Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Salah lập công trên chấm 11m, Liverpool kiên trì bám đuổi Top 4

Thứ Năm 04/05/2023 03:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm qua, Liverpool đã có thắng lợi không mấy dễ dàng trên sân nhà Anfield trong cuộc đón tiếp Fulham. Dù sao thắng lợi thứ 5 liên tiếp tại Premier League cũng giúp thầy trò HLV Klopp tiếp tục cuộc đua giành giật tấm vé dự Champions League mùa sau.

Kết quả chung cuộc Liverpool vs Fulham (1-0)

Ghi bàn: Mohamed Salah (39 pen)

Cách đây vài ngày, Liverpool dễ dàng dẫn trước Tottenham 3-0 ngay 15 phút đầu hiệp 1. Tuy nhiên, The Kop đã để Spurs gỡ hoà 3-3, trong đó bàn thứ 3 của "gà trống" được Richarlison ghi vào phút 90+3. Tưởng chừng Liverpool đã phải chia điểm thì chỉ khoảng một phút sau đó, Jota đã tận dụng tốt sai lầm của Lucas Moura để ghi “bàn thắng vàng” cho chủ nhà.

Liverpool vs Fulham
 

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, tài khoản Twitter chính thức của Liverpool đăng tải clip các cầu thủ và NHM ăn mừng bàn thắng của Jota kèm theo thông điệp có nội dung: “KHÔNG BAO GIỜ BỎ CUỘC”. Thông điệp đó đã phản ánh rõ tinh thần chiến đấu của Liverpool tại Premier League: không bao giờ chấp nhận từ bỏ mỗi khi rơi vào tình cảnh khó khăn. Bằng chứng là tính cả pha Jota xé lưới Spurs vừa rồi, "Lữ đoàn đỏ" đã có tổng cộng 41 bàn được ghi từ phút 90 trở đi mà có ý nghĩa đem về chiến thắng cuối cùng cho đội bóng, nhiều nhất trong lịch sử Premier League (từ năm 1992).

Không bao giờ từ bỏ cũng là tinh thần chủ đạo của Liverpool trong cuộc chiến giành vé Champions League. Bất chấp khó khăn bủa vây, thầy trò HLV Klopp chắc chắn vẫn sẽ chiến đấu đến cùng để hy vọng kỳ tích có thể xảy ra. Liverpool đã thể hiện điều đó thông qua chuỗi 6 vòng bất bại gần nhất trước màn đón tiếp Fulham, đối thủ đã gây ra không ít khó khăn cho thầy trò HLV Klopp mấy năm qua.

Nhưng vào lúc này, Fulham đang chơi không tốt: chỉ thắng 3 và thua 7 ở 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Ngoài phong độ, Fulham còn hành quân đến Anfield với lực lượng sứt mẻ. Động lực của đội bóng thành London cũng suy giảm phần nào vì đã chính thức trụ hạng.

FvOLlvCWIAg9rQZ
Danh sách xuất phát của Liverpool

So với trận thắng Tottenham, Liverpool có 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát ở màn đón tiếp Fulham. Theo đó tiền vệ Henderson, hậu vệ trái Tsimikas cùng tiền đạo Darwin Nunez thay thế tương ứng (cùng vị trí) Rob Elliott, Robertson và Gakpo (đều dự bị). Trong khi đó, Diogo Jota dù được cho đau nhẹ vẫn thi đấu từ đầu, có lẽ do phong độ của tiền đạo người Bồ Đào Nha đang cao (cú đúp trước Spurs).

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu bất ngờ thay thuộc về các vị khách. Harry Wilson phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền dài từ phần sân nhà của đồng đội. Có lẽ do góc hẹp nên cầu thủ người Xứ Wales quyết định căng ngang vào trong khi nhìn thấy đồng đội Vinicius và nếu Van Djik không kịp phá bóng ra ngoài thì khả năng cao Liverpool đã phải nhận bàn thua.

Đội chủ nhà mau chóng đáp trả với cú đặt lòng đưa bóng chìm đi chệch cột dọc trong gang tấc của Arnold. Phút 14, Alisson chính thức phải ra tay lần đầu trong trận đấu khi vươn người từ chối cú đá căng của Vinicius từ gần vạch 16m50. Vài phút sau, Salah xử lý khéo léo để loại bỏ một cầu thủ đối phương trong khu cấm địa nhưng đến khi dứt điểm thì góc quá hẹp nên không thể đưa bóng trúng mục tiêu.

liverpool 1
Salah ghi bàn duy nhất từ chấm 11m

Nửa sau của hiệp 1 diễn ra kém sôi động hơn. Hai bên vẫn ăn miếng trả miếng nhưng các tình huống thực sự nguy hiểm thì không còn nhiều. Tuy vậy bàn thắng vẫn xuất hiện. Phút 39, trọng tài cho rằng Issa Diop đã phạm lỗi với Nunez nên lập tức chỉ tay vào chấm 11m và chẳng cón màn "quay xe" nào từ tổ VAR. Salah nhận trọng trách sút phạt đền và anh tự tin đá vào chính giữa khung thành khi mà Leno đã đổ người sang một phía nên kết quả cuối cùng ra sao chẳng cần phải nhắc đến.

Có bàn thắng trong tay, Liverpool bắt đầu chuyển sang lối chơi phòng ngự - phản công mà vốn họ rất ưa thích nhờ khả năng chuyển đổi trạng thái đỉnh cao. Nhưng cách đá này chỉ phát huy hiệu quả tối đa nếu đối thủ chơi tấn công mạnh mẽ, đằng này Fulham vẫn khá thận trọng và không mạnh dạn đẩy cao đội hình, có lẽ cũng một phần vì lo ngại dính đòn "hồi mã thương".

Chính vì vậy, diễn biến trong hiệp 2 không mấy hấp dẫn. Đôi bên chỉ có thêm một số cơ hội ăn bàn ít ỏi nhưng đều không thể chuyển hóa thành công. Chẳng hạn như cú ra chân của Vinicius bị Alisson chặn đứng hay pha bắn phá từ xa chệch khung thành của Henderson. Tỷ số 1-0 được duy trì đến tiếng còi mãn cuộc. Thắng lợi sít sao này giúp "Lữ đoàn đỏ" giữ vững vị trí thứ 5 trên BXH và kém MU phía trên 4 điểm nhưng chơi nhiều hơn 2 trận. Dù sao thầy trò HLV Klopp chắc chắn sẽ theo đuổi đến cùng mục tiêu Top 4.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LIVERPOOL VS FULHAM

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson Becker; Trent Alexander-Arnold, Ibrahima Konate, Virgil van Dijk, Konstantinos Tsimikas (Robertson 66'); Jordan Henderson, Fabinho, Curtis Jones (Milner 84'); Mohamed Salah (Elliott 80'), Darwin Nunez (Jota 84'), Luis Diaz (Gakpo 66')

FULHAM (4-2-3-1): Bernd Leno; Cedric Soares, Tosin Adarabioyo, Issa Diop, Atonee Robinson; Sasa Lukic (Reed 71'), Joao Paulinha; Harry Wilson (Kebano 71'), Tom Cairney (Cordova-Reid 71'), Willian (Daniel James 80'); Vinicius (Solomon 79')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X