Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Erling Haaland quá khủng khiếp, Man City lại dội mưa bàn thắng

Chủ Nhật 19/03/2023 02:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ trong vòng vài ngày, đội bóng số 1 nước Anh hiện nay giành liên tiếp hai thắng lợi cực đậm và tất nhiên ngôi sao sáng nhất của Man City vẫn chỉ có thể là siêu tiền đạo đến từ "hành tinh Na Uy".

Kết quả chung cuộc Man City vs Burnley (6-0)

Ghi bàn: Haaland (32', 35', 59'); Alvarez (62', 73'); Palmer (68')

video

Cựu trung vệ Vincent Kompany thăng tiến khá nhanh trong sự nghiệp HLV. Sau khi treo giày ở CLB quê nhà Anderlecht vào năm 2020, Kompany ngay lập tức được bổ nhiệm làm thuyền trưởng của đội bóng này.

Đầu mùa này, Kompany nhận lời mời dẫn dắt Burnley, đội vừa phải xuống Championship từ hạng đấu cao nhất Premier League. Bất chấp Burnley rơi vào cảnh chảy máu tài năng như hầu hết các CLB rớt hạng khác, nhà cầm quân sinh năm 1980 vẫn giúp đội bóng thi đấu cực kỳ thành công.

truc tiep bong da Man City vs Burnley FA Cup Anh hom nay
 

Đến thời điểm này, Burnley xem như đã đặt cả hai chân trở lại Ngoại hạng Anh cho dù Championship vẫn còn 9 vòng nữa. Sau 37/46 vòng, Burnley đã giành tổng cộng 83 điểm và hơn đội hạng 3 - Middlesbrough đến 19 điểm (Top 2 sẽ có vé trực tiếp lên Premier League).

Vì vậy, Burnley hoàn toàn có thể tập trung toàn lực vào FA Cup và lá thăm may rủi đã đặt Kompany vào thế đối đầu với CLB cũ, Man City tại tứ kết. Cựu trung vệ này từng có 3 năm thi đấu tại Etihad dưới quyền Pep Guardiola và giống như Xavi hay Mikel Arteta, HLV trẻ người Bỉ chịu ảnh hưởng rất lớn từ ông thầy, một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới ở thế hệ của mình.

Kompany đã biến Burnley (đội nổi tiếng chơi phòng ngự chặt chẽ) thành một CLB thiên về kiểm soát bóng và tấn công chủ động. Tại Championship mùa này, tỷ lệ cầm bóng trung bình/trận của Burnley lên đến 64,2%, cao nhất giải đấu và số đường chuyền trung bình/trận cũng cao nhất giải.

FrhAghPWYAMRpJY
Danh sách xuất phát của Man City trước Burnley

Đáng chú ý, kể cả thay đổi phong cách thi đấu nhưng Burnley vẫn duy trì được sức mạnh phòng ngự đáng kinh ngạc: chỉ thủng lưới 29 bàn sau 37 trận đã đấu tại Championship. Dẫu vậy, Man City hiển nhiên vẫn vượt trội Burnley về mọi mặt. Họ sở hữu lực lượng mạnh hơn, nhiều ngôi sao hơn, giàu chiều sâu hơn.

Điều đó được nhà ĐKVĐ Premier League thể hiện ngay ở cách bố trí danh sách xuất phát trước đại diện Championship khi HLV Guardiola thay đến 7 vị trí so với màn đại thắng Leipzig 7-0 cách đây vài ngày tại Champions League, bất chấp sau trận này, các CLB sẽ tạm nghỉ 2 tuần nhường chỗ cho cấp độ ĐTQG tập trung.

Chỉ Rodri, De Bruyne, Ruben Dias và "siêu tiền đạo" Erling Haaland (ghi 5 bàn vào lưới Leipzig) tiếp tục được đá chính. Thầy Pep đã bố trí sơ đồ siêu tấn công khi cả Mahrez, Foden và Alvarez đồng loạt có mặt. Trong khi cầu thủ trẻ Rico Lewis được sắp xếp đá tiền vệ trung tâm với Rodri nhưng sở trường của Lewis là hậu vệ cánh thiên về ... tấn công.

Man xanh nhập cuộc ở cường độ vừa phải nhưng chừng đó vẫn đủ tạo ra sự áp đảo trước các vị khách Burnley. Chỉ có điều nửa đầu hiệp 1 trôi qua mà đội chủ sân Etihad không tung ra được pha dứt điểm nào kể cả đích đến nằm ở trên khán đài. Thậm chí thủ môn dự bị Ortega mà không chơi tập trung để kịp đổ người cản phá cú nã đại bác từ ngoài vạch 16m50 của Nathan Tella ở phút 16.

man city 1
Haaland lại lập hattrick sau khi ghi 5 bàn

Tuy nhiên một đội bóng đẳng cấp thì chẳng nhất thiết phải chơi hay mà vẫn giải quyết được đối thủ một cách nhẹ nhàng. Phút 32, Man City đã ghi được bàn ngay ở tình huống đáng chú ý đầu tiên trong trận đấu và cầu thủ lập công vẫn là người-ai-cũng-biết-là-ai. Haaland thoát xuống rất nhanh đón cú chọc khe của Alvarez rồi nhẹ nhàng gẩy bóng qua người thủ thành đối phương để mở tỷ số trận đấu.

Chỉ mất thêm khoảng 3 phút, đội bóng số 1 nước Anh gia tăng được cách biệt và cầu thủ lập công vẫn là Haaland. Như mọi khi "robot săn bàn" đến từ Na Uy chỉ cần đúng một chạm để đưa bóng vào lưới nhờ khả năng chạy chỗ siêu hạng và cảm giác ghi bàn thuộc vào diện thượng thừa. Người kiến tạo cho Haaland ghi bàn thứ 2 là Phil Foden với tình huống căng ngang từ cánh trái.

Rõ ràng phương án vô hiệu hóa Haaland tốt nhất là bịt mọi đường chuyền đến tiền đạo này chứ không phải tìm cách bắt chết cầu thủ sinh năm 2000 bởi đơn giản đó là chuyện không thể. Sau khi liên tiếp bị thủng lưới, Burnley rất gắng gượng đứng dậy và gây ra được ít sóng gió lên cầu môn Ortega song chưa thể "thổi" đến được mành lưới.

man city 2
Julian Alvarez đóng góp 2 bàn vào thắng lợi đậm thứ 2 liên tiếp của Man City

Trong khi đó, lợi thế dẫn bàn giúp Man City thi đấu cực kỳ thong dong mà vẫn nguy hiểm. Thủ môn Peacock-Farrell đã phải hoạt động vất vả và không dưới vài lần phản xạ cực kỳ xuất thần để từ chối bàn thắng tưởng mười mươi đến từ đôi chân của Mahrez hay Haaland. Nhưng anh cũng chẳng thể tỏa sáng được mãi.

Phút 59, Mahrez mở bóng thuận lợi vào khu vực cấm địa cho Foden và ngôi sao người Anh dứt điểm chéo góc bằng chân trái song tiếc thay trái bóng lại trúng vào cột dọc bật ra. Tuy nhiên nhờ vậy mà tất cả lại được chứng kiến trình độ đánh hơi bàn thắng "siêu việt đến mức khó tin" của Haaland vì anh lại có mặt đúng lúc để đá bồi tung lưới. Như vậy Haaland đã có lần thứ 6 trong màu áo Man City ghi tối thiểu 3 bàn trong một trận đấu.

Tỷ số được nâng lên 4-0 không lâu sau đó và lần này thì một cái tên khách đã lập công. De Bruyne căng ngang như đặt cho Julian Alvarez dễ dàng ập vào kết thúc cận thành tung lưới trống. Đến lúc này, Pep Guardiola mới bắt đầu cho một số trụ cột rời khỏi sân, trong đó có Erling Haaland nhưng chính tiền đạo thế chỗ cầu thủ người Na Uy, Cole Palmer đã mang về bàn thứ 5 cho đội nhà cũng từ một màn đá bồi.

Nhưng 6-0 mới là kết quả chung cuộc của trận đấu. Trong một tình huống phản công nhanh, Kevin De Bruyne tung đường chuyền chất lượng như thói quen cho Alvarez tăng tốc đón bóng, khéo léo loại bỏ cầu thủ theo kèm Al Dakhil trước khi dứt điểm chân trái tung nóc lưới đội khách tội nghiệp.

Vậy là chỉ trong vòng vài ngày, Man City có liên tiếp 2 chiến thắng đậm để giành quyền đi tiếp ở hai giải đấu cúp. Một mình Erling Haaland đóng góp tới 8/13 bàn của cả đội trong 2 trận này. Rõ ràng nếu cứ để sát thủ sinh năm 2000 mặc sức tung hoành và liên tục ra tay như thế này thì chắc chắn chẳng có đội bóng nào ở Anh lẫn châu Âu có thể thắng nổi Man City.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MAN CITY VS BURNLEY

MANCHESTER CITY (3-2-4-1): Stefan Ortega; Kyle Walker, Ruben Dias (Akanji 63'), Aymeric Laporte; Rico Lewis (Sergio Gómez 66'), Rodri (Phillips 66'); Riyad Mahrez, Kevin De Bruyne, Julian Alvarez, Phil Foden; Erling Haaland (Palmer 63').

BURNLEY (4-2-3-1): Bailey Peacock-Farrell; Connor Roberts, Ameen Al Dakhil, Jordan Beyer, Ian Maatsen (Taylor 73'); Johann Gudmundsson (Cork 46'), Josh Cullen; Vitinho (Bastien 77'), Nathan Tella (Obafemi 64'), Anass Zaroury; Lyle Foster (Barnes 46').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X