Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất

Salah rực rỡ, Liverpool vững vàng trên đỉnh BXH Premier League 2023/24

02/1

Trước khi trở về phục vụ ĐTQG Ai Cập ở CAN 2024, Salah đã chơi một trận cầu nổi bật với cú đúp bàn thắng và góp công lớn vào 2 bàn còn lại, giúp Liverpool vượt qua các vị khách Newcastle để duy trì cách biệt 3 điểm với nhóm bám đuổi.

Kết quả chung cuộc Liverpool vs Newcastle (4-2)

Ghi bàn: Mohamed Salah 49', pen 86'; Curtis Jones 74'; Cody Gakpo 78' - Alexander Isak 54'; Sven Botman 81'

GCx0nLWXUAA9CNR
So với trận thắng Burnley 2-0 cách đây vài ngày, HLV Jurgen Klopp thực hiện 4 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Konate trở lại hàng thủ đá cặp với Van Dijk. Szoboszlai và Curtis Jones có mặt ở tuyến giữa thay cho Harvey Elliot cùng Gravenberch trong khi Luis Diaz xuất hiện trên hàng công thế chỗ của Cody Gakpo.
liverpool 2
Chủ nhà Liverpool sớm áp đặt thế trận tấn công dữ dội như thể muốn đánh phủ đầu đối thủ và một số cơ hội ăn bàn đã được tạo ra trong những phút đầu. Đáng kể nhất là pha dứt điểm cận thành của Nunez sau đường căng ngang thuận lợi do Salah thực hiện nhưng thủ môn Dubravka đã cản phá thành công.
liverpool 3
Phút 18, Luis Diaz đã đưa được bóng vào lưới Newcastle sau đường chuyền của Darwin Nunez nhưng tổ VAR đã xác định chân sút người Uruguay rơi vào thế việt vị khi đón bóng trước đó nên bàn thắng không được công nhận.
liverpool 4
Vài phút sau Liverpool sở hữu "cơ hội vàng" để vươn lên dẫn bàn khi được trọng tài cho hưởng 11m sau tình huống Botman phạm lỗi rõ ràng với Luis Diaz. Tuy nhiên, cú đá mạnh của Salah đã không thắng được Dubravka, một phần do đi khá gần vị trí của thủ thành này.
liverpool 6
Chưa thể ghi bàn, Liverpool tất nhiên vẫn phải ra sức tấn công song cho đến hết hiệp 1, những gì đội chủ sân Anfield có được vẫn chỉ dừng lại ở mức độ "cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ". Trong đó, Darwin Nunez thêm một lần thất bại khi đối mặt với Dubravka.
liverpool 7
Arnold cũng đóng góp một tình huống nguy hiểm với quả tạt từ góc rất hẹp suýt trở thành bàn thắng khi bóng trúng vào cột xa. Chung cuộc Liverpool dứt điểm tới ... 18 lần trong hiệp 1 nhưng không ghi nổi bàn nào.
liverpool 8
Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, Liverpool rốt cục cũng tìm được bàn thắng sau cú đá đơn giản tung lưới trống của Mohamed Salah. Trước đó đội chủ nhà có màn tổ chức tấn công cực kỳ ăn ý và Nunez là người thực hiện đường chuyền quyết định cho "Messi Ai Cập" lập công. Như vậy, Salah đã chạm mốc 150 bàn tại Premier League cho Liverpool.
liverpool 9
Song lợi thế dẫn bàn của Liverpool chỉ tồn tại đến phút 54 mà thôi. Isak không rơi vào thế việt vị, thoát xuống đón đường chọc khe của Gordon rồi lạnh lùng hạ gục chốt chặn cuối cùng Alisson của đối thủ.
liverpool 10
Darwin Nunez có một ngày thi đấu thất vọng dù kiến tạo cho Salah ghi bàn. Sau khi đội nhà dẫn 1-0, tiền đạo này có thêm ít nhất 2 cơ hội mười mươi nữa nhưng tiếp tục bỏ lỡ. Hệ quả tất yếu, Nunez phải rời sân vào phút 64.
liverpool 11
May thay, "virus vô duyên" của Nunez đã không lây lan ra toàn đội và đến phút 74 thì Liverpool có bàn thứ 2 sau cú đá cận thành vào cầu môn bỏ trống của Curtis Jones. Công đầu thuộc về Jota với pha nhả bóng rất đồng đội dù anh hoàn toàn có thể dứt điểm thành bàn và trước đó là đường chuyền quá đẳng cấp của Salah.
liverpool 12
Đến phút 78, Salah thực hiện cú trivela (vẩy má ngoài) điệu nghệ từ cánh phải để mang đến cho Gakpo cơ hội ăn bàn không thể thuận lợi hơn và dù cú dứt điểm khá lập bập nhưng tiền đạo người Hà Lan vẫn thành công.
liverpool 13
Trận đấu trở nên cực hay trong khoảng thời gian cuối hiệp 2 khi bàn thắng liên tục xuất hiện. Phút 81, Botman gỡ lại 1 bàn cho Newcastle bằng pha bật cao đánh đầu dũng mãnh tung lưới Alisson.
liverpool 14
Phút 86, Mohamed Salah lần thứ 2 trong trận đấu được đá 11m sau khi Jota bị Dubravka truy cản trái phép và lần này siêu sao người Ai Cập đã thành công. Cần nhớ rằng sau trận đấu này, Salah sẽ trở về khoác áo ĐTQG tham dự CAN 2024 (Giải vô địch châu Phi) chuẩn bị khởi tranh đồng nghĩa Liverpool thiếu vắng sự phục vụ của ngôi sao số 1 trong vòng một tháng.
liverpool 15
Chiến thắng 4-2 trên sân nhà đã giúp Liverpool duy trì cách biệt 3 điểm với đội xếp thứ 2 Aston Villa. Cuối tuần này, "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside sẽ có màn đại chiến với Arsenal tại vòng 3 FA Cup.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LIVERPOOL VS NEWCASTLE

LIVERPOOL: Alisson Becker, Trent Alexander-Arnold, Ibrahima Konate, Joel Gomez, Virgil van Dijk, Curtis Jones, Wataru Endo (Mac Allister 76'), Dominik Szoboszlai (Gravenberch 65'), Darwin Nunez (Gakpo 64'), Luis Diaz (Jota 64'), Mohamed Salah

NEWCASTLE: Martin Dubravka, Sven Botman, Dan Burn (Lascelles 84'), Valentino Livramento, Fabian Schar, Lewis Miley (Almiron 54'), Bruno Guimaraes, Sean Longstaff, Alexander Isak, Anthony Gordon, Joelinton (Lewis Hall 82')

Cùng chuyên mục

top-arrow
X