Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Leipzig và Man City bất phân thắng bại tại Red Bull Arena

Thứ Tư 22/02/2023 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù có bàn mở tỷ số trước, nhưng Man City vẫn để Leipzig cầm hòa 1-1. Kết quả này khiến trận lượt về trên sân Etihad được dự đoán sẽ rất hấp dẫn.

Video kết quả chung cuộc: Leipzig 1-1 Man City

Ghi bàn: Leipzig: (Gvardiol, 70’), Man City: Mahrez (27’)

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=AuLzjo0HHxI

Vượt qua vòng bảng Champions League với vị trí thứ 2 bảng F, Leipzig bốc phải lá thăm mang tên Man City ở vòng 1/8. Đại diện của đội bóng nước Đức chỉ biết lắc đầu ở lễ bốc thăm, bởi Man xanh là một trong những ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch C1 mùa này. Ở trận lượt đi, đại diện của Bundesliga được chơi trên sân nhà. Họ sẽ phải nỗ lực giành một kết quả tốt, trước khi làm khách trên sân Etihad ở trận lượt về.

truc tiep bong da leipzig vs man city c1 champions league hom nay

Leipzig vs Man City lượt đi vòng 1/8 Champions League 2022/23

Còn nhớ ở mùa giải trước, đội bóng nước Đức cũng nằm chung bảng với Man City ở Champions League. Ở trận đấu trên sân nhà Red Bull Arena họ đã gây sốc khi đánh bại đại diện của nước Anh với tỷ số 2-1. Chiến thắng này chắc chắn mang lại sự tự tin rất lớn cho thầy trò Marco Rose trước trận tiếp đội bóng nước Anh. Tuy nhiên, xét một cách tổng thể, Man City vẫn được đánh giá cao hơn. Họ hứa hẹn sẽ khiến đội chủ nhà có 90 phút khó khăn dù được chơi trên sân nhà.

Man City đang quyết tâm rửa hận sau khi để thua 1-2 tại Red Bull Arena mùa trước, chính thất bại này khiến chuỗi 15 trận bất bị trước các đội bóng Đức ở Champions League của họ bị chặn đứng. Đội bóng của Pep Guardiola cũng muốn giành chiến thắng trước Leipzig, qua đó chứng minh trận hòa 1-1 trước Nottingham Forest ở vòng 24 Ngoại hạng Anh chỉ là tai nạn. Sẽ không bất ngờ nếu đội khách chơi chủ động, kiểm soát bóng vượt trội và tạo ra nhiều cơ hội hơn.

Về mặt đội hình xuất phát, bên phía đội chủ nhà ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Trên hàng công Andre Silva đá ở vị trí cao nhất. Cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Leipzig là Christopher Nkunku ngồi dự bị, trước đó anh ra sân 21 phút trong trận đấu với Wolfsburg vào cuối tuần trước. Ngôi sao người Pháp dính chấn thương kể từ tập trung cùng Les Bleus để chuẩn bị cho VCK World Cup 2022, phải đến bây giờ anh mới có thể trở lại thi đấu.

Leipzig và Man City bất phân thắng bại tại Red Bull Arena 1

Đội hình ra sân của Leipzig

Cầu thủ ghi 16 bàn trên mọi mặt trận ở mùa giải năm nay chưa sẵn sàng đá chính, nhưng việc anh có mặt trên băng ghế dự bị giúp HLV Marco Rose có thêm một lựa chọn tốt nếu như muốn tạo ra sự thay đổi. Hỗ trợ Andre Silva là bộ ba Timo Werner, Forsberg và Szoboszlai. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Schlager chơi bên cạnh Laimer. Ở hàng thủ, Orban đá cặp với cầu thủ đang có phong độ cao Gvardiol, hai cánh là Halstenberg và Klostermann, trong khung gỗ thủ môn Blaswich vẫn được trọng dụng.

Bên kia chiến tuyến, Man City không có sự phục vụ của hai trụ cột là nhạc trưởng Kevin de Bruyne và trung vệ Aymeric Laporte. Theo đó, Pep Guardiola đã xác nhận cả De Bruyne cùng Laporte đã bị ốm sau trận đấu với Nottingham Forest tại Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. 2 cầu thủ này sẽ chỉ trở lại ở trận đấu với Bournemouth vào cuối tuần và nhiều khả năng sẽ góp mặt trong trận đấu lượt về 2 tuần sau đó. Ngoài sự vắng mặt của De Bruyne cùng Laporte, trung vệ John Stones cũng không thể tham dự trận đấu này do chưa bình phục chấn thương cơ đùi của mình. 

Ông thầy người Tây Ban Nha đã quyết định sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 cho trận đấu với Leipzig, theo đó Erling Haaland đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ cầu thủ sinh năm 200 là bộ ba Bernardo Silva, Jack Grealish và Riyad Mahrez, trong đó Silva chơi ở vị trí hộ công. Ở hàng tiền vệ, Rodri chơi bên cạnh Gundogan. Ở hàng thủ, Akanji thay thế Laporte đá cặp trung vệ bên cạnh Ruben Dias, hai cánh là sự có mặt của Kyle Walker và Nathan Ake, trong khung gỗ Ederson tiếp tục ra sân ngay từ đầu. Trên băng ghế dự bị, Man City có một vài cái tên đáng chú ý như Phil Foden, Julian Alvarez, Rico Lewis hay Kalvin Phillips.

Leipzig và Man City bất phân thắng bại tại Red Bull Arena 2

Đội hình ra sân của Man City

Đúng như dự đoán, Man City đã chơi tấn công ngay từ đầu dù phải làm khách, trong khi đó Leipzig chủ động chơi phòng ngự phản công. Việc đội chủ nhà chơi với đội hình thấp khiến Man xanh gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Blaswich. Phải đến phút 14 cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu mới xuất hiện. Từ quả đá phạt góc, Ruben Dias băng vào đánh đầu nhưng bóng đi trúng vào vị trí của thủ môn bên phía đội chủ nhà. 

Tới phút 17, Man City được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành đội chủ nhà khoảng hơn 20 mét. Mahrez sút bóng khá căng, nhưng bóng không đi qua hàng rào. Sau 20 phút thi đấu đầu tiên, đội khách đang chiếm hoàn toàn thế trận, họ kiểm soát bóng 79%, thực hiện 3 pha dứt điểm, 1 trúng đích. Trong khi đó đội chủ nhà vẫn chưa có bất kỳ pha dứt điểm nào từ đầu trận. 

Phút 27, Man City đã tận dụng sai lầm của đối phương để mở tỷ số. Từ đường chuyền hỏng của Schlager ngay trước vòng cấm Leipzig, Jack Grealish cướp được bóng trước khi thực hiện đường chuyền để Mahrez băng xuống nhận bóng, cú đá sau đó của số 26 không cho thủ môn đối phương một cơ hội cản phá nào. Tỷ số đã được mở, và trận đấu chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều. 

Leipzig và Man City bất phân thắng bại tại Red Bull Arena 3

Mahrez mở tỷ số cho Man City

Bị dẫn bàn nhưng Leipzig không thể lên được bóng, họ vẫn đang chịu trận trước sức ép từ phía đội khách. Phút 36, Grealish có cơ hội rất tốt để nâng tỷ số lên 2-0, nhưng cú đá trong vòng cấm của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Gần hết hiệp 1 nhưng đội chủ nhà vẫn chưa có được pha dứt điểm nào, có lẽ họ cần tạo ra những sự thay đổi ngay đầu hiệp 2 nếu muốn cải thiện khả năng tấn công. Để thua trên sân nhà, cơ hội đi tiếp của đội bóng này là cực thấp.

Phút 40, từ một quả phạt góc, Rodri đã bật cao đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành của đội chủ nhà. Phải đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Leipzig mới có cú đá đầu tiên. Tuy nhiên, pha dứt điểm của Timo Werner đã đi trúng vị trí của Ederson. Bị dẫn 0-1, nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ phải chơi mạo hiểm hơn trong hiệp 2, bởi nếu để thua trên sân nhà cơ hội đi tiếp của họ gần như bằng không. 

Ngay đầu hiệp 2, Leipzig đã có những sự thay đổi. Klostermann là người phải rời sân nhường chỗ cho Benjamin Henrichs. Với việc bị dẫn bàn, đội chủ nhà cũng đã chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng, điều đó khiến trận đấu hấp dẫn hơn hẳn. Phút 50, Grealish sút rất căng trong vòng cấm Leipzig, nhưng bóng đập chân một hậu vệ đội chủ nhà bật ra. 3 phút sau đó cầu thủ vào sân thay người Henrichs bật cao đánh đầu sau đường chuyền của đồng đội, nhưng bóng đi vọt xà ngang. 

Phút 55, Leipzig có cơ hội rất lớn để tìm kiếm bàn gỡ hòa, nhưng Henrichs lại sút ra ngoài trong tư thế đối mặt với Ederson. Trước đó là pha chọc khe cực kỳ tinh tế của Forsberg. Phút 63, đội chủ nhà lại có thêm một cơ hội nữa nhưng Andre Silva không thể chiến thắng được Ederson sau pha dứt điểm ở góc hẹp. Cú lốp bóng của tiền đạo này đã bị thủ thành người Brazil chặn lại. 

Leipzig và Man City bất phân thắng bại tại Red Bull Arena 4

Benjamin Henrichs bỏ lỡ cơ hội rõ ràng cho đội chủ nhà

Cuối cùng thì ngôi sao được kỳ vọng nhất của Leipzig là Christopher Nkunku cũng được tung vào sân, anh thay thế Forsberg. Mặc dù dính chấn thương và nghỉ thi đấu từ cuối tháng 11 năm ngoái, nhưng ngôi sao người Pháp vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Leipzig với 16 bàn thắng trên mọi mặt trận, trong đó có 3 bàn ở sân chơi Champions League. 

Phút 68, Haaland có cơ hội rõ ràng nhất từ đầu trận. Từ đường chuyền của đồng đội, số 9 tăng tốc vượt qua hậu vệ đối phương. Nhưng trước mặt là thủ môn Blaswich anh lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc. 2 phút sau đó Szoboszlai thực hiện cú đá từ xa, nhưng Ederson đã bay người cứu thua chịu quả phạt góc. Và chính từ quả phạt góc này đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa. Bóng được treo vào vòng cấm Man City một cách khó chịu, và Gvardiol bật cao hơn tất cả, trước khi đánh đầu chính xác đánh bại Ederson cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 70. 

Leipzig và Man City bất phân thắng bại tại Red Bull Arena 5

Gvardiol gỡ hòa cho đội chủ nhà

Sau khi bị gỡ hòa, Man City đã dồn lên tìm kiếm thêm bàn thắng, họ quyết tâm giành chiến thắng ngay trên sân khách. Phút 71, Grealish sút khá căng trong vòng cấm Leipzig, nhưng hàng thủ đội chủ nhà tiếp tục chơi tập trung. Man xanh vẫn chưa có một cơ hội rõ ràng nào trong hiệp 2, họ đang gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi chặt chẽ của đối thủ. 

Những phút cuối cùng của trận đấu, Man City đã nỗ lực tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng không thành công. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Với kết quả này, Man xanh chiếm lợi thế trước trận lượt về trên sân Etihad, nhưng cơ hội đi tiếp với Leipzig chưa phải đã hết. 

Đội hình thi đấu

Leipzig: 21 J. Blaswich, 23 M. Halstenberg, 4 W. Orban, 16 L. Klostermann, 32 J. Gvardiol, 10 E. Forsberg, 27 K. Laimer, 24 X. Schlager, 17 D. Szoboszlai, 19 Andre Silva, 11 T. Werner    

Man City: 31 Ederson, 2 K. Walker, 6 N. Ake, 3 Ruben Dias, 25 M. Akanji, 8 İ. Gundogan, 10 J. Grealish, 20 Bernardo Silva, 16 Rodri, 26 R. Mahrez, 9 E. Haaland

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X