Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Darwin Nunez hết "chân gỗ", Liverpool vẫn bất lực trước Wolves

Chủ Nhật 08/01/2023 04:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 3 FA Cup 2022/23, dù được chơi trên sân nhà Anfield và sử dụng đội hình khá mạnh với sự ra mắt của tân binh Cody Gakpo nhưng "Lữ đoàn đỏ" không làm sao giải quyết được một Wolves đang nằm trong nhóm nguy hiểm ở Premier League nên chưa thể giành quyền đi tiếp.

Kết quả chung cuộc Liverpool vs Wolves (2-2)

Ghi bàn: Darwin Nunez (45'); Mohamed Salah (52') - Goncalo Guedes (26'); Hwang Hee-Chan (66')

video

Liverpool đang trải qua những tháng ngày chênh vênh đầy biến động. Đúng vào lúc Liverpool tạo cho tất cả cảm giác họ đã thực sự trở lại, thì The Kop lại thua bạc nhược Brentford. Không những vậy, "Lữ đoàn đỏ" còn tổn thất nặng nề về mặt nhân sự sau thất bại đó khi Van Dijk dính chấn thương nặng và dự kiến phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng.

Cho dù sa sút phong độ ở mùa giải này thì Van Dijk vẫn là chốt chặn không thể thay thế của Liverpool. Thực tế, Van Dijk chỉ xuống phong độ so với chính anh chứ về cơ bản màn trình diễn của trung vệ người Hà Lan vẫn đạt yêu cầu và vượt trội các trung vệ khác ở Anfield.

Liverpool vs Wolves
 

Không có Van Dijk,HLV Klopp quyết định bố trí Matip đá cặp trung vệ với Konate trong màn đón tiếp Wolves ở vòng 3 FA Cup 2022/23. Đây được xem là sự kết hợp tốt nhất vào lúc này vì một người dày dạn kinh nghiệm còn người kia hội tụ đủ năng lực cần thiết của trung vệ khoác áo CLB lớn.

Tuy nhiên tâm điểm của Liverpool trận này phải là cái tên Cody Gakpo, tiền đạo người Hà Lan mới được đội bóng chiêu mộ và đến giờ đã có thể ra mắt đội bóng mới. Gương mặt này không chỉ nhằm phục vụ cho giai đoạn trước mắt khi Liverpool khủng hoảng nhân sự ở hàng công (mất Firmino, Jota, Luis Diaz) mà còn hướng đến tương lai lâu dài bởi Gakpo đã thể hiện được mình ở PSV Eindhoven lẫn ĐTQG Hà Lan ở World Cup 2022 vừa qua.

Chơi cặp với Gakpo (chọn áo số 18) nơi tuyến đầu là Darwin Nunez cùng Mohamed Salah, hai tiền đạo "xịn" duy nhất còn khỏe mạnh ở Liverpool. Tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu thuộc về chính Gakpo với pha chạm bóng rồi dứt điểm căng bằng chân trái sau khi được Salah kiến tạo nhưng không có gì khó khăn với thủ môn đối phương.

Fl5B6ElWIAAOPKJ
Danh sách xuất phát của Liverpool trước Wolves

Phút 15, Matip lóng ngóng để Guedes đoạt bóng ngay trong khu cấm địa Liverpool nhưng may là trung vệ này vẫn kịp định thần để tạo tác động vừa đủ khiến cho tiền đạo đối phương không thể dứt điểm trúng đích.

Đó không phải là sai sót duy nhất của hệ thống phòng ngự áo đỏ trong hiệp 1 và việc họ phải trả giá là xứng đáng. Phút 26, thủ môn Alisson đưa bóng lên rất thiếu trách nhiệm và không tập trung, để cho Guedes dễ dàng giành lấy bóng ngay trong khu vực 16m50. Tất nhiên trước cầu môn rộng mở, cầu thủ người BĐN không thể bỏ lỡ "món quà" mà đối thủ trao tặng.

Bàn thắng "từ Alisson rơi xuống" giúp Wolves thêm tự tin và hưng phấn để có một thế trận tốt cho đến hết gần hiệp 1. Liverpool hầu như không thể gây ra chút nguy hiểm nào cho cầu môn Sarkic dù lấn lướt về thời lượng kiểm soát bóng trong khi thỉnh thoảng vẫn bị đối thủ "tập kích". Chẳng hạn Alisson phần nào "đoái công chuộc tội" với pha cứu thua xuất sắc sau cú nã đại bác tầm xa của Guedes.

liverpool 1
Alisson mắc lỗi không thể tha thứ, biếu không bàn thắng cho đối thủ

Tuy nhiên đúng phút 45, Liverpool đã tìm được bàn gỡ hòa một cách bất ngờ. Arnold thực hiện đường chuyền vượt tuyến qua đầu toàn bộ hàng thủ Wolves nhằm đưa bóng vào khu vực cấm địa và Darwin Nunez tiếp tục thể hiện điểm mạnh tốc độ lẫn khả năng chạy chỗ để đón bóng. Khác với những lần trước, pha dứt điểm cuối cùng của chân sút người Uruguay vừa tinh tế vừa chuẩn xác, đem về bàn gỡ hòa cho đội nhà.

Vậy là sau hàng loạt tình huống bỏ lỡ, trong đó có vài pha "cực kỳ khó tin" thì rốt cục Darwin Nunez đã có bàn đầu tiên cho Liverpool trong năm 2023 sau 4 trận tịt ngòi. Đó cũng là pha lập công thứ 9 của Nunez trên mọi đấu trường mùa này.

Ngay đầu hiệp 2, Liverpool đã vươn lên dẫn bàn. Cody Gakpo tính treo bóng vào khu cấm địa và Salah chắc chắn việt vị nếu như Tote Gomes không chủ động bật cao đánh đầu phá bóng mà không khác gì "kiến tạo" hộ Gakpo. Tất nhiên yếu tố việt vị của Salah được xóa bỏ và ngôi sao người Ai Cập ung dung đặt lòng trong chân trái, đưa bóng vào lưới Wolves.

liverpool 2
Darwin Nunez chấm dứt sự vô duyên thời gian gần đây

Tuy nhiên khi mà mọi thứ vẫn đang rất thuận lợi với "Lữ đoàn đỏ" thì họ lại phải nhận bàn thua thứ 2. Bộ đôi cầu thủ mới vào sân Hwang Hee Chan vs Cunha đã phối hợp ăn ý để xuyên phá hàng thủ áo đỏ. Cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo người Hàn Quốc "không hay nhưng lại may" nhờ có sự trợ giúp vô tình của Konate lẫn Alisson nên vẫn làm mành lưới Liverpool phải rung lên.

Cuộc chơi trở nên khó lường hơn sau khi tỷ số một lần nữa cân bằng. Đến phút 82, trong một tình huống phạt góc thì tưởng như Tote Gomes đã chuộc lỗi thành công với pha giật gót ngẫu hứng để đưa bóng vào lưới đội chủ nhà nhưng sau đó, bộ phận VAR xác định đã có lỗi việt vị trước đó. Thế là, bàn thắng bị từ chối trong sự giận dữ của ban huấn luyện đội khách.

Cuói trận, HLV Klopp quyết định rút Gakpo và cả Salah ra khỏi sân như sự chấp nhận tỷ số hòa ở trận này đồng nghĩa hai đội sẽ phải đá lại vào một ngày khác trên sân của Wolves để phân định tấm vé đi tiếp. Quả thực khoảng thời gian còn lại Liverpool chỉ có thêm đúng một tình huống nguy hiểm với cú cứa lòng gần trúng đích của tài năng trẻ Ben Doak.

liverpool 3
Salah cũng ghi bàn nhưng vẫn chẳng thể giúp Liverpool giành thắng lợi

Vậy là lịch thi đấu vốn đã rất dày của thầy trò HLV Klopp giờ lại thêm nặng khi xuất hiện thêm một trận đấu nữa. Nhưng kết quả 2-2 phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân, thậm chí The Kop có phần may mắn bởi quyết định từ chối bàn thắng gây tranh cãi của tổ trọng tài. Xem ra Jurgen Klopp sẽ phải khá đau đầu tính toán cho vẹn toàn khi mà Liverpool còn đang gặp khó ở chính Premier League thì việc "ham hố" FA Cup liệu có phải sáng suốt.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LIVERPOOL VS WOLVES

LIVERPOOL XI (4-3-3): Alisson; Andrew Robertson, Ibrahima Konate, Joel Matip, Trent Alexander-Arnold (Gomez 85'); Thiago Alcantara, Fabinho (Elliott 75'), Jordan Henderson (Keita 68'); Cody Gakpo (Chamberlain 84'), Darwin Nunez, Mohamed Salah (Ben Doak 84').

WOLVES XI (4-4-2): Matija Sarkic; Dexter Lembikisa (Semedo 68'), Nathan Collins, Tote Gomes, Jonny; Adama Traore, Ruben Neves (Hwang Hee-Chan 63'), Joseph Hodge, Rayan Ait-Nouri (Bueno 73'); Raul Jimenez (Matheus Cunha 63'), Goncalo Guedes (Matheus Nunes 63')  .

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X