Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng nhẹ Arsenal trước ngày đại chiến MU

Thứ Năm 01/08/2024 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Mohamed Salah đã đóng góp 1 bàn vào thắng lợi của "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside trong trận giao hữu với Arsenal trên đất Mỹ.

Kết quả chung cuộc Liverpool vs Arsenal (2-1)

Ghi bàn: Havertz (40') - Salah (13'), Carvalho (34')

GT2X2aYXEAAbFz9
So với trận thắng Betis 1-0 cách đây vài ngày, tân HLV Slot chỉ điều chỉnh một vị trí trong danh sách xuất phát của Liverpool trước Arsenal khi Jota có mặt trên hàng công, giúp Elliot được trở lại tuyến giữa chiếm chỗ của Endo. Phải chăng nhà cầm quân người Hà Lan đang cố gắng dần định hình bộ khung cho mùa giải mới.
GT2WMYFXkAAUas-
Trong khi đó HLV Mikel Arteta của Arsenl có khá nhiều xáo trộn ở đội hình ra sân so với trận thắng MU 2-1. Dường như ông muốn tạo cơ hội thi đấu tối đa cho dàn cầu thủ hiện tại nhằm biết đâu tìm ra được nhân tố mới. Martinelli, cầu thủ đã chọc thủng lưới MU sau khi vào sân ở hiệp 2 sẽ sát cánh với Jesus và Nelson trên hàng công. Hỗ trợ cho họ là nhạc trưởng Odegaard cùng Kai Havertz, gương mặt từ mùa trước đã được bố trí đá tiền vệ trung tâm dù không quá thành công như kỳ vọng.
arsenal 1
Trái với sự chờ đợi của hàng chục nghìn CĐV Mỹ về một màn đại chiến Premier League sôi nổi, đôi bên nhập cuộc khá chậm rãi và thận trọng như thể là một trận chính thức.
arsenal 2
Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 13, tỷ số đã được mở. Trong một tình huống chuyển đổi trạng thái vốn là sở trường của Liverpool thời Jurgen Klopp xuất phát từ thủ môn Kelleher, Harvey Elliott đã chọc khe thuận lợi cho Mohamed Salah thoát xuống khống chế bóng, xâm nhập khu cấm địa rồi dứt điểm chuẩn xác thành bàn bất chấp sự truy cản của Magalhaes.
arsenal 3
Trận đấu trở nên sôi nổi hơn hẳn sau khi bàn thắng xuất hiện nhưng Liverpool vẫn là đội tấn công sắc nét hơn dù đội hình gồm nhiều gương mặt trẻ. Diogo Jota, một trong số ít trụ cột được ra sân, đã bỏ lỡ vài cơ hội ăn bàn thuận lợi. Đáng tiếc nhất là cú dứt điểm chân trái trong khu cấm địa, đưa bóng dội trúng cột dọc bật ra.
arsenal 4
Hệ quả xứng đáng, Liverpool có thêm bàn thắng vào phút 34. Trong một tình huống phối hợp tấn công hết sức nhuần nhuyễn, bóng được luân chuyển qua vô số cầu thủ Liverpool trước khi Elliot gẩy bóng tinh tế vào giữa khu cấm địa cho Fabio Carvalho thoát xuống dứt điểm một chạm tung lưới Arsenal.
arsenal 5
Tuy nhiên trước khi hiệp 1 khép lại, Arsenal đã tìm được bàn rút ngắn tỷ số nhờ công của Kai Havertz với cú đá cận thành sau đường căng ngang của đội trưởng Odegaard.
arsenal 6
Tưởng như sau hiệp 1 có đến 3 bàn được ghi cùng cách biệt sát nút, hiệp 2 sẽ diễn ra hấp dẫn nhưng hóa ra cuộc chơi lại khá tẻ nhạt. Liverpool chủ động nhường quyền kiểm soát trận đấu cho Arsenal nhưng "Pháo thủ" cũng chẳng tấn công quá đặc sắc.
arsenal 7
Càng về cuối trận cầu càng chán khi mà đôi bên gia tăng số lượng cầu thủ có mặt trên sân nên chất lượng thi đấu không thể cao dù quyết tâm không thiếu. Chung cuộc, Liverpool thắng 2-1 và trận giao hữu tiếp theo trên đất Mỹ, họ sẽ gặp một đại kình địch khác ở nước Anh, CLB Manchester United.

 

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT LIVERPOOL VS ARSENAL

LIVERPOOL (4-3-3): Caoimhin Kelleher, Conor Bradley (Stephenson 46'), Jarell Quansah (Phillips 72'), Sepp van den Berg (Nallo 72'), Kostas Tsimikas (Doak 72'), Curtis Jones (Endo 46'), Dominik Szoboszlai (Bajcetic 72'), Harvey Elliott (Beck 72'), Mohamed Salah (Morton 42'), Diogo Jota (Nyoni 46'), Fabio Carvalho (Blair 72').

ARSENAL (4-3-3): Karl Hein, Ben White (Nichols 84'), Jakub Kiwior, Gabriel Magalhaes, Oleksandr Zinchenko (Lewis-Skelly 70'), Kai Havertz (Nwaneri 70'), Thomas Partey, Martin Odegaard, Reiss Nelson (Trossard 46'), Gabriel Jesus, Gabriel Martinelli (Vieira 46').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X