Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất

Liverpool đánh bại Tottenham dưới cơn mưa bàn thắng tại Anfield

06/5

Đúng như chờ đợi của các CĐV, trận cầu tâm điểm vòng 36 Premier League 2023/24 đã diễn ra hấp dẫn và sôi nổi từ đầu đến cuối. Có đến 6 bàn thắng được ghi và 3 điểm chung cuộc thuộc về thầy trò HLV Jurgen Klopp.

Kết quả chung cuộc Liverpool vs Tottenham (4-2)

Ghi bàn: Salah 16'; Robertson 45'; Gakpo 50'; Elliott 59' - Richarlison 72'' Son Heung-Min 77'

GM0lQlEWkAA6TJ8
HLV Jurgen Klopp chỉ thay đổi đúng một vị trí trong danh sách xuất phát của Liverpool so với trận hòa West Ham cách đây một tuần. Theo đó ngôi sao Mohamed Salah đá chính trở lại và tất nhiên có mặt trên hàng công 3 người. Bởi vậy, Harvey Elliot đã lùi xuống tuyến giữa trám vào vị trí mà Gravenbech (dự bị) để lại.
GM0kY5CXUAEKmnW
Giống người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, HLV Postecoglou cũng chỉ có đúng một sự điều chỉnh về mặt nhân sự khi Bentancur xuất hiện để tăng cường khả năng kiểm soát tuyến giữa và Richarlison là người bị mất chỗ. Như vậy thủ quân Son Heung Min sẽ đá cao nhất trên hàng công.
liverpool 1
Liverpool không khó chiếm ưu thế sau tiếng còi khai cuộc và tổ chức tấn công dồn dập hòng tìm kiếm bàn thắng. Sóng gió nổi lên khá mạnh bên khung thành Tottenham, trong đó một lần bóng đã trúng xà ngang sau cú trivela chân trái kỹ thuật của Salah mà thực ra mục đích ban đầu là chuyền chứ không phải sút.
liverpool 2
Và rồi cũng chỉ đến phút 16, Liverpool đã cụ thể hóa ưu thế vượt trội thành bàn thắng. Gakpo đi bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi tung đường chuyền đẳng cấp ra sau lưng hàng thủ Tottenham và Salah băng xuống bên phía côt hai, nhẹ nhàng đánh đầu hạ gục thủ thành Vicario.
liverpool 3
Bàn mở tỷ số càng giúp Liverpool thi đấu áp đảo và Tottenham không có nổi một tình huống đáp trả nào ra hồn. Son Heung Min hoàn toàn lạc lõng nơi tuyến đầu khi mọi sự kết nối với đồng đội xung quanh đều bị cắt đứt. Cùng với đó, tuyến giữa của Spurs dù cũng có 3 người như đối thủ nhưng vẫn hoàn toàn lép vế.
liverpool 4
Hệ quả tất yếu trước khi hiệp 1 khép lại, Liverpool gia tăng được cách biệt. Arnold thoát xuống bên cánh phải rồi thực hiện quả tạt vào trong. Robertson di chuyển vào vùng cấm địa từ bao giờ và đỡ bóng thành công để mang đến cơ hội cho Salah nhưng lần này Vicario đã giành chiến thắng. Chỉ có điều thủ môn này không thể bắt dính bóng và chính Robertson ập vào đá bồi thành bàn.
liverpool 7
Cũng chỉ ngay đầu hiệp 2, Liverpool gia tăng được cách biệt. Cả Salah và Elliot đều áp sát Emerson để đoạt bóng thành công ngay bên phần sân đối phương. Sau đó, Elliot bình tĩnh xử lý và treo bóng vào khu vực 16m50 cho Cody Gakpo bật lên lắc đầu tung lưới Vicario.
lierpool 6
Đến phút 59, Harvey Elliot trực tiếp ghi bàn sau khi kiến tạo cho Gakpo lập công và lại còn là một siêu phẩm trong sự ngỡ ngàng của chính đồng đội. Salah nhả bóng ra tuyến hai và tiền vệ sinh năm 2003 dũng mãnh thoát khỏi sự truy cản của Bentancur rồi cứa lòng trong chân trái đẳng cấp găm bóng vào góc cao trong sự bất lực tột độ của Vicario.
1714928656259_lc_galleryImage_Tottenham_s_Richarlison_c
Tưởng như cuộc chơi đã an bài thì Tottenham lại bất ngờ có những phút thi đấu xuất sắc để liên tiếp ghi 2 bàn. Đầu tiên, Richarlison vào sân trong hiệp 2 đã di chuyển cắt mặt để đón quả căng ngang của Johnson từ cánh phải và dứt điểm một chạm hạ gục Alisson.
liverpool 8
Tiếp đó vào phút 78, vẫn là Richarlison nhả bóng ra sau cho đội trưởng Son Heung Min điềm đạm khống chế rồi dứt điểm đủ sắc để đánh bại Alisson.
liverpool 9
Hai bàn liên tiếp của Tottenham đã giúp cho những phút cuối cuộc đại chiến tại Anfield diễn ra vô cùng hấp dẫn khi đôi bên ra sức "ăn miếng trả miếng". Hàng loạt cơ hội ăn bàn được tạo ra nhưng đều bị bỏ lỡ. Mà đáng trách nhất là Salah với cú dứt điểm hụt ở cự ly rất gần trước khung thành rộng mở.
liverpool 10
Chung cuộc Liverpool thắng 4-2, qua đó ngắt được chuỗi 2 trận không thắng đồng thời tiếp tục níu kéo hy vọng mong manh đua tranh chức vô địch. Trong khi đó sau 60 năm, Tottenham mới lại thua 4 trận liên tiếp ở giải VĐQG.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LIVERPOOL VS TOTTENHAM

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson, Trent Alexander-Arnold, Jarell Quansah, Virgil van Dijk, Andy Robertson (Gomez 64'), Harvey Elliott (Szoboszlai 83'), Wataru Endo (Bajcetic 64'), Alexis Mac Allister (Gravenberch 75'), Mohamed Salah, Cody Gakpo, Luis Díaz (Nunez 75').

TOTTENHAM (4-3-3): Guglielmo Vicario, Pedro Porro, Cristian Romero, Micky van de Ven, Emerson Royal (Skipp 61'), Yves Bissouma, Pape Matar Sarr (Lo Celso 75'), Rodrigo Bentancur (Richarlison 61'), Dejan Kulusevski (Maddison 61'), Son Heung-min, Brennan Johnson.

Cùng chuyên mục

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

top-arrow
X