Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Cody Gakpo đã "khai nòng", Liverpool thắng trận derby Merseyside

Thứ Ba 14/02/2023 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một Everton chưa hết hưng phấn sau khi đánh bại đội đầu bảng Arsenal đã không thể tái lập thành tích tương tự trước người hàng xóm Liverpool. Sau khi Salah khai thông bế tắc thì tới lượt Gakpo mang về cho mình bàn đầu tiên trong màu áo đỏ.

Kết quả chung cuộc Liverpool vs Everton (2-0)

Ghi bàn: Mohamed Salah (36'); Cody Gakpo (49')

Liverpool vẫn chưa thể thoát khỏi cuộc khủng hoảng sâu rộng về phong độ lẫn nhân sự. Tiền vệ Thiago là cái tên mới nhập gia nhập đội ngũ "thương binh". Trong giai đoạn lao dốc không phanh của The Kop vừa qua, Thiago là gương mặt hiếm hoi chơi tốt ở tuyến giữa. Cần nhớ những gương mặt kỳ cựu như Fabinho và Henderson đã chơi tệ đến mức HLV Jurgen Klopp buộc phải đặt niềm tin vào tài năng 18 tuổi Stefan Bajcetic.

truc tiep bong da Liverpool vs Everton premier league ngoai hang anh hom nay
 

Sự yếu kém của hàng tiền vệ là nguyên nhânh chính làm hàng công Liverpool ngày càng vô hại. Ít ai ngờ có một ngày đội bóng của Jurgen Klopp lại tịt ngòi 3 trận liên tiếp tại Premier League, đặc biệt khi trong đội hình có Mohamed Salah và hai tiền đạo đắt giá Darwin Nunez cùng Cody Gakpo.

Vấn đề của Liverpool không đơn thuần là sự sa sút của Salah, sự vô duyên của Nunez hay khả năng thích nghi quá chậm của Gakpo mà binh đoàn áo đỏ đánh mất khả năng pressing, tạo áp lực nghẹt thở từng làm nên thương hiệu của họ.

Ngoài ra, sự sa sút của cặp hậu vệ cánh số 1 Robertson và Alexander-Arnold cũng khiến sức tấn công của Liverpool giảm sút. Theo thống kê, Liverpool chỉ ghi trung bình 1,7 bàn/1 trận ở Premier League mùa này, kém xa hiệu suất gần 2,5 bàn/1 trận ở mùa trước. Chân sút số 1 của họ là Salah mới sở hữu vỏn vẹn 7 bàn thắng sau 20 trận, trong khi “bom tấn” Nunez ghi được có 5 bàn và Gakpo thậm chí chưa lập công.

Song cả ba vẫn tiếp tục đá chính ở derby vùng Merseyside. Thực ra cũng chẳng phải Jurgen Klopp quá "mù quáng" tin tưởng vào họ mà bởi ông cũng chẳng còn lựa chọn nào khác. Diogo Jota hay Roberto Firmino chỉ vừa mới bình phục chấn thương kéo dài vài tháng nên họ phù hợp hơn cho việc vào sân thay người để dần bắt nhịp trở lại với đời sống bóng đá.

Fo3jvl7XEAkPWqL
Danh sách xuất phát của Liverpool

Đó cũng là câu chuyện ở tuyến giữa khi nhà cầm quân người Đức buộc phải sử dụng Fabinho và Henderson trong bối cảnh Thiago chấn thương còn Keita thậm chí còn tệ hơn, chưa bao giờ để lại được dấu ấn nào khi được ra sân. Bình thường khi ở đỉnh cao phong độ và tập hợp đủ lực lượng mạnh nhất, Liverpool thường có thói quen đánh phủ đầu đối thủ, đặc biệt dưới cơ giống người hàng xóm Everton.

Tuy nhiên vào lúc này, các CĐV đành phải chấp nhận hình ảnh một Liverpool chơi thận trọng và chắc chắn, lên bóng cũng từ tốn hơn hẳn. Phút 11, đội chủ sân Anfield được hưởng quả đá phạt ngay rìa vùng cấm địa và chỉ hơi lệch về cánh phải nhưng rốt cục cú đá chìm của Salah thậm chí còn không qua nổi hàng rào chắn.

Phút 17, Darwin Nunez mang đến cho Cody Gakpo cơ hội tốt để ghi bàn từ đánh đầu song cái duyên vẫn chưa đến với ngôi sao tuyển Hà Lan mà đã chơi nổi bật tại World Cup 2022 khi bóng đi chệch khung thành. Nhìn chung chất lượng lối chơi của Liverpool gần như không được cải thiện so với mấy lần ra sân trước đó, "vừa tắc vừa tối".

liverpool vs everton 1
Salah mở tỷ số ngay sau tình huống đội nhà may mắn không thủng lưới

Thế nhưng trong bóng đá, đôi khi mọi sự lại đến rất tình cờ và khó tin. Phút 36, cột dọc đã cứu nguy cho Liverpool khỏi bàn thua trông thấy sau cú đánh đầu của trung vệ Tarkowski ở một tình huống phạt góc. Quan trọng hơn, Liverpool đã thực hiện được màn phản công hoàn hảo sau khi giành lại được bóng. Do một số hậu vệ Everton chưa kịp lùi về, Darwin Nunez đã thoải mái bứt phá mạnh mẽ tiến sát khu vực cấm địa trước khi ung dung kiến tạo cho Salah nhẹ nhàng dứt điểm một chạm hạ gục Pickford

Đầu hiệp 2, Liverpool đã củng cố được chiến thắng theo kịch bản mà ngay cả CĐV khó tính nhất của đội bóng cũng phải nở nụ cười. Xuất phát từ một tình huống cướp bóng bên phần sân nhà, "Lữ đoàn đỏ" chuyển đổi trạng thái cực nhanh và uyển chuyển vì đây vốn dĩ là sở trường của họ. Robertson đưa bóng vào trung lộ cho Salah và "Messi Ai Cập" thả bóng vào khu cấm địa để Arnold thực hiện đường căng ngang. Bóng sượt qua chân Coady và trôi về phía cột hai, nơi đã có sự xuất hiện của Gakpo. Trước cầu môn bỏ trống và cự ly có vài mét, tiền đạo này không thể bỏ lỡ.

Vậy là cuối cùng, bản hợp đồng rất được kỳ vọng của Liverpool đã ghi được bàn đầu tiên trong màu áo đỏ, qua đó tăng thêm tự tin và giảm bớt áp lực. Bàn thắng thứ 2 càng giúp The Kop duy trì nhịp độ thi đấu vừa phải. Phút 58, Nunez không thể thắng được Pickford ở góc hẹp sau pha kiến tạo của Salah.

liverpool vs everton 2
Gakpo ghi bàn đầu tiên cho Liverpool

Vài phút sau tới lượt Gakpo hỗ trợ cho Nunez với mong muốn bộ ba hàng công đều nổ súng trận này song không biết là lần thứ bao nhiêu trong mùa giải 2022/23, chân sút người Uruguay cứa lòng ra ngoài. Nửa sau hiệp 2 khi mà đã có thể an tâm về trận đấu, HLV Klopp bắt đầu cho hai tiền đạo mới bình phục chấn thương, Firmino và Jota nhập cuộc nhằm giúp họ tìm lại cảm giác bóng.

Phút 81, Tom Davies suýt đem về bàn danh dự cho Everton với cú đánh đầu bay sạt xà ngang sau quả tạt của Iwobi. Đó là một trong những cơ hội ít ỏi được tạo ra trong những phút cuối khi mà bản thân đội khách cũng chẳng tin mình có thể lật ngược thế cờ nên không xông lên tấn công ào ạt mà vẫn vừa đá vừa sợ ăn đòn "hồi mã thương". Còn Liverpool dĩ nhiên chẳng dại gì mà phung phí sức khi mà Champions League cũng sắp trở lại.

Kết quả 2-0 được duy trì cho đến hết trận và Liverpool đã có một thắng lợi mang tính giải tỏa sau những áp lực phải gánh chịu suốt thời gian qua. Một chiến thắng quý giá và hoàn hảo bởi ngôi sao số 1 lẫn tân binh nhiều kỳ vọng cùng nhau nổ súng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LIVERPOOL VS EVERTON

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joel Matip, Joe Gomez, Andy Robertson; Jordan Henderson (Milner 80'), Fabinho, Stefan Bajcetic (Keita 90'); Mohamed Salah (Elliott 90'), Darwin Nunez (Jota 70'), Cody Gakpo (Firmino 80').

EVERTON (4-5-1): Jordan Pickford; Seamus Coleman, Conor Coady, James Tarkowski, Vitaly Mykolenko; Dwight McNeil (Maupay 78'), Abdoulaye Doucoure, Idrissa Gueye, Amadou Onana (Davies 78'), Alex Iwobi; Ellis Simms (Gray 61').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X