Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Lại thoát thua ngoạn mục, Leverkusen đi vào lịch sử bóng đá châu Âu

Thứ Sáu 10/05/2024 05:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rạng sáng 10/5, Leverkusen bị dẫn 2-1 đến phút 90+6 nhưng vẫn có trận hòa 2-2, qua đó giữ mạch bất bại và giành vé vào chung kết Europa League.

Kết quả chung cuộc Roma vs Leverkusen (2-2)

Ghi bàn: Mancini (82'-phản lưới), Stanisic (90'+7) - Paredes (41'-pen, 66'-pen)

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=6MVAWRz9GMc

Phút 82, Roma đang dẫn 2-0 và nghĩ về hiệp phụ. Leverkusen bất ngờ tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số từ một pha phạt góc. Alejandro Grimaldo treo bóng khó chịu khiến thủ môn Mile Svilar bắt hụt. Bóng trôi qua tay thủ môn người Serbia, đập mặt Gianluca Mancini, đổi hướng đi vào lưới.

Nếu tỷ số 1-2 giữ nguyên, Leverkusen vẫn sẽ vào chung kết. Tuy nhiên, "thất bại" dường như không có trong từ điển của đội chủ sân Bay Arena mùa này. Cao trào được đẩy lên ở phút bù thứ bảy, khi Josip Stanisic - người vừa vào thay Jeremie Frimpong từ phút 90 - thoát xuống bên cánh phải và xộc vào vòng cấm. Anh làm động tác giả loại bỏ Paredes rồi sút căng về góc xa thành bàn

l
Leverkusen có trận đấu thứ 16 ở mùa này thắng ngược hoặc thoát thua bằng những bàn thắng từ phút 90 trở đi.

Leverkusen nâng mạch bất bại lên con số 49, thành tích chưa từng xuất hiện trong lịch sử bóng đá châu Âu, phá kỷ lục được Benfica nắm giữ từ năm 1965 đến nay (48 trận). Đại diện của Đức còn bốn trận để tạo nên mùa giải hoàn hảo "vô tiền khoáng hậu" (giành cú ăn 3 với thành tích bất khả chiến bại cả mùa), gồm chung kết Europa League gặp Atalanta ngày 22/5, Kaiserslautern ở chung kết Cup Quốc gia Đức ngày 25/5 và hai trận Bundesliga gặp Bochum 12/5, Augsburg 18/5.

Tương tự trận lượt đi trên đất Italy, màn tái đấu tại BayArena hôm qua diễn ra với thế trận đôi công, khi hai đội đều tạo nhiều cơ hội. Khác biệt được tạo ra ở cuối hiệp một, khi Jonathan Tah phạm lỗi với Sardar Azmoun trong vòng cấm và Roma hưởng phạt đền. Do Paulo Dybala dự bị, Leandro Paredes lãnh trách nhiệm đá 11m và anh sút căng vào chính giữa, đưa Roma vượt lên.

Phút 63, đội khách tiếp tục được hưởng phạt đền khi Adam Hlozek để bóng chạm tay trong vòng cấm. Paredes vẫn thực hiện, và lần này anh sút sang góc trái, ngược hướng phán đoán của Matej Kovar, nâng tỷ số lên 2-0 và san bằng cách biệt qua hai lượt. Paredes là cầu thủ Argentina đầu tiên lập cú đúp tại bán kết Europa League, sau Lautaro Martinez trước Shakhtar Donetsk vào tháng 8/2020.

Leverkusen dứt điểm đến 32 lần, nhưng không ghi được bàn và phải nhờ đến pha phản lưới của đối thủ mới rút ngắn tỷ số còn 1-2. Ở lần dứt điểm thứ 33 và cũng là cuối cùng của trận đấu, thầy trò HLV Alonso đã có bàn để giữ mạch bất bại, đồng thời tiến thẳng vào chung kết.

Đội hình thi đấu Leverkusen vs Roma

Leverkusen: Kovar, Tapsoba, Tah, Hincapie, Frimpong (Stanisic 90'), Palacios, Xhaka, Grimaldo (Kossounou 90'), Hofmann (Wirtz 81'), Hlozek (Schick 74'), Adli

AS Roma: Svilar, Angelino (Smalling 81'), Mancini, N'Dicka, Spinazzola (Zalewski 21'), Cristante, Paredes, Pellegrini (Abraham 81'), Azmoun (Bove 72'), El Shaarawy, Lukaku

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X