Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter 1-0 (3-0) AC Milan: Thắng trọn vẹn, Nerazzurri vào chung kết Champions League 2022/23

Thứ Tư 17/05/2023 03:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng AC Milan sẽ chơi một trận bán kết lượt về ra trò để tối thiểu chia tay giải đấu danh giá nhất châu lục trong thế ngẩng cao đầu nhưng rốt cục thầy trò HLV Pioli vẫn cực kỳ bạc nhược và bế tắc nên tiếp tục phải nhận một thất bại nữa trước người hàng xóm.

Video kết quả chung cuộc Inter vs AC Milan (1-0)

Ghi bàn: Lautaro Martínez (74')

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=iIRUJOV59NE

Tại trận lượt đi cách đây một tuần, Inter Milan đã gây bất ngờ cho AC Milan về mặt chiến thuật. Thay vì nhập cuộc thận trọng như thói quen, Nerazzurri bất ngờ sử dụng trò "đánh phủ đầu". Quyết định táo bạo đó đã phát huy hiệu quả không ngờ. Chỉ sau 11 phút thi đấu, Inter dẫn 2 bàn nhờ công của Edin Dzeko và Henrikh Mkhitaryan.

Thế là, đội bóng của HLV Inzaghi chủ động kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian còn lại và bảo vệ được thành quản. Trong khi đó, AC Milan trong ngày thiếu ngôi sao chạy cánh có khả năng tạo đột biến cao Rafael Leao đã hoàn toàn bế tắc trước hệ thống phòng ngự của đối thủ (tung ra đến 16 cú dứt điểm mà không ghi nổi bàn nào).

truc tiep bong da Inter Milan vs AC Milan Champions League hom nay
 

Tính cả lượt đi, họ đã thua 3 trận derby Milano liên tiếp mùa này. Xa hơn, trong 10 lần đụng độ gần nhất với người hàng xóm Inter, Rossoneri chỉ giành 2 chiến thắng và tỉ số đều sát nút (1 bàn). Hơn nữa, AC Milan còn không có sự chuẩn bị tốt cho màn tái đấu Nerazzurri. Cách đây ít ngày, thầy trò HLV Pioli đã thua 0-2 trước đối thủ yếu Spezia ở Serie A, làm cho cơ hội lọt Top 4 Serie A càng hẹp lại. Trái ngược hoàn toàn, Inter Milan đang thăng hoa với 7 chiến thắng liên tiếp trên các mặt trận.

Với những gì xảy ra ở lượt đi, chẳng có gì ngạc nhiên khi HLV Simone Inzaghi quyết định bê nguyên đấu pháp lẫn cách bố trí nhân sự sang trận lượt về. Tất nhiên ông đã chuẩn bị kỹ càng cho phương án này khi nhiều cầu thủ không phải ra sân ở chiến thắng 4-2 trước Sassuolo vào cuối tuần vừa rồi.

Bên kia chiến tuyến, HLV Pioli đã thực hiện ba sự thay đổi, trong đó đáng chú ý nhất là màn trở lại được chờ đợi của Rafael Leao sau chấn thương song họ lại mất Bennacer vì lý do tương tự (thậm chí cầu thủ này được dự đoán phải nghỉ tới 6 tháng). Bên cạnh đó, Malick Thiaw thay thế Kjaer ở vị trí trung vệ và Messias lấy suất đá chính của Saelemaekers ở tuyến giữa.

FwRN6-JWYA41hzq
Sơ đồ thi đấu của Inter Milan

Lợi thế trong tay giúp cho Inter chẳng cần phải dùng bài "đánh phủ đầu" như lượt đi mà họ có thể trở lại là chính mình: lối đá chắc chắn và chậm rãi, tập trung chủ yếu vào khâu phòng ngự. Điểm đáng nói ở đây là AC Milan cũng chẳng khác gì cách đây một tuần khi không áp đặt nổi thế trận tấn công lên đối thủ, thậm chí vẫn có phần hơi "nhát" không dám vùng lên ào ạt dù bất lợi lớn thuộc về họ.

Vì thế, họa hoằn lắm "đội khách" mới có được một tình huống ra trò như lần Tonali đột phá bên cánh trái rồi đưa vào giữa từ đáy biên ngang cho Brahim Diaz dứt điểm chìm khá hiểm nhưng bị Onana đổ người tóm gọn trước vạch vôi. Chẳng những vậy, nửa sau hiệp 1, Inter mới là đội nắm được quyền kiểm soát bóng và thỉnh thoảng lại gây được sóng gió lên cầu môn Maignan.

Trong đó thủ môn người Pháp từng có màn phản xạ xuất thần để từ chối cú đánh đầu ngược của Dzeko sau quả đá phạt bên cánh trái. Thực tế, AC Milan suýt chút nữa mở được tỷ số nếu như Leao dứt điểm chính xác hơn chút ít sau khi đã làm tốt nhiệm vụ xuyên phá khu cấm địa đối phương.

FwRN8byXsAIM_pf
Danh sách xuất phát của AC Milan

Tình hình trong hiệp 2 chẳng có gì khác biệt khi AC Milan gần như không có bất cứ một phương án nào để xoay chuyển cục diện. Thậm chí họ còn gần như không đe dọa nổi cầu môn Onana, điều mà ít ra họ làm được vài lần trong hiệp 1.

Song ở một thế trận cực kỳ tẻ nhạt, bàn thắng vẫn xuất hiện và tất nhiên không thể thuộc về một AC Milan xứng đáng thua khi chơi quá dở. Phút 74, Lautaro Martinez không việt vị khi nhận bóng từ Lukaku trong khu cấm địa rồi vung chân trái sút về góc gần, làm bó tay thủ môn Maignan. Martinez thành cầu thủ Argentina thứ ba cán mốc 10 bàn tại cúp C1 châu Âu/Champions League cho Inter, sau Julio Cruz (13) và Hernan Crespo (11).

Lúc cửa gỡ vẫn còn, đội quân của HLV Pioli vốn đã thi đấu chẳng ra sao huống chi rơi vào tình cảnh phải ghi được ít nhất 3 bàn (và không thủng lưới thêm) mà hiệp 2 đã bước sang khoảng thời gian cuối. Vì thế hoàn toàn hợp lý khi đội bóng sọc đỏ - đen chỉ cố gắng đá cho xong trận, giúp cho tỷ số 1-0 được duy trì đến tiếng còi mãn cuộc.

inter milan 1
Lautaro Martinez ghi bàn duy nhất ở trận lượt về

Như vậy, Inter Milan đã có lần thứ 6 có mặt ở chung kết C1/Champions League và đừng quên lần gần nhất (2009/10) họ đã đăng quang sau cùng dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho.  Khi đó, họ đánh bại Bayern ở chung kết Champions League, đăng quang cả Serie A và Coppa Italia, qua đó trở thành CLB Italia đầu tiên và duy nhất cho đến giờ đoạt cú ăn ba trong một mùa.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU INTER VS AC MILAN

INTER (3-5-2): Andre Onana; Matteo Darmian, Francesco Acerbi, Alessandro Bastoni; Denzel Dumfries, Nicolo Barella (Gagliardini 84'), Hakan Calhanoglu, Henrikh Mkhitaryan (Brozovic 43'), Federico Dimarco (Gosens 66'); Edin Dzeko (Lukaku 66'), Lautaro Martinez (Joaquin Correa 84').

AC MILAN (4-2-3-1): Mike Maignan; Davide Calabria, Malick Thiaw (Kalulu 64'), Fikayo Tomori, Theo Hernandez; Sandro Tonali, Rade Krunic; Junior Messias (Saelemaekers 76'), Brahim Diaz (Origi 76'), Rafael Leao; Olivier Giroud.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X