Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất

Thắng "trận cầu trăm triệu", Southampton chính thức thăng hạng Premier League

26/5

Suất cuối cùng tham dự Ngoại hạng Anh 2024/25 đã thuộc về Southampton sau khi đánh bại Leeds tại Wembley ở trận chung kết playoff vào đêm nay.

Kết quả chung cuộc Leeds vs Southampton (1-0)

Ghi bàn: Amstrong 24'

GOgadjTXwAAlus5
Trong thành phần của Leeds United có không ít gương mặt đã gắn bó với đội từ mùa trước khi còn hiện diện ở Ngoại hạng Anh và một số thi đấu nổi bật để giúp đội lọt vào chung kết playoff tranh tấm vé trở lại Premier League. Chẳng hạn thủ môn số 1 Meslier với tổng cộng 20 trận giữ sạch lưới từ đầu Championship 2023/24 tới giờ hay Summerville - tài năng sinh năm 2001 đã đóng góp tổng cộng 20 bàn.
GOgZC4EW0AAnpgN
Bên kia sân Southampton tất nhiên cũng sở hữu trong đội hình một số cái tên đã quen mặt với khán giả theo dõi Premier League như Walker-Peters, Bednarek, Stephens hay Adam Amstrong - tiền đạo đã ghi 23 bàn tại Hạng nhất Anh mùa này.
leeds 1
Trận chung kết playoff giành quyền tham dự Premier League 2024/25 diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hai bên chơi ăn miếng trả miếng chứ không hề thận trọng, thăm dò nhau. Cơ hội đáng chú ý đầu tiên thuộc về Smallbone của Southampton với cú sút phạt tốt nhưng thủ môn Meslier còn chơi xuất sắc hơn.
leeds 2
Và rồi cũng chỉ đến phút 24, tỷ số đã được mở. Trong một pha tập kích trung lộ, bóng được chuyền ban nhịp nhàng và Smallbone chọc khe cho Armstrong không việt vị thoát xuống đón bóng rồi lạnh lùng sút chìm chéo góc khi đối đầu với Meslier để đưa The Saints vươn lên dẫn bàn.
leeds 3
Bàn thua dường như đã tác động mạnh lên tinh thần và sự tự tin của Leeds nên những phút còn lại của hiệp 1 trôi qua trong sự bế tắc tột độ của các học trò HLV Daniel Farke. Họ gần như không tạo được sự phản kháng nào mãnh liệt trước Southampton.
leeds 4
Cuối hiệp 1, vẫn là Adam Amstrong đe dọa cầu môn Leeds nhưng lần này Meslier đã cản phá thành công, cứu cho đội nhà khỏi bàn thua mười mươi.
leeds 5
Đầu hiệp 2, Leeds vùng lên khá mạnh mẽ và có được vài tình huống uy hiếp đáng kể về khung thành Southampton nhưng đều không thể chuyển hóa thành công. Dẫu vậy áp lực họ tạo ra cũng không thể kéo dài quá lâu.
leeds 6
Phút 68, Southampton lẽ ra đã có bàn thứ 2 định đoạt cuộc chơi nếu như động tác cứa lòng trong chân phải đầy kỹ thuật của Edozie nhằm vào góc cao đi chính xác hơn chút ít.
leeds 7
Chẳng những không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm mà Leeds lại còn đen. Phút 84, Daniel James (từng có thời gian khoác áo MU) thực hiện cú duỗi mu để vuốt bóng kỹ thuật nhằm về góc cao. McCarthy đã bất lực song tiếc thay trái bóng sau cùng lại đập mạnh vào xà ngang bật ra.
leeds 8
Chung cuộc, Leeds đã bảo toàn được thắng lợi mong manh 1-0 cho đến tiếng còi mãn cuộc, qua đó sở hữu tấm vé cuối cùng lên chơi ở Premier League mùa sau. Chính vì được mệnh danh là trận cầu đắt giá nhất hành tinh (đội thăng hạng sẽ thu về không dưới trăm triệu bảng) mà Southampton được trao cúp vô địch như thể vừa đăng quang một giải đấu nào đó.
leeds 9
Trong khi Leeds sẽ phải ở lại Championship thêm ít nhất một mùa nữa. Các trận chung play-off thăng hạng Ngoại hạng Anh thực sự là nỗi ám ảnh với Leeds bởi trong cả 4 lần đến Wembley chơi trận đấu như vậy, họ đều thua.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LEEDS VS SOUTHAMPTON

LEEDS: Illan Meslier, Archie Gray, Joe Rodon, Ethan Ampadu, Junior Firpo (Mateo Joseph 83'), Glen Kamara (Roberts 73'), Ilia Gruev, Wilfried Gnonto (Daniel James 66'), Georginio Rutter, Crysencio Summerville (Jaidon Anthony 74'), Joel Piroe.

SOUTHAMPTON: Alex McCarthy, Kyle Walker-Peters, Taylor Harwood-Bellis, Jan Bednarek, Jack Stephens, Joe Aribo, Flynn Downes, Will Smallbone, David Brooks (Edozie 35', Manning 83'), Adam Armstrong, Ryan Fraser (Che Adams 70').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X