bao giờ thắng sân khách trước một đội bóng Anh ở cúp châu Âu. Đánh bại Man City sẽ là một nhiệm vụ khó khăn khi họ chưa thắng trận sân khách nào tại Champions League kể từ tháng 12 năm 2016, trong khi họ đã bị vùi dập 5-0 ở lần gần nhất đến thăm Etihad vào tháng 10 năm 2022. 

Về mặt đội hình thi đấu, với cách biệt 2 bàn ở trận lượt đi cộng thêm chuyến làm khách trên sân của Liverpool vào cuối tuần này, HLV Pep Guardiola đã quyết định không sử dụng đội hình mạnh nhất. Một số trụ cột của đội chủ nhà như Kyler Walker, John Stones, Kevin de Bruyne hay Phil Foden đều ngồi dự bị. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Erling Haaland đá cao nhất trên hàng công, ngôi sao người Na Uy đang đạt phong độ cao với 6 bàn trong 2 trận gần đây nhất.

Man City 3-1 (6-2) Copenhagen Thắng thuyết phục, nhà ĐKVĐ hiên ngang vào tứ kết Champions League 1
Đội hình ra sân của Man City trước Copenhagen

Hỗ trợ tiền đạo sinh năm 2000 là bộ ba Matheus Nunes, Oscar Bobb và Julian Alvarez. Trong đó cầu thủ người Argentina chơi ở vị trí hộ công. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Rodri chơi bên cạnh Mateo Kovacic. Ở hàng thủ, Ruben Dias đá cặp trung vệ với Manuel Akanji, hai cánh là sự có mặt của Rico Lewis và Josko Gvardiol. Trong khung gỗ vẫn là sự có mặt của thủ môn Ederson.

Bên kia chiến tuyến, Copenhagen đã đưa các trụ cột trở lại, sau khi họ được giữ sức cho trận đấu gần nhất ở giải VĐQG Đan Mạch. HLV Jacob Neestrup sử dụng sơ đồ 5-3-2 với Elyounoussi và Achouri đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ họ là bộ ba Clem, Froholdt và Oskarsson. Ở hàng thủ, Vavro, McKenna và Jelert chơi ở trung tâm hàng phòng ngự, phía trước thủ môn Grabara, hai cánh là Diks và Ankersen. 

Ngay phút thứ 5, Man City đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ quả đá phạt góc của Julian Alvarez, hậu vệ Manuel Akanji dứt điểm bóng sống cực kỳ đẹp mắt không cho thủ môn Grabara một cơ hội cản phá nào. Như vậy tổng tỷ số sau hai lượt trận đã là 4-1 nghiêng về phía Man xanh. Có lẽ tấm vé vào tứ kết đã nằm chắc trong túi đội chủ sân Etihad, vấn đề là họ ghi thêm bao nhiêu bàn thắng nữa mà thôi. 

Man City 3-1 (6-2) Copenhagen Thắng thuyết phục, nhà ĐKVĐ hiên ngang vào tứ kết Champions League 2
Man City vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 5

Rất nhanh, Man City có bàn thứ 2 ở phút thứ 9. Julian Alvarez dứt điểm không quá khó ở góc hẹp, nhưng thủ môn Grabara của đội khách đã mắc sai lầm. Thủ thành này đã đẩy bóng thẳng về lưới nhà trước sự ngỡ ngàng của cầu thủ hai đội. Tổng tỷ số sau hai lượt trận đã là 5-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Dẫn trước 2-0 ở trận lượt về và thế trận vẫn nằm trong tay Man xanh, đội khách chưa có một tình huống lên bóng nào đáng chú ý. 

Phải đến phút 16 Copenhagen mới có pha dứt điểm đầu tiên, nhưng cú đá của Oskarsson sau tình huống phạt góc lại đi không chính xác. Sau khi có được 2 bàn thắng đội chủ nhà đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu, điều đó khiến khung thành đội khách không còn đặt trong tình trạng báo động một cách liên tục. 

Phút 29, đội khách bất ngờ tìm được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Từ một pha lên bóng ở tốc độ cao, Elyounoussi nhận bóng từ đồng đội, anh thực hiện tình huống cứa lòng hiểm hóc ở trong vòng cấm, thủ môn Ederson bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cản phá. Hưng phấn sau bàn thắng rút ngắn tỷ số, Copenhagen đang dồn lên tìm thêm bàn thắng. Tuy nhiên, trong thế trận như vậy họ nên cẩn thận với những pha phản công từ phía đội chủ nhà. 

Chứng kiến Copenhagen hưng phấn, Pep Guardiola chỉ đạo các học trò chơi chậm lại để giảm nhịp độ trận đấu. Trong 15 phút cuối hiệp 1, bóng phần lớn được luân chuyển ở khu vực giữa sân. Man City đang chuyền bóng liên tục, điều đó khiến những cơ hội gần như không xuất hiện. Hiệp 1 có 3 phút bù giờ, bàn thắng đã đến với Man City ở phút bù giờ cuối cùng. 

Chứng kiến Copenhagen hưng phấn, Pep Guardiola chỉ đạo các học trò chơi chậm lại để giảm nhịp độ trận đấu. Trong 15 phút cuối hiệp 1, bóng phần lớn được luân chuyển ở khu vực giữa sân. Man City đang chuyền bóng liên tục, điều đó khiến những cơ hội gần như không xuất hiện. Hiệp 1 có 3 phút bù giờ, và ở phút bù giờ cuối cùng Erling Haaland nâng tỷ số lên 3-1. Đó là tình huống mà tiền đạo người Na Uy nhận bóng ở cự ly gần, anh dứt điểm không cho thủ môn đối phương một cơ hội cản phá nào. 

Man City 3-1 (6-2) Copenhagen Thắng thuyết phục, nhà ĐKVĐ hiên ngang vào tứ kết Champions League 3
Man City dẫn trước 2-1 sau 45 phút đầu tiên

Ngay đầu hiệp 2 Pep Guardiola đã đưa ra sự điều chỉnh đầu tiên, Rodri được rút ra nghỉ và Sergio Gomez được đưa vào sân. Với cách biệt quá lớn, việc cựu HLV Barca giữ sức cho các trụ cột để chuẩn bị cho trận đại chiến với Liverpool cũng là điều dễ hiểu. Man City đã chủ động chơi chậm lại, điều đó khiến 10 phút đầu hiệp 2 không chứng kiến một pha dứt điểm nào từ phía cầu thủ hai đội. 

Phải tới phút 62, cơ hội đầu tiên của hiệp 2 mới xuất hiện, nó thuộc về đội khách. McKenna thực hiện cú dứt điểm ngay trong vòng cấm, nhưng bóng đi chệch khung thành của Ederson. Trong hiệp 2, Copenhagen mới đang là đội muốn có thêm bàn thắng thay vì đội chủ nhà, Man City dường như đã hài lòng với kết quả hiện tại khi đang thi đấu rất chậm. 

Phút 66, thủ môn Ederson vừa phải cứu thua cho Man City sau cú dứt điểm nguy hiểm của tiền đạo đội khách. Thủ thành người Brazil đổ người cực nhanh để ngăn cản đối phương gỡ hòa 2-2. Tới phút 75, lại là thủ môn của Man City cản phá rất nhanh cú dứt điểm ở cự ly gần của Vavro. Hiệp 2 vẫn chưa có một cơ hội thực sự rõ ràng nào cho Man City, những cơ hội phần lớn thuộc về đội khách. 

Man Ciy danh bai Copenhagen 3-1 tren san nha
Man Ciy đánh bại Copenhagen 3-1 trên sân nhà

Cơ hội cuối cùng của trận đấu đến ở những phút bù giờ. Rico Lewis dứt điểm khiến thủ thành thủ môn không thể cản phá, nhưng bóng đi trúng xà ngang. Trận đấu khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về phía Man City. Như vậy là Man xanh giành chiến thắng với tổng tỷ số 6-2 sau hai lượt trận, với kết quả này họ giành vé vào tứ kết. 

Đội hình thi đấu

Man City: 31 Ederson, 3 Ruben Dias, 25 Manuel Akanji, 24 Josko Gvardiol, 82 R. Lewis, 8 M. Kovacic, 16 Rodri, 27 Matheus Nunes, 52 O. Bobb, 9 E.Haaland, 19 Julian Alvarez. 

Copenhagen: 1 K. Grabara, 22 P. Ankersen, 3 D. Vavro, 26 S. McKenna, 2 K. Diks, 19 E. Jelert, 10 M. Elyounoussi, 30 E. Achouri, 36 W. Clem, 47 V. Froholdt, 18 O. Oskarsson    

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X