Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Tàn sát "bầy cáo", Liverpool nối dài mạch toàn thắng

Thứ Ba 16/05/2023 03:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng ở thế "'cùng đường", Leicester ít ra sẽ thể hiện được điều gì đó trong màn đón tiếp Liverpool thuộc vòng 36 Premier League nhưng rốt cục họ đã thua hoàn toàn bạc nhược 3 bàn không gỡ.

Kết quả chung cuộc Leicester vs Liverpool (0-3)

Ghi bàn: Curtis Jones (33', 36'); Alexander-Arnold (71')

Đôi bên đang tham gia hai cuộc đua hoàn toàn khác nhau. Trong khi Leicester cật lực giành giật sự sống thì Liverpool đang làm tất cả những gì có thể để cạnh tranh tấm vé dự Champions League mùa sau.

Trước màn đón tiếp The Kop, Leicester đứng thứ 19 với 30 điểm và kém nhóm an toàn 2 điểm. The Foxes thực sự phải đối diện với nguy cơ trở thành CLB thứ 2 từng vô địch Premier League phải xuống hạng trong lịch sử (sau Blackburn).

truc tiep bong da Leicester vs Liverpool ngoai hang anh premier league hom nay
 

Trong khi đó, Liverpool đứng thứ 5 trên BXH. Sau thời gian dài gây thất vọng, thầy trò HLV Klopp đã trở lại đầy ấn tượng với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp. Trong đó, The Kop đã đánh bại một số đội nằm trong nhóm cuối bảng như Leeds, Nottingham và West Ham.

Về mặt kinh tế, mục tiêu của hai đội không khác biệt là bao. Xuống hạng chắc chắn khiến Leicester mất một khoản tiền lớn, cũng giống như việc Liverpool mất vé dự Champions League. Tương tự như vậy, Leicester sẽ mất không ít ngôi sao sáng giá trong trường hợp rớt hạng, thì Liverpool hoàn toàn có khả năng mua hụt một loạt tân binh nếu không có suất dự giải đấu danh giá nhất châu Âu.

So với trận gần nhất (thắng Brentford 1-0), HLV Klopp tiến hành hai sự điều chỉnh nhân sự khi gương mặt kỳ cựu Jordan Henderson có mặt ở tuyến giữa, giúp cho Cody Gakpo được trở lại hàng công ưa thích để kết hợp với Mohamed Salah cùng Luis Diaz (thay thế Diogo Jota).

FwL-4p6XoAAseiW
Danh sách xuất phát của Liverpool

Hai bên nhập cuộc tương đối thận trọng và chắc chắn, làm cho thế trận trở nên kém sôi nổi. Cơ hội đầu tiên thuộc về đội chủ nhà khi họ tổ chức phản công nhanh từ đường chuyền sai của đối thủ. Maddison chuyền bóng hợp lý cho Vardy nhưng Alisson đã lao ra kịp thời để ngăn chặn tiền đạo người Anh.

Những pha bóng như vậy không nhiều trong hiệp 1 tuy vậy bàn thắng vẫn xuất hiện, thậm chí đến 2 lần và thuộc về cùng một đội. Phút 34, thủ môn Alisson phát động tấn công từ phần sân nhà, Wout Faes xử lý khá lóng ngóng nên đã mở ra cơ hội cho đội khách phối hợp. Salah nhồi bóng về phía cột hai và Curtis Jones có mặt, nhẹ nhàng thực hiện cú đệm lòng tung lưới đội chủ nhà.

Chưa kịp hoàn hồn, Leicester phải nhận tiếp bàn thua. Vẫn là Salah thực hiện đường kiến tạo song lần này chỉ là một cú chạm nhẹ uyển chuyển, đủ mang đến cho Curtis Jones một cơ hội thuận lợi khác. Tiền vệ sinh năm 2001 chạm bóng hoàn hảo rồi xoay người dứt điểm đẳng cấp, hạ gục Iversen. Hãy nhớ rằng kể từ ngày được lên đội 1 Liverpool (2019/20), Jones chưa từng ghi quá 1 bàn/mùa tại Premier League.

liverpool
Tiền vê Curtis Jones lập cú đúp ở trận này

Lẽ ra, Salah đã hoàn tất được cú hattrick kiến tạo trong hiệp 1 nếu như đồng đội Gakpo dứt điểm tốt hơn khi phía trước chỉ còn mỗi thủ thành đối phương. Dù bị dẫn đến 2 bàn nhưng Leicester chẳng thể (và cũng không dám) vùng lên mạnh mẽ hòng lật ngược thế cờ.

Vì thế khó khăn lắm họ mới có được một màn uy hiếp cầu môn đối phương trong khi Liverpool "bật" chế độ bảo vệ thành quả khi kéo giảm nhịp độ thi đấu rõ rệt, chơi bóng chậm rãi đôi lúc rất buồn ngủ.

Thế nhưng bàn thắng thứ 3 vẫn đến với đội bóng vùng Merseyside. Phút 71, từ chấm đá phạt chếch về cánh trái theo hướng tấn công, Salah giật gót nhẹ cho Alexander-Arnold tung một cú sút xoáy rất hiểm vào góc cao phía cột xa và nỗ lực cứu thua tuyệt vọng của Iversen chỉ càng tô điểm cho siêu phẩm này.

liverpool 2
Biểu cảm của Arnold sau khi lập siêu phẩm sút phạt

Salah xứng đáng có bàn thắng sau khi đã lập hattrick kiến tạo nhưng anh cũng nên tự trách mình khi bỏ lỡ một cơ hội cực kỳ ngon ăn: đá chệch khung thành trong thế đối mặt với Iversen. Dù sao thì "Messi Ai Cập" đã có những đóng góp to lớn vào chiến thắng thứ 7 liên tiếp của Liverpool tại Premier League, qua đó tiếp tục bám sát MU (thứ 4) với 1 điểm ít hơn.

Phía đối diện, Leicester đã thua hoàn toàn bạc nhược nên vẫn đứng yên ở vị trí áp chót trên BXH. Hai vòng còn lại, thầy trò HLV Dean Smith phải đụng độ một Newcastle đang đua Top 4 với chính Liverpool và một West Ham không đơn giản (trừ phi đến lúc đó "búa tạ" đã chính thức trụ hạng). Điều quan trọng Leicester mà cứ chơi vô hồn như trận này thì chuyện xuống hạng xem ra là khó tránh khỏi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LEICESTER VS LIVERPOOL

LEICESTER CITY (4-3-3): Daniel Iversen, Ricardo Pereira (Thomas 67'), Wout Faes, Jonny Evans, Timothy Castagne; Youri Tielemans, Wilfred Ndidi (Daka 61'), Boubakary Soumare; James Maddison, Jamie Vardy, Harvey Barnes (Tete 61').

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold, Ibrahima Konate, Virgil van Dijk, Andrew Robertson; Jordan Henderson (Milner 74'), Fabinho, Curtis Jones (Carvalho 84'); Mohamed Salah, Cody Gakpo, Luis Diaz (Jota 70')

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X