Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng nhẹ trên sân nhà ở Europa League 2023/24

Thứ Sáu 06/10/2023 03:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không quá dễ dàng nhưng Liverpool vẫn hoàn thành mục tiêu đề ra ở cuộc đón tiếp Union Saint-Gilloise đến từ Bỉ thuộc lượt thứ 2 vòng bảng Europa League 2023/24.

Kết quả chung cuộc Liverpool vs Union Saint-Gilloise (2-0)

Ghi bàn: Gravenberch 44'; Diogo Jota 90' + 2'

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=BtCOY_M7ykM

Cuối tuần vừa rồi, Liverpool đã thua 1-2 đầy nghiệt ngã trước Tottenham ở vòng 7 Premier League. Hôm đó, The Kop đã bị tổ trọng tài từ chối một bàn thắng hoàn toàn hợp lệ của Luis Diaz mà lỗi phần lớn thuộc về bộ phận VAR khi mất tập trung, dẫn đến việc hiểu sai quyết định của trọng tài chính (tưởng bàn thắng đã được công nhận nên không can thiệp gì).

Chẳng những vậy, Liverpool tiếp tục chịu thiệt khi Curtis Jones và Diogo Jota liên tiếp dính thẻ đỏ. Chỉ còn 9 người trên sân, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã kiên cường chống đỡ để bảo vệ thành quả cho đến những giây cuối cùng khi Matip vô tình phản lưới nhà sau đường căng ngang của Pedro Porro.

Liverpool vs Union Saint-Gilloise
 

Trận thua quá cay đắng đó không chỉ khiến Liverpool hết bất bại ở Premier League, mà còn lâm vào cảnh thiếu hụt nhân sự. Ngoài Jones và Jota sẽ bị cấm thi đấu ở những vòng tới, "Lữ đoàn đỏ" cũng không có được sự phục vụ của Cody Gakpo, tiền đạo phải rời sân giữa chừng ở trận thua Tottenham vì chấn thương.

Cũng chính vì vấn đề nhân sự do phải thi đấu trên nhiều đấu trường cũng như vào cuối tuần phải đụng độ với Brighton không hề dễ chịu tại Premier League mà HLV Klopp buộc phải "xoay vòng lực lượng". Một số trụ cột như Robertson, Van Dijk, Szoboszlai hay Mac Allister chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị.

Trong đó hàng tiền vệ được làm mới hoàn toàn với bộ ba Harvey Elliott (gương mặt trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB), Gravenberch và Endo (đều là hai tân binh mùa này). Jarell Quansah - trung vệ sinh năm 2003 - được bố trí đá cặp với Konate ở trung tâm hàng thủ. Trên hàng công, Darwin Nunez thế chỗ của Luis Diaz bên cạnh Salah và Jota, cầu thủ nghiễm nhiên được ra sân vì cuối tuần này anh sẽ bị treo giò.

F7sWgelWkAAID-c
Danh sách xuất phát của Liverpool

Dù chẳng cần sử dụng đội hình mạnh nhất, Liverpool vẫn dễ dàng chiếm thế thượng phong sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 5, tỷ số suýt được mở cho "Lữ đoàn đỏ" nêu snhư thủ thành Moris không chơi xuất sắc trước pha dứt điểm của Salah xuất phát từ một đợt phản công được khởi xướng bởi trung vệ trẻ Quansah.

Vài phút sau, Gravenberch tung ra cú đá uy lực từ cự ly hơn 20m và thủ thành Moris một lần nữa phải ra tay cứu nguy cho Saint-Gilloise. Darwin Nunez có mặt đón bóng bật ra rồi dễ dàng sút tung lưới trống tuy nhiên trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Phút 17, HLV Klopp đã phải cau mày khi chứng kiến Nunez đệm lòng ra ngoài ở vị trí thuận lợi (cách cầu môn chưa đến 10m và chẳng bị ai kèm) sau đường căng ngang dọn cỗ của Mohamed Salah. Phải đến phút 26, các vị khách tới từ Bỉ mới có tình huống đáng chú ý đầu tiên khi tiền đạo cao gần 2m, Gustaf Nilsson đánh đầu sạt xà ngang từ một pha phạt góc.

liverpool_fc_v_r
Gravenberch "mở tài khoản" trong màu áo Liverpool

Cuối hiệp 1, Darwin Nunez còn bỏ lỡ một cơ hội khác sau đường chuyền dài vượt tuyến của Konate. Tưởng như Liverpool sẽ phải bước vào giờ nghỉ giải lao với tỷ số hòa không bàn thắng thì thủ môn đối phương đã tặng họ "món quà", giúp Gravenberch mở tỷ số vào phút 44.

Đầu tiên cần phải nhắc đến màn dốc bóng từ gần vùng cấm địa đội nhà tới tận 1/3 cuối sân do Arnold thực hiện. Sau khi phối hợp với Nunez, hậu vệ người Anh (đeo băng thủ quân trận này) tung ra cú đá khá căng ở khoảng cách gần 20m nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Moris. Chỉ có điều thủ môn này lại xử lý không tốt, để trái bóng bật ra và Gravenberch dễ dàng đá bồi cận thành tung lưới trống.

Đầu hiệp 2, Alexis Mac Allister được Liverpool tung vào sân. Sở dĩ nhắc đến tiền vệ này vì trong thành phần đang thi đấu trên sân của đội khách Saint-Gilloise có người anh ruột của Alexis, Kevin Mac Allister (thi đấu ở vị trí trung vệ). Thời niên thiếu, cả hai anh em cùng trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Argentinos Juniors tại quê nhà Argentina.

Alexis đến châu Âu thi đấu sớm hơn (từ năm 2019 trong màu áo Brighton) trong khi Kevin phải đến mùa hè vừa rồi mới có cơ hội chơi bóng tại lục địa già khi được Union SG chiêu mộ. Trở lại trận đấu, chính người em nhà Mac Allister đã treo bóng chuẩn mực vào vùng cấm địa đội khách ở phút 52 và Diogo Jota bật lên thực hiện cú đánh đầu tốt song Moris đã chơi hay để đẩy bóng qua xà ngang.

liverpool_fc_v_r
Diogo Jota ấn định tỷ số vào những phút bù giờ

Phút 61, thủ môn Moris lại xử lý tốt trước cú sút tầm xa của Gravenberch. Rõ ràng nếu không mắc sai sót dẫn đến bàn mở tỷ số thì trận đấu này đã là quá hoàn hảo với thần gác đền của Union SG. Dù tiếp tục lép vế song so với hiệp 1, đội bóng Bỉ đã thi đấu mạnh dạn hơn và có được một số tình huống tấn công gây được sóng gió cho cầu môn Alisson dù chỉ ở mức vừa phải.

Phút 80, Konate lại phất đường chuyền dài chính xác lên phía trên cho Diaz. Tiền đạo người Colombia dùng tốc độ lẫn kỹ thuật vượt qua hậu vệ đội khách trước khi cứa lòng dứt điểm chéo góc trúng cột dọc khi đối mặt với thủ thành Moris.

Những tưởng trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 thì vào phút bù giờ thứ 2, Liverpool đã có thêm bàn thắng vẫn từ đòn phản công sở trường và người ghi bàn là Diogo Jota. Tuy nhiên công lao cũng một phần thuộc về Sadiki, cầu thủ thuộc biên chế Union SG với pha xử lý lóng ngóng để bóng tìm tới vị trí của Jota.

Như vậy, Liverpool đã thắng cả 2 lượt đầu tiên tại bảng E Europa League 2023/24 để tạm chiếm ngôi đầu. Nếu tiếp tục đánh bại Toulouse đứng ngay phía sau với 4 điểm ở lượt tiếp theo thì gần như chắc chắn, "Lữ đoàn đỏ" sẽ giành quyền vào vòng 1/8.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LIVERPOOL VS UNION SAINT-GILLOISE

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold (Gomez 63'), Ibrahima Konate, Jarell Quansah, Kostas Tsimikas; Harvey Elliott, Ryan Gravenberch, Wataru Endo (Mac Allister 46'); Mohamed Salah (Curtis Jones 46'), Darwin Nunez (Luis Diaz 46'), Diogo Jota.

UNION SAINT-GILLOISE (5-3-2): Anthony Moris; Alessio Castro-Montes, Kevin Mac Allister (Sykes 86'), Christian Burgess, Koki Machida, Casper Terho (Lapoussin 68'); Lazare Amani, Charles Vanhoutte (Sadiki 75'), Cameron Puertas; Gustaf Nilsson (Rodríguez 67'), Mohamed Amoura.

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X