Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Đè bẹp Toulouse, Liverpool duy trì mạch toàn thắng ở Europa League 2023/24

Thứ Sáu 27/10/2023 03:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi song với lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp vượt trội, "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside vẫn có thắng lợi đậm đà trước đại diện đến từ giải VĐQG Pháp.

Kết quả chung cuộc Liverpool vs Toulouse (5-1)

Ghi bàn: Diogo Jota 9'; Endo 30'; Nunez 34'; Gravenberch 65'; Salah 90+3' - Dallinga 16'

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá : https://www.youtube.com/watch?v=rK7Zy_Oc8r4

Thắng như chẻ tre ở giai đoạn đầu mùa nhưng Liverpool có dấu hiệu chững lại từ cuối tháng 9. Ba vòng gần nhất tại Premier League, The Kop mất điểm 2 trận: thất bại tức tưởi 1-2 trước Tottenham (do nhận tới 2 thẻ đỏ) và bị Brighton cầm hòa 2-2.

Dẫu vậy, cuối tuần trước, đoàn quân của Jurgen Klopp đã kịp trở lại đường ray chiến thắng khi đánh bại Everton ở trận derby vùng Merseyside với tỉ số 2-0. Nhưng đó là trận đấu không dễ dàng cho đội chủ sân Anfield và họ chỉ kiếm được 3 điểm trọn vẹn nhờ cú đúp vào 20 phút cuối của Salah.

Liverpool vs Toulouse
 

Song chừng đó cũng đủ giúp Liverpool lấy lại sự hưng phấn trước cuộc đón tiếp Toulouse tại vòng bảng Europa League 2023/24. Ngay cả khi Liverpool chệch choạc, thánh đường Anfield vẫn luôn là nơi khiến mọi đối thủ phải e dè. Từ đầu mùa 2023/24, đoàn quân của Klopp toàn thắng 6 trận sân nhà ở mọi đấu trường và cách biệt chưa bao giờ dưới 2 bàn.

Bản thân đối thủ Toulouse chắc chắn thua kém xa về Liverpool về mặt chuyên môn, lại hiếm hoi mới được dự các cúp châu Âu. Đội bóng Pháp cũng thường yếu bóng vía trên sân khách. Chính vì hơn đối thủ trên quá nhiều phương diện mà HLV Jurgen Klopp hoàn toàn có lý khi không sử dụng lực lượng mạnh nhất.

Hàng loạt trụ cột như Alisson Van Dijk, Luis Diaz, Szoboszlai, Mac Allister, Mohamed Salah hay Gakpo chỉ ngồi trên băng ghế dự bị, để lại suất đá chính cho những cầu thủ "hạng B" như Joe Gomez, Kelleher, Gravenberch, Endo, Harvey Elliott. Bên cạnh đó, Liverpool cũng trình làng tài năng trẻ sinh năm 2004, Luke Chambers có sở trường đá hậu vệ trái.

liverpool 1
Diogo Jota mở màn cho chiến thắng của Liverpool

Dù không tung đội hình tốt nhất nhưng "Lữ đoàn đỏ" cũng chỉ mất có 9 phút để tìm được bàn thắng mở tỷ số. Sau pha tranh bóng thành công bên phần sân nhà của Joe Gomez, Diogo Jota thực hiện màn đột phá trung lộ, thoát khỏi sự đeo bám của hai cầu thủ Toulouse rồi "xâu kim" Moussa Diarra trên đường xâm nhập khu cấm địa. Cuối cùng, tiền đạo người BĐN dứt điểm chìm hoàn hảo hạ gục nốt thủ thành đối phương.

Tuy nhiên ưu thế dẫn bàn của Liverpool chỉ tồn tại được chưa đầy 10 phút. Trong một đợt phản công quá hay, Dallinga suýt rơi vào thế việt vị băng xuống tốc độ đón cú chọc khe của đồng đội và lạnh lùng đánh bại Kelleher trong pha đối mặt. Bàn thắng giúp cho Toulouse tự tin lên trông thấy và có một thế trận khởi sắc hơn tại Anfield.

Song với sự hơn hẳn về đẳng cấp lẫn trình độ, Liverpool có thừa giải pháp để một lần nữa vươn lên dẫn bàn. Phút 30, xuất phát từ một tình huống phạt góc, Arnold treo bóng vào giữa khu cấm địa và Endo dù thể lực hạn chế vẫn có thể bật lên thực hiện cú đánh đầu chất lượng, làm bó tay thủ thành Restes.

liverpool 2
Darwin Nunez trực tiếp ghi 1 bàn và "góp công" lớn vào một bàn khác

Chưa dừng lại ở đây, chiến thắng sớm được củng cố vài phút sau đó. Nỗ lực đi bóng và dứt điểm bất thành của Curtis Jones đã mang đến cho Darwin Nunez cơ hội ăn bàn thuận lợi. Tiền đạo người Uruguay đã không bỏ lỡ với cú đá chân trái tung nóc lưới Toulouse.

Ngay đầu hiệp 2, sai sót của thủ thành Kelleher khi đưa bóng lên suýt mang họa cho đội chủ nhà nếu như Arnold không có mặt trước vạch vôi để chặn đứng cú đá của Suazo. Dù thừa hiểu nguy cơ có thể đến nếu chơi chùng xuống nhưng Liverpool vẫn quyết định làm như vậy.

Thế là bằng tinh thần chiến đấu hết mình, Toulouse đã mạnh dạn chơi tấn công đầy đáng khen và phút 60, Joe Gomez chút nữa đốt lưới nhà sau màn phá bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc. Tuy vậy, ai cũng biết Liverpool của Klopp khi cần có thể phản công sắc sảo ra sao và họ đã có thêm bàn thắng từ một tình huống phản kích sở trường.

Phút 65, Darwin Nunez quá khéo léo loại bỏ một hậu vệ Toulouse rồi vượt qua nốt thủ thành Restes nhưng cú kết thúc cuối cùng về cầu môn hoàn toàn bỏ trống lại trúng vào cột dọc. Khi mà tiền đạo này đang ôm đầu nuối tiếc thì đồng đội của anh, Gravenberch đã đón được trái bóng bật ra và thủ môn đối phương tiếp tục bất lực nhưng may mắn không đến lần 2 với Toulouse. Nunez đành cười gượng gạo đứng lên chia vui với tiền vệ người Hà Lan.

liverpool 3
Chỉ vào sân vào cuối hiệp 2 nhưng Salah vẫn kịp ghi 1 bàn

Với cách biệt lên đến 3 bàn, Toulouse gần như suy sụp hoàn toàn và chỉ còn cố đá cho xong trận nên chẳng thể tạo ra được những pha bóng sóng gió về cầu môn Kelleher như khoảng thời gian đầu hiệp 2. Trong khi đó, Liverpool dĩ nhiên chỉ thi đấu rất thong dong, vậy mà thi thoảng vẫn khiến khung thành đội khách bị chao đảo.

Chẳng những vậy, ngay trước tiếng còi mãn cuộc (phút 90+3), Liverpool đã có thêm bàn thắng. Bóng đến vị trí của Salah ở giữa khu cấm địa và ngôi sao người Ai Cập làm động tác giả để đánh lừa cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm quyết đoán bằng chân phải không thuận, găm bóng vào góc cao ấn định tỷ số 4-1.

Như vậy, thầy trò HLV Jurgen Klopp đã toàn thắng cả 3 trận đã chơi tại vòng bảng Europa League 2023/24. Lượt tiếp theo, Liverpool sẽ gặp lại chính Toulouse trên đất Pháp và nếu tiếp tục giành chiến thắng thì gần như chắc chắn The Kop sẽ giành quyền đi tiếp với ngôi đầu bảng E.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LIVERPOOL VS TOULOUSE

LIVERPOOL (4-3-3): Caoimhin Kelleher; Trent Alexander-Arnold (Gakpo 67'), Joe Gomez, Joel Matip, Luke Chambers (Quansah 67'); Ryan Gravenberch (Salah 70'), Wataru Endo, Curtis Jones; Diogo Jota, Darwin Nunez (Scanlon 66'), Harvey Elliott.

TOULOUSE (5-3-2): Guillaume Restes; Mikkel Desler (Kamanzi 73'), Logan Costa, Rasmus Nicolaisen, Moussa Diarra, Gabriel Suazo (Magri 67'); Niklas Schmidt, Vincent Sierro, Cristian Casseres (Gelabert 67'); Aron Donnum (Genreau 67'), Thijs Dallinga (Begraoui 80').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X