Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất

Foden lập hattrick, Man City đè bẹp Aston Villa trong ngày vắng Haaland

04/4

Chẳng cần đến "cỗ máy săn bàn" Haaland hay "vua kiến tạo" De Bruyne, Man xanh vẫn dễ dàng "làm gỏi" Aston Villa nhờ sự chói sáng của một gương mặt nổi bật khác, Phil Foden.

Kết quả chung cuộc Man City vs Aston Villa (4-1)

Ghi bàn: Rodri 11'; Phil Foden 45'+1', 62', 69' - Jhon Duran 20'

GKQloAPXcAAMur5
Từ xưa đến nay, HLV Pep Guardiola vốn dĩ đã thường xuyên xoay tua đội hình, huống chi thời điểm này khi lịch thi đấu của Man City quá dày đặc. Trước Aston Villa, ông đã cho Nathan Ake, Kovacic, De Bruyne và đặc biệt Erling Haaland nghỉ ngơi. Tài năng trẻ Rico Lewis sẽ đảm nhận vị trí hậu vệ phải để Akanji lùi vào đá trung vệ bên cạnh Dias. Bernando Silva đá cặp tiền vệ trung tâm với Rodri còn hai hành lang cánh thuộc về cặp Doku - Grealish trong khi Alvarez chơi cao nhất trên hàng công.
aston villa 1
Tất nhiên cộng thêm lợi thế Etihad, nhà ĐKVĐ gây áp lực ngay sau tiếng còi khai cuộc và chỉ mất hơn 10 phút để tìm được bàn mở tỷ số. Foden đẩy bóng thuận lợi xuống cánh phải cho Doku và tiền vệ người Bỉ căng ngang vào khu cấm địa. Rodri di chuyển cắt mặt đón bóng rồi thực hiện ngay cú đá một chạm chuẩn xác hạ gục Olsen.
aston villa 2
Tuy nhiên bất ngờ khi Aston Villa mau chóng san bằng tỷ số vào phút 20. Xuất phát từ tình huống để mất bóng của Alvarez, đội khách tổ chức phản công chớp nhoáng. Jhon Duran phối hợp 1-2 với Rogers trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục Ortega.
aston villa 3
Bị gỡ hòa, Man City lại phải gây áp lực mạnh mẽ hòng lấy lại lợi thế dẫn bàn nhưng Aston Villa đã khác khi bàn gỡ giúp họ càng trở nên tự tin. Jack Grealish đã có một tình huống volley đưa bóng đi đập đất và suýt trúng vào cầu môn.
aston villa 4
Phải đối mặt với nhiều thách thức từ đối thủ nhưng rồi Man xanh đã vượt khó nhờ một tình huống cố định. Phút 45+1, Foden sút phạt xuyên qua khoảng trống được tạo ra nơi hàng rào chắn và Olsen chỉ biết bất lực nhìn bóng bay vào lưới
aston villa 5
Bước sang hiệp 2, Foden tiếp tục thi đấu bùng nổ. Phút 62, Rodri đột phá ở trung lộ trước khi chuyền ngang vừa vặn để ngôi sao người Anh đặt lòng trong chân trái một chạm găm bóng về góc lưới và Olsen tiếp tục bất lực đến tội nghiệp.
aston villa 6
Phút 69, dù trụ không thực sự vững nhưng Foden vẫn có thể tung ra cú đá quá hiểm ở cự ly gần 18m và bóng bay về góc cao trong sự bùng nổ của cầu trường Etihad. Đây đã là cú hattrick thứ 3 tại Premier League của "cầu thủ người Anh xuất sắc nhất hiện nay" (theo tuyên bố của Pep Guardiola). Tổng cộng Foden đã ghi được 14 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này (21 bàn trên mọi đấu trường) và đều là những kỷ lục mới của cầu thủ sinh năm 2000.
aston villa 7
Sự chói sáng của Foden và thắng lợi áp đảo của đội nhà đã làm cho Erling Haaland chỉ được làm nóng cơ thể bên ngoài đường pitch mà thôi chứ anh không được thi đấu một phút nào.
aston villa 8
Chung cuộc Man City thắng 4-1 nhờ hattrick của Foden, qua đó tạm gây áp lực lên Liverpool thi đấu muộn. Theo thông lệ, Foden được phép mang quả bóng thi đấu trên sân về nhà nhằm kỷ niệm thành tích ghi 3 bàn trong một trận đấu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MAN CITY VS ASTON VILLA

MAN CITY (4-1-4-1): Stefan Ortega, Rico Lewis, Manuel Akanji, Ruben Dias, Josko Gvardiol, Rodri (Nunes 75'), Jeremy Doku (Sergio Gomez 80'), Phil Foden (Oscar Bobb 80'), Bernardo Silva (Kovacic 75'), Jack Grealish, Julian Alvarez.

ASTON VILLA (4-2-3-1): Robin Olsen, Ezri Konsa, Diego Carlos, Clement Lenglet, Lucas Digne, Nicolo Zaniolo (Kellyman 77'), Tim Iroegbunam (Tielemans 63'), Douglas Luiz (Chambers 64'), Morgan Rogers, Moussa Diaby (Bailey 63'), Jhon Duran (Moreno 71').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X