Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất

Thua sốc 0-3, Liverpool đứng trước nguy cơ dừng bước ở Europa League

12/4

Một cơn địa chấn đã nổ ra tại Anfield vào đêm qua khi ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch C2 năm nay đã thua nặng nề trước các vị khách Atalanta.

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=52MnVRFutXw

Kết quả chung cuộc Liverpool vs Atalanta (0-3)

Ghi bàn: Gianluca Scamacca 38', 60'; Mario Pasalic 83'

GK5rWW_WcAAbpM-
Do lịch thi đấu dày đặc và còn phải chăm lo cho cả cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mà HLV Klopp không thể không xoay tua lực lượng. Thậm chí quá nửa danh sách xuất phát ở trận hòa MU cuối tuần vừa rồi đã được thay thế ở trận tứ kết lượt đi Europa League này, trong đó tập trung chủ yếu ở hàng thủ khi mỗi thủ lĩnh Van Dijk được giữ lại. Anh sẽ đá cặp với Konate còn hai cánh thuộc về Tsimikas và Joe Gomez. Tại tuyến giữa Szoboszlai được nghỉ ngơi và Curtis Jones thế chỗ còn trên hàng công Salah và Luis Diaz cũng ngồi dự bị (như Jota và Arnold mới trở lại sau chấn thương) xem hai đồng đội Elliot và Gakpo thi đấu ra sao bên cạnh Nunez.
liverpool 1
Đội khách Atalanta suýt mở tỷ số sớm ngay phút thứ 3 khi mà hàng thủ lơi lỏng để cho Pasalic có cơ hội đối đầu với Kelleher ở cự ly gần và khung thành rộng mở song tiền vệ này lại sút trúng mặt thủ thành đội chủ nhà.
liverpool 2
Liverpool lập tức đáp trả với cú đá lên khán đài trong tư thế trống trải của Mac Allister ở khu vực 16m50 sau pha nhả bóng của Elliot.
liverpool 3
Darwin Nunez vô duyên chẳng kém với vài tình huống bị bỏ lỡ trong hiệp 1, trong đó có một lần anh sút ra ngoài khi đối mặt với thủ thành Musso của Atalanta.
liverpool 4
Phút 26, Harvey Elliot không dở như hai đồng đội trước đó nhưng lại quá đen khi cú cứa lòng của anh trúng đủ xà ngang lẫn cột dọc trước khi bật ra ngoài.
liverpool_fc_v_atalanta_quarter
Chẳng những không thể ghi bàn mà Liverpool còn bị chọc thủng lưới. Phút 38, Atalanta phối hợp dọc biên phải trước khi Zappacosta đưa bóng vào giữa vùng cấm địa, rất vừa vặn để Scamacca (phải) tung ra cú dứt điểm một chạm đủ khó với thủ thành Kelleher.
liverpool 5
Trước khi hiệp 1 khép lại, Koopmeiners có cơ hội đối mặt với Kelleher nhưng số 7 của Atalanta đã không thể giành phần thắng để gia tăng lợi thế cho đội nhà.
fbl-eur-c3-liverpool-atalanta
Trong bối cảnh đội nhà bị dẫn bàn ngay tại Anfield, HLV Jurgen Klopp buộc phải sớm tiến hành điều chỉnh nhân sự khi ngay đầu hiệp 2, ông tung tới 3 trụ cột gồm Salah, Szoboszlai và Robertson vào sân. Phút 55, "Messi Ai Cập" đã có một tình huống dứt điểm chất lượng bằng chân trái nhưng không thắng nổi sự xuất sắc của thủ môn Musso.
 
liverpool 6
Tuy nhiên giống như hiệp 1 trong khi Liverpool chưa làm sao giải được bài toán ghi bàn thì họ lại phải nhận bàn thua. Phút 60, De Ketelaere đón bóng bên cánh phải rồi sớm tung ra đường căng ngang để Scamacca "một mình một ngựa" thoải mái đặt lòng trong chân trái hạ gục Kelleher lần thứ 2 trong trận đấu.
liverpool 7
Đến phút 79, Mohamed Salah cuối cùng cũng đưa được bóng vào lưới Atalanta tuy nhiên đáng buồn thay trọng tài lại báo lỗi việt vị nên bàn thắng bị từ chối.
liverpool 8
Càng cay đắng hơn khi không lâu sau đó, Liverpool tiếp tục bị chọc thủng lưới. Szoboszlai để mất bóng tai hại, mở ra cho đối thủ màn tập kích ở trung lộ. Trái bóng được luân chuyển nhịp nhàng và Kelleher chỉ có thể chặn được cú dứt điểm của Ederson chứ pha đá bồi sau đó của Pasalic thì anh đành bất lực.
liverpool 9
Những phút còn lại trôi qua trong sự nặng nề và thất vọng tràn trề của dàn sao Liverpool. Tỷ số 0-3 được duy trì đến tiếng còi mãn cuộc. Với thất bại này, "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside coi như đã phải dừng bước ở Europa League bởi quả thực không dễ lật ngược thế cờ trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc khi vào giữa tuần sau họ đã phải sang Italia để chơi trận lượt về

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LIVERPOOL VS ATALANTA

LIVERPOOL (4-3-3): Caoimhin Kelleher, Kostas Tsimikas (Robertson 46'), Virgil van Dijk, Ibrahima Konate, Joe Gomez, Curtis Jones (Szoboszlai 46'), Wataru Endo (Jota 76'), Harvey Elliott (Salah 46'), Alexis Mac Allister, Darwin Nunez (Luis Diaz 60'), Cody Gakpo.

ATALANTA (4-3-3): Juan Musso, Davide Zappacosta, Berat Djimsiti, Isak Hien, Ederson, Matteo Ruggeri, Marten De Roon, Mario Pasalic, Teun Koopmeiners, Gianluca Scamacca, Charles De Ketelaere (Miranchuk 89').

Cùng chuyên mục

Trực tiếp bóng đá Bayern Munich vs Real Madrid 2h00 ngày 1/5 (Champions League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Bayern Munich vs Real Madrid 2h00 ngày 1/5 (Champions League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Bayern Munich vs Real Madrid 2h00 ngày 1/5 (Champions League 2023/24)

Dù được đánh giá cao hơn ở trận lượt đi bán kết với Real nhưng phía Bayern tỏ ra rất thận trọng. Đây là điều dễ hiểu bởi Hùm xám đương đầu ông hoàng Champions League, đối thủ có thành tích đối đầu cực tốt trước trước họ những năm qua.

top-arrow
X