Thứ Sáu, 21/06/2024Mới nhất
Zalo

Trực tiếp kết quả Tây Ban Nha vs Croatia 23h00 ngày 15/6 (Euro 2024)

Thứ Bảy 15/06/2024 23:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tây Ban Nha được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng ở trận đấu với Croatia, qua đó chiếm thế thượng phong trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out của Euro 2024 ở bảng B.

(ấn F5 để nhận thông tin mới nhất)

Trực tiếp kết quả Tây Ban Nha vs Croatia

- HẾT GIỜ: Chiến thắng 3-0 được Tây Ban Nha duy trì đến tiếng còi mãn cuộc. Croatia không chỉ trắng bàn mà còn trắng luôn cả phạt góc (0-5), minh chứng cho thấy họ đã chơi tệ ra sao cũng như có phần kém may mắn.

- PHÚT 80: Lẽ ra Croatia đã có bàn danh dự nếu như Petkovic thực hiện thành công cú đá 11m và pha đá bồi sau đó trở nên hợp lệ thay vì bị khước từ bởi lỗi của người kiến tạo Perisic (băng vào vùng cấm địa sớm). Trận đấu xem ra đã an bài sau tình huống này.

- PHÚT 70:

Nhịp độ trận đấu vẫn rất sôi động. Croatia tất nhiên phải chú trọng vào tấn công còn TBN đáp trả mạnh mẽ. Tỷ số có lẽ khó dừng lại ở mốc 3-0 khi mà cả hai đội đều chỉ điều chỉnh hàng tấn công.

- PHÚT 55: Croatia đẩy cao đội hình lên tấn công từ đầu hiệp 2 hòng xoay chuyển tình thế hoặc ít ra vãn hồi danh dự nhưng các phương án uy hiếp cầu môn của đội bóng Balkan không quá sắc bén nên phần lớn bị hóa giải dễ dàng. Bằng chứng cho đến giờ, Croatia chưa được hưởng một quả phạt góc nào.

- HẾT HIỆP 1.

45 phút đầu thực sự là bất ngờ khi TBN dẫn trước tới 3-0 dù dứt điểm ít hơn đối thủ (6 so với 7). Giờ đây Croatia thực sự đứng trước bài toán khó: Nếu dồn lên tấn công thì khả năng cao lại "ăn đòn hồi mã thương" của đối thủ nhưng chẳng nhẽ chấp nhận thua đậm như vậy. Song với những gì đã xảy ra ở 2 trận trước đó thì hiệp 2 có lẽ sẽ xuất hiện thêm bàn thắng. Tỷ số phạt góc hiện giờ đang là 2-0 nghiêng về TBN và có thể nó sẽ đảo chiều trong hiệp 2 khi mà Croatia đang cần bàn thắng.

- PHÚT 45+2: TBN GHI BÀN THỨ 3.

Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số 2-0 thì đúng vào những giây cuối cùng, TBN đã ghi thêm bàn thắng nhờ công của Dani Carvajal.

- PHÚT 32: 2-0 CHO TÂY BAN NHA. Niềm vui chưa kịp lắng xuống và thế trận chưa kịp biến chuyển thì TBN đã có bàn gia tăng cách biệt. Lần này Fabian Ruiz đã trực tiếp lập công. Điểm thú vị là vẫn chưa có một tình huống phạt góc nào xuất hiện dù trận đấu đã có 2 bàn. Về mặt logic, Croatia bây giờ sẽ phải là đội chấp nhận mạo hiểm để dồn lên tấn công đồng nghĩa khả năng được hưởng phạt góc sẽ tăng lên. Thống kê chỉ ra 8/10 trận gần nhất, Croatia thực hiện số pha phạt góc nhiều hơn đối thủ.

- PHÚT 29: Sau gần 1/3 thời gian thi đấu, TBN đã mở được tỷ số. Trong một đợt tập kích chớp nhoáng, Fabian Ruiz chọc khe cho đội trưởng Morata phá bẫy việt vị thoát xuống đón bóng rồi lạnh lùng hạ gục thủ môn đối phương. Tỷ số khó dừng lại ở đây bởi Croatia sẽ buộc phải vùng lên.

- Cả hai đội đều sử dụng sơ đồ 4-3-3, báo hiệu một cuộc đấu sôi nổi. Trong đó TBN dựa chủ yếu vào sức trẻ khi sát cánh với Morate trên tuyến đầu là Nico Williams (2001) và đặc biệt Lamine Yamal, thần đồng Barcelona. Ở tuổi 16 và 338 ngày, Yamal đã trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ra sân tại 1 VCK EURO. Chưa kể tuyến giữa có Pedri cũng sinh năm 2002.

Phía đối diện, Croatia lại đề cao kinh nghiệm với tuyến giữa toàn cầu thủ dày dạn đã ngoài 30 tuổi (Modric, Brozovic cùng Kovacic) còn trên hàng công Budimir và Kramaric đều sinh năm 1991.

Đội hình xuất phát Tây Ban Nha vs Croatia

  • Tây Ban Nha: Simon, Carvajal, Le Normand, Nacho, Cucurella, Pedri, Rodri, Fabian Ruiz, Yamal, Morata, Nico Williams
  • Croatia: Livakovic, Stanisic, Sutalo, Pongracic, Gvardiol, Modric, Brozovic, Kovacic, Majer, Budimir, Kramaric

Nhận định trước trận đấu Tây Ban Nha vs Croatia

Tây Ban Nha bước vào EURO 2024 với đội hình bị đánh giá thấp nhất so với chính họ kể từ EURO 2008. Chính vì thế mà kể từ khi lên nắm quyền, HLV Fuente đã lựa chọn lối chơi phù hợp hơn với thực lực hiện tại. Thay vì phong cách sở trường thiên về kiểm soát bóng áp đảo, La Roja bây giờ chơi nhanh, trực diện hơn và phảng phất chất sự thực dụng. Sau 14 trận dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha, HLV Fuente giành 10 chiến thắng, 2 hòa và 2 thua.

Trong khi đó, tuyển Croatia bước đến EURO 2024 bằng thành tích thắng 5 và hòa 1 trong 6 trận gần nhất. So với Tây Ban Nha, lực lượng Croatia không được đánh giá cao bằng. Song, một khi Croatia vẫn có "cao thủ tuyến giữa" Luka Modric, cùng những nhân tố kinh nghiệm dạn dày như Ivan Perisic, Mateo Kovacic, Marcelo Brozovic, họ vẫn là tập thể khiến mọi đối thủ phải cẩn trọng.

Có một điều rất đặc biệt, đó là ngay cả ở giai đoạn cực thịnh, Tây Ban Nha cũng thường gặp khó khăn khi thi đấu với Croatia. Bằng chứng La Roja chỉ thắng 1/5 lần chạm trán gần đây với đội bóng vùng Balkan, còn lại hòa 2 và phải nhận 2 thất bại (tính trong thời gian thi đấu chính thức). Vì thế TBN được cho sẽ phải đối mặt với vô vàn khó khăn và thử thách dù có thể sau cùng họ sẽ được nở nụ cười chiến thắng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X