Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Sử dụng "đội B", Liverpool vẫn thắng ngược trong ngày ra quân ở Europa League 2023/24

Thứ Năm 21/09/2023 01:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Do chỉ phải làm khách của một LASK hoàn toàn dưới cơ nên HLV Klopp quyết định cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi và kết quả Liverpool vẫn có thắn lợi cách biệt kể cả khi bị đối thủ dẫn bàn.

Kết quả chung cuộc LASK vs Liverpool (1-3)

Ghi bàn: Flecker 14' - Nunez 56' (pen); Luis Diaz 63'; Salah 88'

Liverpool đã có khởi đầu ấn tượng ở mùa giải mới 2023/24. Tại đấu trường Premier League, đội chủ sân Anfield mở màn bằng trận hòa trên sân của Chelsea và sau đó thắng liên tiếp 4 trận.

Cuối tuần trước, Liverpool đã ngược dòng ngoạn mục trên sân của Wolves. Thi đấu rời rạc trong hiệp 1 và bị đối thủ dẫn trước, nhưng các học trò của Jurgen Klopp đã hoàn toàn lột xác ở hiệp 2 để giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Đó là trận thứ 2 mùa này, Liverpool thể hiện bản lĩnh để thắng ngược trên sân khách.

truc tiep bong da LASK vs Liverpool cup c2 chau au europa league hom nay
 

Trước đó, The Kop đã chơi một trận kinh điển trên sân của Newcastle tại vòng 3. Họ cũng chơi tệ ở 45 phút đầu, bị Anthony Gordon chọc thủng lưới và còn rơi vào cảnh thiếu người khi Van Dijk lĩnh thẻ đỏ. Thế nhưng cuối cùng, 10 người của Liverpool vẫn thi đấu kiên cường, không hề lép vế để cuối cùng thắng ngược 2-1. Sau trận, chính HLV Klopp đã phải thốt lên rằng đây là một trong những trận thắng tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của ông.

Tất nhiên Premier League luôn là mục tiêu số 1 của Liverpool mùa này song rõ ràng nếu có cơ hội thâu tóm lấy chiếc cúp vô địch Europa League thì hiển nhiên "Lữ đoàn đỏ" sẽ không bỏ qua. Trước mắt, đấu trường này trở thành nơi rèn quân thích hợp cho Liverpool, nhất là khi đội bóng vùng Merseyside rơi vào bảng đấu nhẹ nhàng.

Vì thế không nằm ngoài dự đoán khi HLV Klopp cho hàng loạt trụ cột nghỉ ngơi (hoặc ngồi trên băng ghế dự bị hoặc không có tên trong danh sách thi đấu) ở trận ra quân gặp LASK (Áo). Chính xác ngoại trừ cặp trung vệ Van Dijk vs Konate (trong đó Van Dijk đã vắng mặt mấy trận gần đây tại Ngoại hạng Anh treo giò) hay hai tiền đạo Darwin Nunez vs Luis Diaz thì những cái tên còn lại trong danh sách xuất phát đều chỉ đang sắm vai dự bị "không hơn không kém" ở đội 1.

liverpool 1
Chủ nhà LASK ăn mừng bàn mở tỷ số

Do không sử dụng lực lượng mạnh nhất nên Liverpool tỏ ra khá chệch choạc và thiếu ăn khớp trong khoảng thời gian đầu trận để rồi chẳng những không tạo ra được tình huống nguy hiểm nào mà họ còn phải nhận bàn thua. Phút 15, LASK đá phạt góc theo đúng bài chuẩn bị từ trước khi Horvath chủ động đưa bóng ra tuyến hai cho Flecker chạm một nhịp trước khi tung ra cú nã đại bác không thể cản phá, trái bóng xuyên qua một rừng chân rồi bay vào lưới.

Bị đối thủ dưới cơ dẫn bàn, dĩ nhiên Liverpool không thể có lựa chọn nào khác ngoài dâng cao đội hình gây sức ép mạnh mẽ. Thế nhưng số cơ hội thực sự nguy hiểm mà The Kop tạo ra trong hiệp 1 lại không nhiều, cũng chẳng có pha bóng nào đủ sức nặng để thành bàn thắng.

Nhưng bất chấp đội nhà gặp khó, HLV Klopp vẫn bình thản trên băng ghế huấn luyện. Bằng chứng ông vẫn chưa đưa ra động thái điều chỉnh nhân sự nào sau giờ nghỉ giải lao. So với hiệp 1, đại diện Premier League gây áp lực tốt hơn và rồi điều gì đến cũng phải đến.

liverpool 2
Luis Diaz mang về quả 11m để Nunez gỡ hòa rồi tự mình ghi bàn thứ 2

Phút 55, Luis Diaz bị phạm lỗi khá rõ ràng trong khu cấm địa và sau một hồi xem xét, trọng tài đã cho Liverpool hưởng phạt đền. Darwin Nunez đã thực hiện cú đá 11m hoàn hảo, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Sau khi bị thủng lưới, đội chủ nhà LASK mạnh dạn vùng lên hòng giành lại những gì đã mất và không phải không có cơ hội ghi bàn nhưng thủ thành Kelleher đã chơi xuất sắc, từ chối ít nhất 2 tình huống nguy hiểm.

Song Liverpool vốn dĩ lại rất thích những đội chơi sòng phẳng như vậy bởi nhờ đó họ mới có thể thoải mái phô diễn khả năng "chuyển đổi trạng thái" đỉnh cao của mình. Phút 63, chính trong một tình huống phản công chớp nhoáng sau khi chặn được một đợt tấn công của đối thủ, Liverpool đã ghi được bàn thứ 2 nhờ công của Luis Diaz sau quả tạt như đặt do Gravenberch thực hiện từ cánh phải.

liverpool 4
Salah lập công sau khi vào sân ở cuối hiệp 2

Dù đã lật ngược thế cờ thành công nhưng Liverpool chưa dừng lại. HLV Klopp tung thêm Salah vào sân để tăng cường hỏa lực và chính "Messi Ai Cập" đã ghi bàn ấn định tỷ số sau hàng loạt nỗ lực bền bỉ. Phút 88, Darwin Nunez tranh cướp bóng quyết liệt ngay sát khu cấm địa đối phương, qua đó mở ra cơ hội cho Salah và tiền đạo 31 tuổi khéo léo dẫn bóng áp sát khung thành LASK trước khi "xâu kim" thủ môn Lawal để đưa tên lên bảng điện tử.

Như vậy, Liverpool đã mở màn vòng bảng Europa League 2023/24 thành công dù không cần sử dụng đội hình mạnh nhất đồng thời nối dài mạch bất bại từ đầu mùa.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LASK VS LIVERPOOL

LASK XI (3-4-2-1): Tobias Lawal; Phillipp Ziereis, Andres Andrade, Delix Luckeneder (Darboe 80'); Florian Flecker, Branko Jovicic, Sascha Horvath, Rene Renner; Marin Ljubicic (Kone 69'), Elias Havel (Mustapha 68'); Robert Zalj.

LIVERPOOL XI (4-3-3): Caoimhin Kelleher; Stefan Bajcetic (Joe Gomez 61'), Virgil van Dijk, Ibrahima Konate (Matip 82'), Kostas Tsimikas; Harvey Elliott, Ryan Gravenberch (Salah 74'), Wataru Endo (Mac Allister 61'); Ben Doak (Szoboszlai 61'), Darwin Nunez, Luis Diaz.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X