Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất

Hủy diệt West Ham, Liverpool ghi danh vào bán kết League Cup

21/12/2023

Dù không sử dụng đội hình mạnh nhất (chính xác là thi đấu luân phiên) nhưng "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside vẫn tỏ ra quá vượt trội trong màn đón tiếp các vị khách West Ham để rồi dễ dàng đi tiếp ở đấu trường Cúp Liên đoàn Anh.

Kết quả chung cuộc Liverpool vs West Ham (5-1)

Ghi bàn: Szoboszlai 28'; Curtis Jones 56', 84'; Gakpo 71'; Mohamed Salah 82'; Bowen 77'

video

 

7xm
Do cuối tuần còn màn đại chiến với đội đầu bảng Arsenal tại Ngoại hạng Anh nên HLV Jurgen Klopp buộc phải cất một số trụ cột (như Arnold, Salah, Luis Diaz) trên băng ghế dự bị nhưng danh sách xuất phát trước West Ham vẫn còn rất mạnh, cho thấy The Kop không hề muốn buông Cúp Liên đoàn Anh.
7xm
Hai cơ hội đáng kể đầu tiên của trận đấu đều thuộc về Harvey Elliott khi tiền vệ khoác áo Liverpool có 2 pha dứt điểm chân trái đều đi chệch khung thành trong gang tấc.
7xm
Phút 28, Szoboszlai đưa Liverpool vươn lên dẫn bàn sau cú đá cực kỳ hiểm hóc từ cự ly hơn 20m nhằm vào góc lưới và pha bay người cứu thua trong tuyệt vọng của Areola càng tô điểm cho siêu phẩm của tiền vệ người Hungary
7xm
West Ham hoàn toàn lép vế trong hiệp 1 khi không có lấy nổi một tình huống dứt điểm nào trong khi phải hứng chịu hơn chục màn bắn phá từ đội chủ nhà
7xm
Phút 56, Curtis Jones nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool sau pha băng vào vùng cấm địa đón đường kiến tạo chất lượng của Nunez rồi dứt điểm "xâu kim" Areola từ góc hẹp.
7xm
Tỷ số được nâng lên 3-0 vào phút 71. Trung vệ Konate trong pha dâng lên tham gia tấn công đã đẩy bóng cho Gakpo và sau vài nhịp xử lý, ngôi sao người Hà Lan đã tung ra cú sút hiểm, bóng đi chìm rồi nằm gọn vào góc lưới trước sự bất lực của Areola
7xm
Rốt cục, West Ham cũng tìm được bàn danh dự sau pha xâm nhập khu vực 16m50, khéo léo loại bỏ Quansah rồi cứa lòng chuẩn xác về góc xa của Bowen.
7xm
Ngay sau khi đá bồi ra ngoài ở cự ly vài mét, Salah đã lập công từ một tình huống sở trường của Liverpool. Đội chủ nhà chuyển đổi trạng thái cực nhanh sau khi đoạt được bóng bên phần sân nhà và ngôi sao người Ai Cập tăng tốc đón đường chuyền vượt tuyến của Arnold trước khi dễ dàng hạ gục nốt thủ thành Areola trong pha đối mặt.
7xm
Curtis Jones đã hoàn tất cú đúp vào phút 84 để ấn định chiến thắng 5-1 cho Liverpool. Nhận bóng từ Arnold ở giữa sân, tiền vệ sinh năm 2001 này thực hiện màn đột phá vào khu vực 16m50 mà không gặp phải sự truy cản nào quá lớn trước khi dễ dàng kết thúc tung lưới
7xm
Như vậy, Liverpool đã vào bán kết Carabao Cup 2023/24 bằng thắng lợi ấn tượng trên sân nhà Anfield. Đây cũng là màn chạy đà không thể hoàn hảo hơn cho cuộc đại chiến tới đây với Arsenal

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LIVERPOOL VS WEST HAM

LIVERPOOL (4-3-3): Caoimhin Kelleher; Joe Gomez, Jarell Quansah, Virgil van Dijk (Konate 60'), Kostas Tsimikas; Dominik Szoboszlai (Salah 60'), Wataru Endo (Arnold 60'), Curtis Jones; Harvey Elliott, Darwin Nunez, Cody Gakpo (Luis Diaz 78').

WEST HAM (4-2-3-1): Alphonse Areola; Vladimir Coufal (Kehrer 72'), Konstantinos Mavropanos, Angelo Ogbonna, Ben Johnson; Tomas Soucek, Edson Alvarez (Danny Ings 81'); Mohammed Kudus (Ward-Prowse 72'), Pablo Fornals, Said Benrahma (Paqueta 57'); Jarrod Bowen.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X