Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất

Haaland ghi ... 5 bàn, Man City hủy diệt Luton tại vòng 5 FA Cup

28/2

Trong một ngày Haaland thi đấu cực kỳ thăng hoa đặc biệt lại còn nhận được sự trợ giúp tối đa của Kevin De Bruyne (4 đường kiến tạo thành bàn) thì chuyện Luton Town bé nhỏ thua đậm dù chơi rất nỗ lực là kết cục tất yếu.

Kết quả chung cuộc Luton vs Man City (2-6)

Ghi bàn: Jordan Clark 45', 52' - Erling Haaland 3', 18', 40', 55', 58'; Mateo Kovacic 72'

video

 

GHXVofgX0AAIk8h
Không phải do vào cuối tuần này, Man City sẽ phải chơi trận derby thành Manchester với Man Utd mà bao lâu nay, HLV Pep Guardiola luôn rất tích cực xoay vòng lực lượng. Vì vậy các CĐV đội bóng chẳng còn mấy ngạc nhiên khi danh sách xuất phát hiếm khi giống nhau 2 trận liên tiếp. Riêng trận này, Man xanh có 3 sự khác biệt so với trận thắng Bournemouth vào cuối tuần ở Premier League khi Ortega, Kyle Walker và Kevin De Bruyne thế chỗ của Ederson, Dias và Foden.
man city 1
Ngay phút thứ 3, đội bóng số 1 nước Anh đã mở được tỷ số. Nunes chọc khe cho Kevin De Bruyne băng vào vùng cấm địa đón bóng rồi căng ngang thuận lợi cho Erling Haaland trổ tài nghệ dứt điểm một chạm đã thành thương hiệu của mình và mành lưới Luton đã phải rung lên. Đây mới là bàn đầu tiên của tiền đạo người Anh ở FA Cup mùa này song cũng một phần do đến giờ anh mới được ra sân tại đấu trường này.
man city 2
Sau khi bị dẫn bàn sớm, Luton Town "bé nhỏ" đã cho thấy sức phản kháng mãnh liệt và có được vài tình huống uy hiếp về cầu môn Man City nhưng đều bất thành.
man city 3
Tuy nhiên bầu nhiệt huyết của đội chủ nhà sớm phải nhận thêm một gáo nước lạnh. Phút 18, Kevin De Bruyne chọc khe chất lượng để Haaland càn lướt băng xuống dễ dàng hóa giải mọi ý đồ tiếp cận tranh bóng của Mengi trước khi tung đòn kết liễu thủ môn đối phương.
man city 4
Haaland tiếp tục là tâm điểm của trận đấu và lâu lắm rồi sát thủ người Na Uy mới được dứt điểm nhiều đến thế ngay trong hiệp 1, cũng một phần do Luton quyết định chơi sòng phẳng, chẳng còn gì để mất khi mà đã bị dẫn 2 bàn.
man city 5
Nhờ được "tạo điều kiện" mà sau cùng Haaland cũng tìm được hattrick ngay trong hiệp 1 theo kịch bản hệt như 2 bàn trước đó khi Kevin De Bruyne vẫn là người "dọn cỗ" và công việc còn lại của tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện nay chỉ là di chuyển đón bóng và dứt điểm chuẩn xác khi đối mặt Tim Krul.
man city 6
Tuy nhiên trước khi hiệp 1 khép lại, Luton đã tìm được bàn thắng sau cú sút xa đẳng cấp của Jordan Clark găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của thủ thành Ortega.
man city 7
Đầu hiệp 2, Luton thắp lên hy vọng tạo ra màn ngược dòng kỳ vĩ sau bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 và người lập công vẫn là Jordan Clark, xuất phát từ đường đưa bóng lên không tốt của thủ thành đối phương và Ross Barkley kiến tạo đầy đẳng cấp.
man city 9
Dẫu vậy niềm vui của Luton ngắn chẳng tày gang. Phút 55, lần thứ 4 trong trận đấu Kevin De Bruyne kiến tạo cho Haaland ghi bàn để nâng tỷ số lên 4-2. Một ngày thi đấu quá khủng khiếp của bộ đội De Bruyne vs Haaland.
man city 10
Riêng Erling Haaland còn gia tăng thành tích ghi bàn lên con số 5 sau cú dứt điểm đưa bóng qua hai chân của Tim Krul ở phút 58. Lần này người kiến tạo là Bernando Silva. Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh ghi 5 bàn trong 1 trận trên 2 đấu trường C1/Champions League và FA Cup.
man city 11
Ngoài Haaland, cầu thủ còn lại ghi bàn cho Man City ở trận này là tiền vệ Mateo Kovacic với cú đá tầm xa chất lượng và Krul phản xạ hơi chậm nên không thể chặn được bóng dù bay khá gần vị trí của mình. Chung cuộc Man City thắng 6-2 hoành tráng để giành quyền vào tứ kết FA Cup. Đó cũng là sự chuẩn bị quá hoàn hảo cho trận derby Manchester vào cuối tuần này.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LUTON VS MAN CITY

LUTON: Tim Krul, Teden Mengi, Reece Burke, Amari'i Bell (Johnson 39'), Chiedozie Ogbene (Hashioka 62'), Jordan Clark (Mpanzu 62'), Ross Barkley, Alfie Doughty, Carlton Morris, Tahith Chong, Cauley Woodrow (Townsend 56').

MAN CITY: Stefan Ortega, Kyle Walker, John Stones (Bobb 77'), Manuel Akanji, Nathan Ake (Sergio Gomez 78'), Mateo Kovacic, Bernardo Silva (Lewis 78'), Matheus Nunes, Kevin De Bruyne, Jack Grealish (Doku 38'), Erling Haaland (Alvarez 77').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X