Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất

Thắng ngược Fulham, Liverpool chiếm ưu thế ở bán kết League Cup

11/1

Sau hiệp 1 mờ nhạt và bị đối thủ dẫn bàn tại lượt đi bán két Cúp Liên đoàn Anh 2023/24, Liverpool đã dần tìm lại chính mình trong hiệp 2 đặc biệt sau khi Nunez cùng Gakpo vào sân để rồi hai cái tên này đóng góp lớn vào màn thắng ngược 2-1.

Kết quả chung cuộc Liverpool vs Fulham (2-1)

Ghi bàn: Curtis Jones 68'; Gakpo 71' - Willian 19'

video

 

GDgKQ_BWIAElCZb
So với trận thắng Arsenal 2-0 cách đây vài ngày, HLV Jurgen Klopp thực hiện không ít điều chỉnh trong danh sách xuất phát trước Fulham. Trung vệ Van Dijk trở lại hàng thủ trong khi tài năng trẻ Bradley thế chỗ của Arnold (mới dính chấn thương). Gravenberch xuất hiện nơi tuyến giữa khi mà Szoboszlai vẫn chưa thể thi đấu còn Diogo Jota có mặt trên hàng công.
liverpool 1
Quyết định gây bất ngờ nhất của HLV Klopp là bố trí Harvey Elliot (vốn thường xuyên đá tiền vệ) trên hàng công 3 người bên cạnh Jota và Luis Diaz dù rằng trên băng ghế dự bị còn Nunez hay Gakpo. Có thể đây là sự thử nghiệm của nhà cầm quân người Đức trong bối cảnh ngôi sao số 1 Salah sẽ vắng mặt khoảng 1 tháng tới vì bận tham dự CAN 2023.
liverpool 3
Dù thi đấu tại thánh đường Anfield nhưng do đội hình xáo trộn vì vấn đề lực lượng cả khách quan lẫn chủ quan mà Liverpool không tạo được thế trận áp đảo. Cơ hội đầu tiên thuộc về Diogo Jota với cú dứt điểm chìm vào phút 16 đưa bóng cắt ngang qua cầu môn.
liverpool 4
Chẳng những công yếu ớt mà Liverpool còn bị chọc thủng lưới ở phút 20. Sai sót của Van Dijk đã mở ra thời cơ cho Pereira (cựu cầu thủ MU) xâm nhập vòng cấm địa rồi chuyền ngang cho Willian. Tiền vệ kỳ cựu người Brazil từng khoác áo Chelsea đã thực hiện màn dắt bóng lắt léo trước khi dứt điểm cận thành tung lưới Liverpool.
liverpool 5
Mặc cho bị dẫn bàn, Liverpool vẫn chẳng chơi hay bao nhiêu và dần lâm vào bế tắc trước cách đá phòng ngự - phản công đầy khó chịu của đội khách. Thậm chí sóng gió nổi lên bên khung thành Kelleher vẫn mạnh hơn dù Fulham lép vế về thời lượng kiểm soát bóng.
liverpool 6
Sau giờ nghỉ giải lao, Liverpool tăng tốc mạnh mẽ và mới bắt đầu vây hãm thực sự khung thành Fulham. Tiền vệ Gravenberch có liên tiếp 2 tình huống sút bóng khá nguy hiểm từ ngoài vạch 16m50 nhưng đều không thành công.
liverpool 7
Trước sự bế tắc của đội nhà trong khoản ghi bàn, HLV Klopp chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài tung đồng thời Gakpo và Nunez vào sân để cải thiện hàng công.
liverpool 8
Và rồi đến phút 68 thì Liverpool rốt cục đã tìm được bàn gỡ. Sau nỗ lực của Jota ở trung lộ, bóng tìm tới vị trí của Curtis Jones và tiền vệ này tung ra cú đá chân trái từ ngoài vạch 16m50. Trái bóng trở nên cực kỳ hiểm hóc sau khi đập vào người Adarabioyo và thủ thành Leno đành bất lực nhìn mành lưới rung lên.
liverpool 9
Vài phút sau đó, Liverpool ghi tiếp bàn thứ 2. Lại là Jota đột phá bên cánh phải rồi đẩy bóng cho Darwin Nunez và tiền đạo người Uruguay căng ngang vừa vặn để Gakpo dứt điểm nhanh một chạm, hạ gục Leno.
liverpool 10
Darwin Nunez chơi khá ổn sau khi vào sân nhưng như mọi khi vẫn khá vô duyên trong khoản ghi bàn. Phút 79, tiền đạo này có pha bật lên lắc đầu tốt nhưng không thắnh được Leno
liverpool 11
Dù sao chung cuộc, Nunez và đồng đội cũng có thắng lợi 2-1, qua đó chiếm lợi thế trước trận bán kết lượt về sau đây vài tuần trên sân của Fulham.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LIVERPOOL VS FULHAM

LIVERPOOL: Caoimhin Kelleher, Joe Gomez, Ibrahima Konate, Virgil van Dijk, Conor Bradley, Ryan Gravenberch (Nunez 56'), Alexis Mac Allister, Curtis Jones, Harvey Elliott (Gakpo 56'), Diogo Jota, Luis Díaz.

FULHAM: Bernd Leno, Timothy Castagne, Tosin Adarabioyo, Issa Diop, Antonee Robinson, Harrison Reed (Lukic 83'), Joao Palhinha, Bobby Decordova-Reid, Andreas Pereira (Cairney 73'), Willian (Harry Wilson 73'), Raul Jimenez.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X