Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Burnley tại Etihad, Man City thắng trận thứ 8 liên tiếp trên mọi đấu trường

Thứ Năm 01/02/2024 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Burnley với tỷ số 3-1, Man xanh có thêm 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Chung cuộc: Man City 3-1 Burnley

Ghi bàn: Julian Alvarez (16', 22'), Rodri (46') - Ameen Al-Dakhil (90+3)

Man City đang đạt phong độ cao, thầy trò Pep Guardiola đang có chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Xa hơn, Man xanh bất bại ở 10 trận gần nhất, trong đó có 9 trận thắng, ghi tổng cộng 28 bàn thắng.

3 chiến thắng liên tiếp ở Premier League giúp Man City qua mặt Aston Villa chiếm vị trí thứ 3 trên BXH, họ hiện đang đứng trước Arsenal 3 điểm và Liverpool 5 điểm nhưng đá ít hơn Pháo thủ 2 trận và ít hơn Lữ đoàn đỏ 1 ma trận. Để tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, thầy trò Pep Guardiola bắt chiến thắng phải giành 3 điểm trước tân binh Burnley trên sân nhà.

Man City vs Burnley
Man City vs Burnley vòng 22 Ngoại hạng Anh 2023/24

Man City đã thua 16 trong 17 lần gặp nhau gần nhất. 12 trận gần đây phần thắng đều nghiêng về phía Man xanh, ghi 43 bàn và chỉ phải nhận 1 bàn thua. Ở vòng đấu mở màn Ngoại hạng Anh mùa này, đội ĐKVĐ làm khách trên sân của Burnley, họ đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Đội khách đang chơi rất tệ, họ chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất, nhận 4 thất bại và xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng. Kompany rất hiểu Man City khi là huyền thoại của đội bóng này, nhưng có khả năng giúp Burnley rời Etihad với những điểm số không cao. 

Về mặt đội hình, Pep Guardiola sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Julian Alvarez đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cầu thủ Argentina là bộ ba Phil Foden, Kevin De Bruyne và Jeremy Doku. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Matheus Nunes chơi bên rìa Rodri. Ở hàng thủ, John Stones chơi bên cánh Nathan Ake ở vị trí trung vệ, hai cánh là Josko Gvardiol và Rico Lewis. Trong khung gỗ là sự có mặt của thủ môn Ederson.

Như vậy là De Bruyne đã có trận đá chính đầu tiên sau khi trở lại sau chấn thương dài hạn. Erling Haaland đã trở lại băng dự bị, anh có nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội trong Hiệp thi đấu thứ 2. Ngoài ra Haaland, trên băng ghế dự bị của Man xanh còn có nhiều cái tên nổi tiếng khác như Kyle Walker, Bernardo Silva , Jack Grealish, Ruben Dias hay Mateo Kovacic.

Hạ Burnley tại Etihad, Man City thắng trận thứ 8 liên tiếp trên mọi đấu trường 1

Đội hình sân nhà của Man City trước Burnley

Bên kia chiến tuyến, Burnley ra sân với sơ đồ 4-4-2. Trên hàng công, Kompany tin tưởng bộ đôi Amdouni và Lyle Foster. Những lựa chọn ở hàng tiền vệ của khách bao gồm Berge, Odobert, Guomundsson và Brownhill. Ở hàng thủ, Ekdal và O'Shea đá nữ trung vệ, hai cánh là Vitinho và Al Dakhil. Trong khung gỗ của Burnley vẫn là thủ môn James Trafford. Mặc dù đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất có thể, nhưng vẫn rất khó khăn để Burnley giành điểm trước Man City. 

Đúng như dự đoán, Man City đã tiến lên phần sân của đối thủ ngay sau cuộc đua mẫu khai báo. Phút 8, kẻ chủ nhà bị ảnh hưởng đá phạt trực tiếp cách khung thành khách khách khoảng hơn 20 mét, nhưng Kevin de Bruyne lại đưa bóng đi râu hàng rào đi ra ngoài đường biên ngang. Tới phút 16 Anh chủ nhà đã có bàn mở tỷ lệ. Từ một pha lên bóng ở tốc độ cao, Matheus Nunes Bóng từ biên vào trung lộ để Julian Alvarez dễ dàng đánh đầu ở cự ly gần tung lưới James Trafford. Sức ép của Man City giúp họ có bàn mở tỷ lệ từ khá sớm. 

Hạ Burnley tại Etihad, Man City thắng trận thứ 8 liên tiếp trên mọi đấu trường 2
Julian Alvarez mở tỷ số cho Man City

5 phút sau bàn mở tỷ lệ, đội chủ nhà đã tìm được bàn thắng thứ 2. Từ kết quả đá phạt trực tiếp, Kevin de Bruyne không treo bóng vào vòng xích ở tầm thấp để Julian Alvarez di chuyển không nhanh nhận bóng, trước khi xác định điểm đánh bại James Trafford ở cự ly gần. 2 bàn thắng chỉ sau 21 phút thi đấu giúp tinh thần thi đấu của Man xanh khá thoải mái, họ vẫn đang lên bóng lốc để hy vọng tìm kiếm thêm bàn thắng. 

Phải tới phút 26 của trận chiến Burnley mới có pha dứt điểm đầu tiên, nhưng cú đá của Sander Berge lại đi không chính xác. Ngay sau đó Man City phản công với cú đá cực căng của Matheus Nunes, nhưng thủ môn của Burnley đã cản trở sự xuất sắc. Tới phút 34, Gvardiol đi bóng cánh trái trước khi chấm dứt cực điểm. Thủ môn Trafford đã nhìn ra nhưng bóng tối đi dọc cột thành của khách khách. 

Trong khoảng thời gian hơn 20 phút cuối cùng, Man City đã chủ động giảm tốc độ trận đấu, điều đó khiến cho trận đấu không xuất hiện thêm những cơ hội rõ ràng. Hiệp 1 quay lại với tỷ lệ 2-0 nghiêng về phía nhà chủ. Man xanh đang sử dụng quá nhiều lợi thế để giành 3 điểm, nhưng chắc chắn họ vẫn sẽ chơi chủ động trong Hiệp 2. 45 phút tiếp theo được kỳ vọng sẽ có thêm những bàn thắng. 

Hạ Burnley tại Etihad, Man City thắng trận thứ 8 liên tiếp trên mọi đấu trường 3
Man City dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên

Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Man City đã có bàn thắng thứ 3. Phil Foden đi bóng từ biên trước khi nhả ra thuận lợi để Rodri đặt lòng chính xác khiến James Trafford đổ người nhưng không thể cản phá. Bây giờ chiến thắng gần như đã nằm chắc trong tay của đội chủ nhà. Nhiều khả năng trong ít phút tới Erling Haaland sẽ được vào sân để làm nóng cơ thể, cầu thủ người Na Uy cần những phút thời gian thi đấu sau khoảng thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương. 

Phút 52, Burnley có một cơ hội cực tốt để mang về bàn thắng nhưng không thể tận dụng. Berge chọc khe để Amdouni băng xuống đối mặt với thủ môn Ederson, nhưng cú đá của cầu thủ bên phía đội khách lại đi vọt xà ngang rất đáng tiếc. Với việc Burnley đã chủ động đẩy cao đội hình, trận đấu đang diễn ra với tốc độ cao. Nhiều khả năng sẽ còn có thêm những bàn thắng. 

Phút 64, Burnley có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên. Brownhill thực hiện cú đá ngay trước vòng cấm đội chủ nhà, nhưng bóng đi quá nhẹ và tìm đúng vị trí của thủ môn Ederson. Phút 70, Kevin de Bruyne có cơ hội để ghi tên mình lên bảng tỷ số, nhưng anh lại cứa lòng đi vọt xà ngang rất đáng tiếc. Ngay sau tình huống này số 17 rời sân nhường vị trí cho Erling Haaland, người cũng chỉ mới vừa trở lại sau chấn thương. 

Trong khoảng 15 phút cuối trận mọi đường bóng của Man City đều hướng cho Erling Haaland, qua đó giúp cầu thủ người Na Uy ghi bàn ngay khi trở lại sau chấn thương. Tuy nhiên, số 9 đã không thể ghi bàn, ngược lại Man City còn phải nhận bàn thua ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Ameen Al-Dakhil là người ghi bàn danh dự cho Burnley, đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Hạ Burnley tại Etihad, Man City thắng trận thứ 8 liên tiếp trên mọi đấu trường 4

Man City đánh bại Burnley 3-1 trên sân nhà

Với chiến thắng 3-1 trước Burnley, Man City đã cân bằng điểm số với Arsenal, họ đá ít hơn Pháo thủ 1 trận. Man xanh tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 2 điểm, The Kop sẽ thi đấu với Chelsea trên sân Anfield.

Đội hình thi đấu

Man City: 31 Ederson, 6 N. Ake, 5 J. Stones, 24 J. Gvardiol, 82 R. Lewis, 17 K. De Bruyne, 16 Rodri, 47 P. Foden, 27 Matheus Nunes, 11 J. Doku, 19 J.Alvarez

Burnley: 1 J.Trafford, 2 D. O'Shea, 18 H. Ekdal, 22 Vitinho, 28 A. Al Dakhil, 7 J. Guomundsson, 8 J. Brownhill, 16 S. Berge, 17 L. Foster, 25 Z . Amdouni, 47 W. Odobert    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X