Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng tối thiểu Brentford, Man City phả hơi nóng vào gáy Liverpool

Thứ Ba 20/02/2024 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pha lập công duy nhất của Erling Haaland giúp Man City đánh bại Brentford với tỷ số tối thiểu, với kết quả này Man xanh đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Arsenal, họ hiện chỉ kém đội đầu bảng Liverpool khoảng cách 1 điểm. 

Chung cuộc: Man City 1-0 Brentford

Ghi bàn: Man City: Erling Haaland (71')

Man City đã gây thất vọng khi chỉ có được kết quả hòa 1-1 trên sân nhà trước Chelsea ở trận đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, với việc không thể giành 3 điểm trước The Blues tại Etihad, Man xanh đã đứt chuỗi 11 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Mọi thứ càng trở nên thất vọng hơn với đội ĐKVĐ, bởi 2 đối thủ trực tiếp của họ trong cuộc đua vô địch là Liverpool và Arsenal đều thắng tưng bừng. Lữ đoàn đỏ đánh bại Brentford 4-1 trong khi đó Arsenal hạ Burnley với tỷ số 5-0.

Man City vs Brentford
Man City vs Brentford đá bù vòng 18 Ngoại hạng Anh 2023/24

Man City bây giờ đã tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH Ngoại Hạng Anh, kém Arsenal 2 điểm và kém đội đầu bảng Liverpool 4 điểm. Đội bóng của Pep Guardiola sẽ buộc phải đánh bại Brentford trong trận đá bù vòng 18 Ngoại hạng Anh, qua đó tiếp tục cuộc đua vô địch. Được chơi trên sân nhà sẽ là lợi thế lớn với The Citizens. Nửa xanh thành Manchester đang sở hữu chuỗi 23 trận bất bại trên sân nhà, họ cũng ghi bàn trong 45 trận liên tiếp tại Etihad. 

Cơ hội giành chiến thắng của Man City càng trở nên cao hơn khi đối thủ của họ đang không có phong độ tốt, gần nhất là thất bại 1-4 trên sân nhà trước Liverpool. Với việc để thua Liverpool, Brentford đã nhận thất bại thứ 8 trong 10 trận gần nhất ở Premier League, họ bây giờ đã tụt xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn nhóm xuống hạng khoảng cách 5 điểm. Ở trận đấu lượt đi ở mùa giải năm nay cách đây 2 tuần, Man xanh đã ngược dòng đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1. Bây giờ khi được chơi trên sân nhà, họ tự tin vào 3 điểm. 

Về mặt đội hình thi đấu, HLV Pep Guardiola đã tạo ra một vài sự thay đổi so với trận hòa 1-1 gần nhất trước Chelsea. Theo đó, Man City ra sân với sơ đồ 4-1-4-1. Đá cao nhất trên hàng công vẫn là trung phong Erling Haaland. Julian Alvarez và Bernardo Silva, những người dự bị trước Chelsea đã được ra sân ngay từ đầu, trong khi Kevin de Bruyne và Jeremy Doku ngồi dự bị. 2 cái tên còn lại chơi phía sau Haaland là Phil Foden và cầu thủ trẻ đang lên Oscar Bobb.

Thắng tối thiểu Brentford, Man City phả hơi nóng vào gáy Liverpool 1
Đội hình xuât phát của Man City trước Brentford

Rodri là tiền vệ mỏ neo bên phía đội chủ nhà, anh có nhiệm vụ đánh chặn trước hàng thủ. Pep sử dụng John Stones và Ruben Dias ở vị trí trung vệ, hai cánh là Kyle Walker và Manuel Akanji. Trong khung gỗ Ederson vẫn được tin tưởng. Trên băng ghế dự bị của Man City ngoài De Bruyne và Doku còn có một vài cái tên chất lượng khác như Nathan Ake, Mateo Kovacic hay Matheus Nunes.

Bên kia chiến tuyến, Brentford đã quyết định ra sân với sơ đồ 3-5-2. Trên hàng công, Yoane Wissa chơi bên cạnh Ivan Toney. Tuyến giữa HLV Thomas Frank bố trí tới 3 cái tên, bao gồm Norgaard, Janelt và Onyeka, trong khi 2 cầu thủ chạy cánh là Reguilon và Roerslev. 3 cái tên chơi phía trước thủ môn Flekken ở hàng thủ là Jorgensen, Mee và Ajer. 

Đúng như dự đoán, Man City đã dồn lên phần sân của đối thủ. Phút 3, cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Erling Haaland, nhưng cú đá ngay trước vòng cấm của số 9 lại đi trúng vị trí của thủ môn Mark Flekken. Từ phút thứ 7 đến phút thứ 8, Phil Foden tung ra 2 pha dứt điểm liên tiếp, nhưng 1 lần bóng đập người Yoane Wissa bật ra, và một lần bóng đi không quá hiểm, giúp thủ thành của đội khách dễ dàng kiểm soát bóng. 

Thắng tối thiểu Brentford, Man City phả hơi nóng vào gáy Liverpool 2
Man City chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc

Khi chưa có được bàn thắng, Man City suýt chút nữa đã phải nhận bàn thua. Phút 16, từ đường chọc khe của đồng đội, Frank Onyeka băng lên nhận bóng và có cơ hội đối mặt với thủ môn Ederson, nhưng cú sút của số 15 lại quá nhẹ và đi thẳng vào vị trí của Ederson. 3 phút sau đó Brentford được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành của Man xanh khoảng hơn 20 mét, nhưng trên chấm đá phạt Ivan Toney lại đưa bóng cao hơn xà ngang một chút. 

Man City vẫn đang đá nửa sân. Phút 26, đội chủ nhà được hưởng quả phạt góc, hậu vệ đội khách phá bóng đến đúng vị trí của Julian Alvarez. Cầu thủ người Argentina thực hiện cú đá từ xa rất căng bên ngoài vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà ngang. 2 phút sau đó lại là Julian Alvarez với cú đá ở cự ly vào khoảng 20 mét, nhưng bóng vẫn đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sức ép cả Man xanh vẫn đang rất lớn về phía khung thành của đội khách. 

Phút 30, cầu thủ trẻ Oscar Bobb có tình huống tạt bóng từ biên vào vòng cấm để Erling Haaland dứt điểm, nhưng bóng vẫn đi cao hơn khung thành của đội khách. 4 phút sau đó tưởng như bàn thắng đã đến với đội chủ nhà, nhưng Bernardo Silva lại dứt điểm ra ngoài rất đáng tiếc sau tình huống tạt bóng như đặt của hậu vệ Kyle Walker. 

Mark Flekken vừa cản phá xuất sắc cú dứt điểm của Akanji, sau đó anh tiếp tục cứu thua sau cú đá của Ruben Dias ở cự ly gần. Phút 39, Oscar Bobb đã đánh bại thủ môn Mark Flekken sau cú dứt điểm ở cự ly gần, nhưng Ben Mee đã cứu thua ngay trên vạch vôi. 4 phút sau đó Frank Onyeka bật cao đánh đầu sau quả tạt của đồng đội, nhưng Ederson đã bay người cứu thua xuất sắc. 

Thắng tối thiểu Brentford, Man City phả hơi nóng vào gáy Liverpool 3
Man City vẫn chưa thể có bàn thắng mở tỷ số

Những phút cuối hiệp 1 đang có quá nhiều cơ hội. Phút 44, Ruben Dias dứt điểm ở cự ly gần, nhưng thủ môn Mark Flekken tiếp tục bay người cản phá xuất sắc. Đó cũng là cơ hội cuối cùng trong 45 phút đầu tiên. Trong hiệp 1, Man City dứt điểm trúng đích 6 lần, nhưng đều bị thủ môn của đội khách cản phá. Brentford cũng có 2 cơ hội nhưng Ederson đã chơi tỉnh táo. Tỷ số 0-0 báo hiệu một hiệp 2 sẽ rất hấp dẫn. 

Giống như hiệp 1, Man City tiếp tục dồn ép đối thủ ngay đầu hiệp 2. Phút 50, Rodri sút xa khá căng nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành đội khách. HLV Pep Guardiola đã quyết định tạo ra những sự thay đổi. Oscar Bobb phải rời sân nhường vị trí cho Doku. Bentford cũng thay người. Yoane Wissa rời sân nhường chỗ cho Neal Maupay. 

Trong hiệp 2, Man City không thể tạo ra sức ép dồn dập như hiệp 1, đó là lý do họ chưa tạo ra quá nhiều những cơ hội rõ ràng. Phút 68, Phil Foden thực hiện cú sút bên ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành đội khách. Có lẽ trong 20 phút cuối trận là thời điểm mà Man City sẽ chơi tấn công tổng lực để hy vọng tìm kiếm chiến thắng. 

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Man City cũng có được bàn mở tỷ số. Phút 71, từ một tình huống phản công nhanh, Rodri phối hợp với Julian Alvarez, trước khi cầu thủ người Argentina kiến tạo cho Erling Haaland mở tỷ số cho Man xanh. Cầu thủ người Na Uy có tình huống sử dụng mức mạnh để vượt qua hậu vệ đối phương, trước khi dứt điểm hiểm hóc khiến thủ thành Mark Flekken chỉ biết đứng nhìn. 

Thắng tối thiểu Brentford, Man City phả hơi nóng vào gáy Liverpool 4
Erling Haaland mở tỷ số cho Man City

Sau khi phải nhận bàn thua, Brentford đã chủ động đẩy cao đội hình nhằm hy vọng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, đây cũng là cơ hội để Man City có thêm bàn thắng. Phút 79, Man City có bàn thắng thứ 2, Erling Haaland vẫn là người ghi bàn. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do Kyle Walker đã việt vị trước khi treo bóng vào trong vòng cấm. 

Phut 88, Phil Foden đi bóng kỹ thuật trong vòng cấm trước khi dứt điểm khá căng, nhưng thủ môn Mark Flekken đã bay người cản phá xuất sắc. Tới phút 90+1, lại là Phil Foden vượt qua cả hậu vệ và thủ môn đối phương, nhưng anh lại không thể dứt điểm thành bàn. Đây cũng là cơ hội cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng 1-0 trước Brentford, Man City đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Arsenal, họ hiện chỉ kém đội đầu bảng Liverpool khoảng cách 1 điểm. 

Đội hình thi đấu

Man City: 31 Ederson, 2 K. Walker, 5 J. Stones, 3 Ruben Dias, 25 M.Akanji, 20 Bernardo Silva, 16 Rodri, 47 P. Foden, 52 O. Bobb, 9 E.Haaland, 19 J. Alvarez

Brentford: 1 M. Flekken, 13 M. Jorgensen, 16 B. Mee, 20 K. Ajer, 12 Sergio Reguilon, 30 M. Roerslev, 6 C. Norgaard, 11 Yoane Wissa, 27 V. Janelt, 15 F. Onyeka, 17 I. Toney

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X