Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất

Thi đấu kiên cường tại Etihad, Chelsea ngắt mạch toàn thắng của Man City

18/2

Trước một Chelsea chơi bằng 200% quyết tâm lẫn năng lực, thầy trò HLV Pep Guardiola không thể nối dài chuỗi 11 thắng lợi liên tiếp trên mọi đấu trường. Thậm chí họ còn suýt thua nếu như Rodri không kịp tỏa sáng vào cuối trận.

Kết quả chung cuộc Man City vs Chelsea (1-1)

Ghi bàn: Rodri 83' - Raheem Sterling 42'

GGjU_1QXsAAnVVe
So với trận gần nhất (thắng Copenhagen 3-1 tại lượt đi vòng 1/8 Champions League), HLV Pep Guardiola thực hiện 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát trước Chelsea. Akanji thế chỗ Stones ở hàng phòng ngự còn Alavarez và Doku có mặt trên hàng công thay cho Bernando Silva cùng Jack Grealish.
chelsea 1
Cole Palmer (phải) có màn trở lại sân Etihad, nơi ghi dấu những năm tháng trưởng thành từ một cậu bé nhưng lại không được thừa nhận để rồi phải chuyển sang gia nhập Chelsea. Lượt đi hồi tháng 11 năm ngoái, Palmer chính là người đem về bàn gỡ hòa quý giá 4-4 vào phút bù giờ, giúp The Blues thoát thua. Tính đến lúc này, Palmer chính là cầu thủ chơi hay nhất Chelsea với 10 bàn và 6 kiến tạo tại Premier League 2023/24.
chelsea 2
Trận đấu sôi nổi và hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Man City tất nhiên là đội chủ động tấn công gây sức ép nhưng khá bất ngờ khi Chelsea tự tin chơi đôi công sòng phẳng chứ không chăm chăm tập trung vào phòng ngự bảo vệ mành lưới.
chelsea 4
Thậm chí Chelsea mới là đội sở hữu nhiều cơ hội rõ rệt hơn. Đơn cử như phút 23, đường căng ngang của Malo Gusto đã mang đến cho Nicolas Jackson cơ hội đối mặt trực diện với Ederson nhưng tiếc là tiền đạo này xử lý quá dở, bỏ lỡ tình huống ăn bàn mười mươi.
chelsea 5
Trong khi đó, tình huống tốt nhất của Man City ở hiệp đầu thuộc về Erling Haaland với pha bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc.
chelsea 6
Và rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 42, Chelsea đã vươn lên dẫn bàn - thành quả xứng đáng cho những gì họ trình diễn. Trong một đợt phản công nhanh, bóng được phát triển bên cánh phải và Jackson căng ngang cho Sterling. Tiền đạo người Anh đỡ bóng, bình tĩnh loại bỏ Kyle Walker rồi mới dứt điểm quyết đoán hạ gục Ederson. Sterling ra dấu hiệu không ăn mừng sau khi ghi bàn bởi anh từng khoác áo Man City.
chelsea 7
Bước sang hiệp 2, tình thế không khả quan hơn bao nhiêu với Man City. Ngoài nỗ lực bền bỉ và tinh thần chiến đấu mãnh liệt của đội khách thì bản thân nhiều vị trí trong đội hình nhà ĐKVĐ chơi dưới sức. Kevin De Bruyne không có nổi đường chuyền sắc bén nào tạo cơ hội cho đồng đội.
chelsea 8
Thực ra nếu Haaland tận dụng tốt số cơ hội nguy hiểm ít ỏi tạo ra được thì có lẽ cuộc chơi đã sáng sủa hơn với đội chủ nhà. Ngoài một pha dứt điểm bị thủ thành đối phương cản phá xuất thần thì sát thủ người Na Uy còn có một tình huống đánh đầu ra ngoài ở tư thế thuận lợi.
chelsea 9
Nhưng rồi đến cuối trận (phút 83), Man City cũng tìm được bàn gỡ. Trong một tình huống tấn công, Foden tạt bổng về phía cột hai nhưng quá tầm của Haaland. Kyle Walker ập vào tiếp ứng bằng cú sút căng, bóng trúng vào người cầu thủ đội khách bật ra tới chân Rodri. Tiền vệ người TBN lập tức bắt volley uy lực, nã bóng vào mành lưới.
chelsea 10
Tuy nhiên bàn thắng của Rodri cũng là tất cả những gì Man City làm được trong trận đấu. Họ đành phải chấp nhận chia điểm ngay trên sân nhà trong một ngày mà hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho danh hiệu vô địch (Liverpool và Arsenal) đều giành chiến thắng. Như vậy kể cả có thắng trận đá bù với Brentford vào giữa tuần sau thì Man City cũng không thể chiếm được ngôi đầu do đang kém Liverpool 4 điểm.
chelsea 11
Dù không thể bảo toàn được chiến thắng đến tiếng còi mãn cuộc nhưng Chelsea có quyền tự hào về màn trình diễn tại Etihad khi đã ngắt được mạch toàn thắng 11 trận của đối thủ. Thêm nữa có mấy đội không thua Man City hùng mạnh trong cả 2 lượt đối đầu cùng một mùa giải như họ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MAN CITY VS CHELSEA

MAN CITY: Ederson, Kyle Walker, Manuel Akanji, Ruben Dias, Nathan Ake, Rodri, Phil Foden, Kevin De Bruyne, Julian Alvarez (Bernardo Silva 65'), Jeremy Doku, Erling Haaland.

CHELSEA: Djordje Petrovic, Malo Gusto, Axel Disasi, Levi Colwill, Ben Chilwell, Moises Caicedo, Enzo Fernandez, Cole Palmer (Chalobah 71'), Conor Gallagher, Raheem Sterling (Nkunku 64'), Nicolas Jackson (Casadei 82').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X