Thứ Sáu, 21/06/2024Mới nhất

Nhà ĐKVĐ Italia thắng ngược "an toàn" trong trận khai màn Euro 2024

16/6

Bị thủng lưới ngay giây thứ ... 23 của trận đấu, Italia đã mau chóng xoay chuyển được cục diện. Chỉ có điều sau đó họ trình diễn lối đá quá chắc chắn để bảo toàn thành quả mặc cho đối thủ thua kém toàn diện nên khó có thể nói Italia đã ra quân thuyết phục.

Kết quả chung cuộc Italia vs Albania (2-1)

Ghi bàn: Bastoni 11'; Barella 16' - Bajrami 1'

italy (1)
Trong trận mở màn Euro 2024, HLV Spalletti đã bố trí sơ đồ 4-2-3-1 với nòng cốt là những cầu thủ thuộc biên chế Inter Milan - nhà vô địch Serie A mùa vừa rồi (gồm trung vệ Bastoni, hậu vệ cánh Dimarco, tiền vệ Barella và cầu thủ chạy cánh Frattesi). Chơi cao nhất trên hàng công là Scamacca - chân sút của Atalanta, đội đã vô địch Europa League 2023/24.
albania 1
Ngay giây thứ 23 của trận đấu, bàn thắng đã xuất hiện và bất ngờ hơn nữa nó lại còn thuộc về Albania yếu hơn. Dimarco ném biên cực kỳ cẩu thả về khu cấm địa đội nhà và Bajrami chớp lấy thời cơ khi xông đến giành bóng rồi dứt điểm quyết đoán, hạ gục Donnarumma.
albania 2
Dẫu vậy chỉ chưa đầy 10 phút sau đó, binh đoàn Thiên thanh đã lấy lại được thanh danh của mình. Dimarco đã ít nhiều "lấy công chuộc tội" khi tham gia vào tình huống phối hợp phạt góc với Pellegrini trước khi tiền vệ số 10 treo bóng sâu vào khu cấm địa. Trung vệ cao to Bastoni xuất hiện bên phía cột hai, đánh đầu dũng mãnh tung lưới Albania. Đây là bàn thứ 2 trong màu áo ĐTQG của cầu thủ sinh năm 1999.
albania 3
Không mất thêm nhiều thời gian, Italia đã có thêm bàn thắng. Phút 16, Dimarco một lần nữa nỗ lực "sửa sai" bằng việc tích cực tranh chấp trong khu cấm địa Albania. Nhờ vậy, bóng bật ra tuyến hai và Barella (số 18) vung chân sút volley bằng ... ống đồng nhưng bóng vẫn đi cực hiểm, làm bó tay thủ môn đối phương.
albania 5
Không nhân đà lấn tới, Italia đã chuyển sang lối chơi chặt chẽ sau khi dẫn bàn, khiến cho Albania càng không có cửa lật ngược thế cờ. Thậm chí, Azzurri chút nữa có bàn thứ 3 ngay trong hiệp 1 nếu như cú dứt điểm tinh tế qua người thủ môn đối phương của Frattesi không đưa bóng trúng vào cột dọc.
albania 6
Diễn biến trận đấu trong hiệp 2 tương đối tẻ nhạt khi mà đội mạnh (Italia) chỉ tập trung phòng ngự bảo vệ thành quả còn đội yếu (Albania) vừa không đủ chất lượng để tấn công sòng phẳng hòng kiếm bàn gỡ vừa thiếu mạnh dạn trong cách đá.
albania 7
Số tình huống đáng chú ý hiếm hoi trong hiệp 2 cũng chỉ thuộc về nhà ĐKVĐ. Chẳng hạn như cú đá uy lực từ gần vạch 16m50 của Federico Chiesa đưa bóng đi chệch cột dọc.
abania 8
Chung cuộc, Italia vẫn chỉ thắng 2-1 giống như kết quả hiệp 1. Dù đã có trận mở màn suôn sẻ tại Euro 2024 nhưng khó có thể nói nhà ĐKVĐ đã thi đấu thuyết phục. Họ có thừa thời gian và đủ năng lực để thắng đẹp hơn song đã không làm như vậy.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ITALIA VS ALBANIA

ITALIA: Gianluigi Donnarumma, Giovanni Di Lorenzo, Riccardo Calafiori, Alessandro Bastoni, Federico Dimarco (Darmian 83'), Jorginho, Nicolo Barella (Folorunsho 90'+2), Davide Frattesi, Lorenzo Pellegrini (Cristante 77'), Federico Chiesa (Cambiaso 77'), Gianluca Scamacca (Retegui 83').

ALBANIA: Thomas Strakosha, Elseid Hysaj, Arlind Ajeti, Berat Djimsiti, Mario Mitaj, Kristjan Asllani, Ylber Ramadani, Nedim Bajrami (Muci 87'), Jasir Asani (Hoxha 68'), Armando Broja (Manaj 77'), Taulant Seferi (Laci 68').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X