Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả SEA Games 2023 ngày hôm nay 15/5: TTVN vượt mốc 100 HCV

Chủ Nhật 14/05/2023 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với 20 HC vàng giành được trong ngày 14/5, Việt Nam đạt tổng cộng 107 HC vàng tại SEA Games 32.

(ấn F5 để nhận thông tin mới nhất)

Xem trực tiếp SEA Games 32 ngày hôm nay 14/5

LINK 1

LINK 2

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32

Danh sách HCV của TTVN trong ngày thi đấu hôm nay

1. Trần Ngọc Thúy Vi, Lê Hoàng Phong (aerobic, đôi nam nữ)

2. Trần Ngọc Thúy Vi, Lê Hoàng Phong, Vương Hoài Ân, Nguyễn Chế Thanh, Nguyễn Việt Anh (aerobic, nhóm 5 người)

3. Phùng Thị Khánh Linh, Phạm Thị Thu Hoài, Bùi Thị Thu Hà, Lê Minh Hằng (đấu kiếm, kiếm chém đồng đội nữ)

4. Trần Minh Trí (cử tạ, hạng cân 67 kg nam)

5. Bùi Thị Yến, Trần Thành Cường, Phạm Hồng Quân, Hiên Năm, Nguyễn Văn Cường, Trương Xuân Nguyên, Trần Tường Khang, Phạm Lương Tú, Nguyễn Hồng Thái, Nguyễn Thị Hương, Diệp Thị Hương, Ma Thị Thương, Hồ Thị Ne, Châu Đại Dương (đua thuyền truyền thống, thuyền 12 người nam nữ cự ly 500 m)

6. Hoàng Nhật Nam, Nguyễn Tiến Nhật, Nguyễn Phước Đến, Trương Trần Nhật Minh (đấu kiếm, kiếm ba cạnh đồng đội nam)

7. Trần Mai Ngọc, Đinh Anh Hoàng (bóng bàn đôi nam nữ)

8. Nguyễn Quang Nhật, Đặng Cửu Tùng Lân (cờ tướng, cờ tiêu chuẩn đôi nam nữ, 14/5)

9. Nguyễn Hoàng Thành (judo hạng 55 kg)

10. Chu Đức Đạt (judo hạng 60 kg)

11. Bùi Tiến Hải (vật, hạng 60 kg)

12. Nguyễn Công Mạnh (vật hạng 72 kg)

13. Bùi Đình Quyết (võ gậy, hạng 65 kg nam)

14. Nguyễn Trần San San (lặn, 800 m vòi hơi chân vịt nữ)

15. Nguyễn Đình Huy (vật, hạng 55 kg nam)

16. Nguyễn Thị Thảo (lặn, 50 m chân vịt đôi dành cho nữ)

17. Vũ Đặng Nhật Nam (lặn, 400 m nam chân vịt đôi)

18. Nguyễn Trọng Dũng (lặn, nam 800m vòi hơi chân vịt)

19. Đội tuyển lặn (4x50 m tiếp sức hỗn hợp nam nữ vòi hơi chân vịt)

20. Lý Hồng Phúc (Taekwondo hạng dưới 74 kg nam)

Với 20 HC vàng, đoàn thể thao Việt Nam có ngày thi đấu thành công nhất từ đầu SEA Games 32, qua đó vượt mốc 100 HC vàng tại đại hội năm nay. Với 107 HC vàng, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp với 17 chiếc nhiều hơn Thái Lan - đoàn đứng thứ nhì khi có 90 HC vàng.

Cơn "mưa vàng" hôm nay bắt đầu từ buổi sáng với cú đúp chiến thắng ở môn thể dục, với các nội dung aeorobic đôi nam nữ và đồng đội năm người, và khép lại bằng 5 chiếc HC vàng ở các nội dung lặn. Các môn võ đóng góp 7 HC vàng, trong đó có ba từ vật, hai từ judo, một từ taekwondo và một từ võ gậy. Cờ tướng và đua thuyền truyền thống cũng góp mỗi môn một HC vàng.

Bê cạnh judo, taekwondo, các môn khác thuộc nhóm môn Olympic gồm đấu kiếm, cử tạ và bóng bàn cũng ghi nhận thành công của đoàn Việt Nam trong hôm nay. Đấu kiếm mang về hai HC vàng ở các nội dung đồng đội nữ kiếm chém và và đồng đội nam kiếm chém ba cạnh. Cử tạ có HC vàng hạng 67 kg của đô cử Trần Minh Trí.

Bóng bàn làm nức lòng người hâm mộ khi cặp Đinh Anh Hoàng - Trần Mai Ngọc thắng áp đảo Thái Lan 3-0 ở bán kết trong buổi sáng rồi thắng kịch tính 3-1 trước Singapore ở chung kết nội dung đôi nam nữ. Chiến thắng của Anh Hoàng - Mai Ngọc giúp bóng bàn Việt Nam vượt kỳ vọng có đại diện trong top 3 nữ tại Đại hội năm nay, đồng thời giải cơn khát HC vàng đôi nam nữ SEA Games sau 26 năm, từ sau cặp Vũ Mạnh Cường - Ngô Thu Thủy tại Jakarta, Indonesia năm 1997.

Ngày 14/5 lẽ ra sẽ trọn vẹn và thành công hơn nữa với đoàn thể thao Việt Nam, nếu không có hai thất bại gây tiếc nuối ở môn quần vợt và bóng chuyền.

Trong trận chung kết quần vợt đơn nam, tay vợt số một Việt Nam Lý Hoàng Nam bị đau dạ dày gấp, gây nôn ói trên sân và thua chóng vánh 0-2 trước đối thủ Indonesia Muhammad Rifqi Fitriadi 0-2. Thất bại đồng nghĩa với việc Hoàng Nam không thể lập hattrick HC vàng đơn nam SEA Games, sau khi từng chiến thắng ở hai kỳ gần nhất tại Philippines 2019 và trên sân nhà năm ngoái.

Bóng chuyền nữ thi đấu muộn nhất trong ngày, với trận chung kết giữa Việt Nam với Thái Lan. Các cô gái Việt Nam chơi kiên cường và hòa 1-1 sau hai set đầu, trước đối thủ có bản lĩnh, sức mạnh và kinh nghiệm vượt trội, Trần Thị Thanh Thúy và đồng đội để thua ngược 28-30 ở set ba, rồi thua tiếp 21-25 trong set quyết định. Thất bại 1-3 này khiến lần thứ 11 thua Thái Lan ở chung kết môn bóng chuyền nữ SEA Games.

DIỄN BIẾN CHÍNH

- Đội Lặn góp thêm 3 HCV: Lặn tiếp tục khẳng định tư cách "mỏ vàng" của TTVN ở các kỳ SEA Games khi cứ thi đấu là có vàng. Vũ Đặng Nhật Nam đứng đầu nội dung 400 m chân vịt đôi dành cho nam. Tiếp theo Nguyễn Trọng Dũng về nhất ở nội dung 800m vòi hơi chân vịt nam. Ban đầu anh bị tước HCV vì trọng tài cho rằng phạm quy nhưng sau khi khiếu nại thì anh đã được công nhận thành tích. Cuối cùng, đội Việt Nam đạt thành tích cao nhất ở nội dung 4x50m tiếp sức hỗn hợp nam nữ vòi hơi chân vịt.

- Nguyễn Thị Thảo giành HCV nội dung 50 m chân vịt đôi cùng thành tích 22 giây 48, xếp sau là Lê Thị Thanh Vân với HCB. Đây là HCV thứ 104 của TTVN tại SEA Games 32.

- TTVN nâng số HCV lên 103: Cái tên tiếp theo được lên bảng Vàng là võ sĩ Nguyễn Đình Huy với chiến thắng ở hạng cân 55 kg nam môn vật, sau khi vượt qua đối thủ Campuchia.

- Đội Lặn tiếp tục lập công: Ở nội dung 800m vòi hơi chân vịt nữ, Nguyễn Trần San San giành HC vàng với thành tích 7 phút 13 giây 91, phá kỷ lục SEA Games (7 phút 19 giây 18). Phạm Thị Hồng Điệp giành HC đồng ở nội dung này.

Kết quả SEA Games 2023 ngày hôm nay 155 TTVN vượt mốc 100 HCV 1
 

- Ở chung kết hạng cân 49kg nữ môn Taekwondo, võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền thua võ sĩ Wongpattanakit Panipak (Thái Lan) 0-2 nên chỉ đoạt HCB.

- HCV thứ 101 của TTVN ở SEA Games 32 thuộc về VĐV Bùi Đình Quyết ở môn võ gậy Arnis hạng cân 65kg nam sau khi thắng võ sĩ Campuchia ở chung kết.

- TTVN sở hữu tròn 100 HCV: Tại chung kết hạng cân 74kg nam môn Taekwondo, võ sĩ Lý Hồng Phúc đã xuất sắc đánh bại võ sĩ Woody Mercer Jack rất mạnh của đoàn Thái Lan để đoạt tấm huy chương danh giá nhất.

Kết quả SEA Games 2023 ngày hôm nay 155 TTVN vượt mốc 100 HCV 2
Võ sĩ Lý Hồng Phúc

- Tay vợt Lý Hoàng Nam đã không thể bảo vệ thành công tấm HCV của mình giành được ở kỳ SEA Games trước. Ở chung kết năm nay, Hoàng Nam chạm trán đối thủ Muhammad Fitriadi của Indonesia. Đây là đối thủ được đánh giá không quá mạnh so với trình độ của Hoàng Nam. Tuy nhiên ở trận này, Hoàng Nam đã bị ảnh hưởng lớn về sức khỏe khi anh bị ốm, sốt cao trước trận nhưng vẫn quyết định không bỏ cuộc, mà vẫn ra sân thi đấu.

Chính vì gặp bất lợi về mặt sức khỏe nên Hoàng Nam không thể làm gì trước đối thủ cũng đang có phong độ rất cao. Kết quả sau 2 set đấu, Hoàng Nam để thua Fitriadi 4-6, 1-6 đành ngậm ngùi giành tấm HCB.

- HCV thứ 99 cũng thuộc về đội Vật: VĐV Nguyễn Công Mạnh đã thắng knock-out đối thủ Natal Apichai (Thái Lan) ở chung kết hạng cân 72kg nam để giành HCV.

- Tấm HCV siêu nhanh: VĐV Bùi Tiến Hải chỉ mất khoảng 20 giây thượng đài đã thắng knock-out đối thủ Yon Bunna (Campuchia) để giành HCV hạng cân 60kg nam môn Vật. Đây là HCV đầu tiên của TTVN ở "mỏ vàng" Vật.

Kết quả SEA Games 2023 ngày hôm nay 155 TTVN vượt mốc 100 HCV 3
Đô vật Bùi Tiến Hải

- TTVN nâng số HCV lên 97: Hai kỳ thủ Nguyễn Quang Nhật và Đặng Cửu Tùng Lân đoạt HCV cờ nhanh đồng đội nam môn Cờ tướng,

- Judo liên tiếp gặt Vàng: Chỉ trong vòng ít phút, hai võ sĩ của đội Judo Việt Nam là Nguyễn Hoàng Thành (hạng cân 55kg nam) và Chu Đức Đạt (hạng cân 60kg nam) đã giành chiến thắng ở chung kết đều bằng đòn ippon (thắng tuyệt đối) để mang về tin vui cho thể thao nước nhà.

- VĐV Hoàng Thị Duyên đã không thể bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games ở nội dung 59kg của nữ trong môn cử tạ và chỉ giành HCĐ. Người giành HCV ở nội dung này là VĐV của Philippines với mức tổng cử là 216kg, phá cả kỷ lục cử giật lẫn cử đẩy mà Hoàng Thị Duyên thiết lập ở kỳ SEA Games trước tại Việt Nam

- Đội Bóng bàn lập công: Hai tay vợt Trần Mai Ngọc và Đinh Anh Hoàng đã đánh bại bộ đôi rất mạnh của Singapore 3-1 trong trận chung kết bóng bàn nội dung đôi nam nữ, để mang về HCV thứ 94 tại SEA Games 32 cho thể thao Việt Nam. Đây cũng là HCV đầu tiên của bóng bàn Việt Nam ở đại hội năm nay

- HCV SEA Games 32 thứ 93 thuộc về đội đua thuyền: Bùi Thị Yến, Trần Thành Cường, Phạm Hồng Quân, Hiên Năm, Nguyễn Văn Cường, Trương Xuân Nguyên, Trần Tường Khang, Phạm Lương Tú, Nguyễn Hồng Thái, Nguyễn Thị Hương, Diệp Thị Hương, Ma Thị Thương, Hồ Thị Ne và Châu Đại Dương đem về HC vàng đua thuyền truyền thống nội dung thuyền 12 người hỗn hợp cự ly 500m

- Đấu kiếm có thêm Vàng: Sau chiến tích của đội nữ, đến lượt đội nam gồm Hoàng Nhật Nam, Nguyễn Tiến Nhật, Nguyễn Phước Đến và Trương Trần Nhật Minh đã giúp Việt Nam đoạt HCV nội dung kiếm ba cạnh đồng đội, sau khi thắng Thái Lan 45-33 ở chung kết.

Kết quả SEA Games 2023 ngày hôm nay 155 TTVN vượt mốc 100 HCV 4
Đội kiếm chém đồng đội nam

- Thêm Vàng từ môn Cử tạ: Đô cử Trần Minh Trí xuất thần đẩy được mức tạ 176 kg ở lượt cuối và phá kỷ lục Đại hội. Nhờ vậy, tổng cử đạt mức 306 kg, vừa đủ để vượt qua đối thủ Thái Lan và giành HCV. Đây là tấm huy chương vàng thứ 91 của thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

- TTVN chạm mốc 90 HCV: Các cô gái bao gồm Phùng Thị Khánh Linh , Phạm Thị Thu Hoài, Bùi Thị Thu Hà và Lê Minh Hằng đã thắng Philippines 45-37 ở chung kết đồng đội nữ kiếm chém, qua đó mang vinh quang về cho tổ quốc.

- HCV SEA Games 32 thứ 89 vẫn thuộc về Aerobic: Năm VĐV bao gồm Trần Ngọc Thúy Vi, Lê Hoàng Phong, Vương Hoài Ân, Nguyễn Chế Thanh, Nguyễn Việt Anh giúp aerobic Việt Nam giành thêm một HCV ở nội dung nhóm 5 người. Tấm HCV này là không bất ngờ bởi chính họ đã giành chức vô địch thế giới cách đây một tháng cũng ở nội dung này.

- TTVN có HCV đầu tiên trong ngày: Bộ đôi Trần Ngọc Thúy Vi - Lê Hoàng Phong đạt tổng điểm cao nhất ở nội dung đôi nam - nữ môn Aerobic, qua đó đoạt HCV. Đây là HCV thứ 4 của các VĐV Aerobic Việt Nam ở SEA Games 32 và thứ 88 của cả đoàn TTVN.

Lịch thi đấu SEA Games 2023 ngày hôm nay 14/5 của đoàn TTVN

truc tiep sea games ngay thi dau hom nay
 

Ngày 13/5, đoàn TTVN giành thêm tổng cộng 16 HCV tại SEA Games 32. Trong đó đội tuyển lặn giành tới 5 HCV. Với 87 HCV, đoàn Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương, hơn Thái Lan 9 HCV.

Trong ngày thi đấu 14/5, môn lặn được dự đoán mang về thêm từ 4-5 HCV trong tổng số 8 nội dung chung kết. Ngoài ra, một thế mạnh khác của Việt Nam cũng bắt đầu tranh tài là vật.

Với 6 hạng cân chung kết, tuyển vật Việt Nam có thể giành về ít nhất 3 HCV. Như vậy, nếu thi đấu thành công, hai môn trên có thể đóng góp khoảng 8-10 HCV.

Môn cử tạ với 4 hạng cân chung kết cũng được kỳ vọng giành thêm 1-2 HCV. Tương tự taekwondo có 3 trận chung kết ở các hạng cân 49kg nữ, 62kg nữ và 74kg nam.

Aerobic với 2 nội dung chung kết được kỳ vọng giành 1 HCV, trong khi ở môn tennis, Lý Hoàng Nam bước vào trận bảo vệ HCV ở nội dung đơn nam.

Môn đấu kiếm có 2 nội dung chung kết. Sau khi thất bại trong trận chung kết kiếm chém cá nhân nam, Vũ Thành An rất quyết tâm cùng các đồng đội giành tấm HCV đầu tiên ở SEA Games 32. Ngoài các môn trên, đoàn TTVN có thể giành HCV ở võ gậy, cờ tướng, esports...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X