Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thắng kịch tính dưới cơn mưa bàn thắng tại Kenilworth Road

Thứ Tư 06/12/2023 05:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như "Pháo thủ" sẽ phải chia điểm với chủ nhà Luton Town sau màn rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn nhưng pha lập công quyết định của Declan Rice ở phút 90+7 đã giúp Arsenal nối dài mạch toàn thắng.

Kết quả chung cuộc Luton vs Arsenal (3-4)

Ghi bàn: Osho 25'; Adebayo 49'; Barkley 57' - Martinelli 20'; Gabriel Jesus 45'; Havertz 60'; Rice 90' + 7'

Trước vòng 15 Premier League 2023/24, Arsenal sở hữu mạch 5 thắng lợi liên tiếp trên mọi đấu trường. Nhờ vậy, "Pháo thủ" thành London đã chính thức vượt qua vòng bảng Champions League dưới tư cách đội nhất bảng và vươn lên dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh.

Luton Town vs Arsenal
 

Bên kia chiến tuyến, tân binh Luton Town lại thể hiện phong độ tệ hại: chỉ thắng 1/7 trận gần nhất thuộc khuôn khổ hạng đấu cao nhất xứ sương mù (thua 4) nên chỉ hơn nhóm “cầm đèn đỏ” 2 điểm. Không những vậy, HLV Rob Edwards còn thiếu vắng gần một đội hình do chấn thương còn Sambi Lokonga không được phép ra sân trước Arsenal theo thỏa thuận mượn tiền vệ này giữa đôi bên.

Dù lịch thi đấu dày và cuối tuần còn phải đụng độ một Aston Villa vô cùng đáng gờm song HLV Arteta vẫn không xáo trộn đội hình quá nhiều. Cụ thể trước Luton, nhà cầm quân 41 tuổi chỉ thay đổi 3 vị trí so với trận thắng Wolves cách đây vài ngày. Tại hàng phòng ngự, bộ đôi hậu vệ biên Ben White vs Jakub Kiwior thế chỗ của Tomiyasu và Zinchenko. Trong khi ở tuyến giữa, Kai Havertz xuất hiện và đẩy Trossard trở lại băng ghế dự bị.

Thực ra, cả 3 sự điều chỉnh này đều nhằm tăng cường khả năng không chiến cho Arsenal bởi Luton là CLB chơi "bóng dài, tạt bổng" nhiều nhất Premier League mùa này. Với cách bố trí nhân sự tôn trọng đối thủ như vậy, đội bóng đang xếp đầu bảng càng dễ dàng làm chủ cuộc chơi ngay sau tiếng còi khai cuộc.

arsenal 1
Gabriel Jesus đã có một trận cầu nổi bật

Tuy nhiên phải đến tận phút 20, "Pháo thủ" mới có được tình huống đáng chú ý đầu tiên và lại còn là ... bàn thắng. Các cầu thủ Arsenal dâng lên cực nhanh để tiến hành màn phối hợp ném biên gần cột cờ góc bên phần sân đối phương và Saka có đường chuyền quyết định vào giữa vùng cấm địa cho Martinelli dứt điểm gọn gàng tung lưới đội chủ nhà.

Song lợi thế dẫn bàn của Arsenal chỉ tồn tại được vài phút và sự chuẩn bị của HLV Arteta hóa ra không thừa chút nào dù nó "vô hiệu" ở bàn thua. Chẳng là Doughty đá phạt góc và trung vệ Gabriel Osho đón được điểm rơi giữa một rừng cầu thủ Arsenal vây quanh để đánh đầu hạ gục David Raya.

Phút 32, Gabriel Jesus đột phá từ giữa sân vào khu vực 16m50 của đội chủ nhà rồi chuyền cho Martinelli đẩy bóng một nhịp trước khi dứt điểm căng bằng chân trái vào góc gần song thủ thành Kaminski đã phản xạ đẩy bóng ra ngoài thành công. Đến cuối hiệp 1, "thần gác đền" của Luton còn có một màn cứu thua tốt khác sau cú cứa lòng của Saka.

Nhưng ngay trước giờ nghỉ giải lao, Arsenal vẫn kịp ghi bàn thứ 2. Ben White bấm bóng thực hiện đường chuyền điểm rơi qua đầu một loạt cầu thủ đối phương và Gabriel Jesus băng vào bật lên đánh đầu ở cự ly gần, không cho Kaminski một cơ hội nào.

arsenal 2
Luton Town xứng đáng có 1 điểm trận này

Dẫu vậy, ngay đầu hiệp 2, Luton Town lại đưa trận đấu trở về vạch xuất phát theo kịch bản hệt như bàn đầu tiên. Doughty tiếp tục đá phạt góc và chẳng cầu thủ nào của Arsenal đoán trúng được điểm rơi trong khi David Raya dù có thêm lợi thế đôi tay vẫn thất bại trước Adebayo, để tiền đạo này đánh đầu tung lưới trống.

Chưa dừng lại ở đây, chủ nhà Luton lần đầu tiên trong trận đấu vượt lên dẫn bàn vào phút 57. Tiền vệ kỳ cựu Ross Barkley (từng khoác áo Everton, Chelsea) nỗ lực triển khai tấn công, phối hợp với Townsend rồi tự mình dứt điểm qua tay Raya. Tuy nhiên niềm vui của thầy trò HLV Rob Edwards không kéo dài lâu. Phút 60, Gabriel Jesus tì đè hợp lý hậu vệ đối phương để đón đường chuyền bổng của Saka rồi kiến tạo thuận lợi cho Kai Havertz ập vào dứt điểm gọn gàng, san bằng tỷ số 3-3.

Dĩ nhiên, Arsenal làm sao hài lòng với 1 điểm và đội khách tấn công không ngừng nghỉ, khiến hàng thủ Luton phải căng mình chống đỡ. Các học trò của HLV Arteta tạo ra không ít cơ hội thuận lợi như cú ra chân uy lực đưa bóng vọt xà ngang của Trossard hay pha đánh đầu cận thành của Kai Havertz bị thủ môn Kaminski từ chối.

arsenal 3
Declan Rice lần thứ 3 ghi bàn quyết định chiến thắng cho Arsenal

Nhưng "30 chưa phải là Tết". Ngay trước tiếng còi mãn cuộc (chính xác là phút 90+7), tiền vệ Declan Rice có mặt "đúng lúc đúng chỗ" để đón quả tạt của Odegaard và đánh đầu khó, làm bó tay thủ thành đối phương. Đây đã là lần thứ 2 trong mùa giải 2023/24, ngôi sao người Anh ghi bàn mang tính chất quyết định vào khoảng thời gian bù giờ để mang về chiến thắng cho Arsenal. Trước đó anh từng sút tung lưới MU vào phút 90+6 để đưa Arsenal vươn lên dẫn 2-1 và thắng chung cuộc 3-1.

Với chiến thắng "siêu kịch tính" 4-3, Arsenal chắc chắn giữ được ngôi đầu BXH Premier League sau vòng này, bất kể kết quả thi đấu của các đối thủ khác. Quan trọng hơn, việc thường xuyên nổ súng vào cuối trận để giành lấy những điểm số được xem là một đặc tính không thể thiếu của một "nhà vua tương lai".

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LUTON VS ARSENAL

LUTON TOWN (3-4-2-1): Thomas Kaminski; Teden Mengi, Gabriel Osho, Amari'i Bell; Issa Kabore, Pelly Ruddock, Ross Barkley, Alfie Doughty; Jacob Brown (Chong 61'), Andros Townsend (Ogbene 62'); Elijah Adebayo (Morris 61').

ARSENAL (4-3-3): David Raya; Ben White, William Saliba, Gabriel, Jakub Kiwior (Zinchenko 64'); Martin Odegaard, Declan Rice, Kai Havertz; Bukayo Saka, Gabriel Jesus, Gabriel Martinelli (Trossard 64').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X