Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lukaku tỏa sáng từ ghế dự bị, Inter giành lợi thế

Thứ Năm 23/02/2023 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2022/23 vào đêm qua, Inter dù có lợi thế sân nhà nhưng có phần lép vế trước các vị khách Porto, đặc biệt về số cơ hội nguy hiểm tạo được. Song sau khi Lukaku vào sân, mọi thứ đã thay đổi và cộng thêm tấm thẻ đỏ mà đối thủ phải nhận, đội bóng thành Milano đã có thắng lợi chung cuộc.

Video kết quả chung cuộc Inter Milan vs Porto (1-0)

Ghi bàn: Lukaku (86')

Thẻ đỏ: Otavio (Porto, 78')

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=j5dtkqF5Za8

Inter Milan đã xuất sắc vượt qua "bảng tử thần" (có Bayern Munich và Barca) để có mặt ở vòng 1/8 Champions League 2022/23 nhưng tất nhiên tham vọng của Nerazzurri không thể dừng lại tại đây. Việc gần như không thể bắt kịp Napoli trong cuộc đua vô địch Serie A (hiện đã cách 15 điểm) càng làm thầy trò HLV Simone Inzaghi có lý do để dồn sức cho mặt trận Champions League và lá thăm Porto ở vòng 1/7 được đánh giá là vừa sức với họ.

So với trận thắng Udinese 3-1 tại Serie A hồi cuối tuần vừa rồi, HLV Simone Inzaghi thực hiện 4 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát nhưng vẫn giữ nguyên sơ đồ 3-5-2. Thủ môn Onana đứng trong khung gỗ thay cho Handanovic. Milan Skriniar xuất hiện ở hàng thủ 3 người để Matteo Darmian (hậu vệ từng khoác áo MU) cai quản hành lang phải và Dimarco được đẩy sang trái khi mà Dumfries bị đẩy lên băng ghế dự bị. Một Calhanoglu sáng tạo hơn có mặt ở tuyến giữa, chiếm chỗ của Brozovic còn trên hàng công, Dzeko quá xứng đáng được đá chính bên cạnh Lautaro Martinez. Tuy nhiều tuổi hơn Lukaku nhưng đổi lại chân sút người Bosnia ổn định hơn nhiều về khâu ghi bàn.

Fpl81KYXEAAKqQU
Sơ đồ xuất phát của Inter Milan

Trong lịch sử tham dự các cúp châu Âu thì đây là lần thứ 10, Inter tiếp đón một đại diện của bóng đá Bồ Đào Nha trên sân nhà Giuseppe Meazza và ở 9 lần trước đó, họ thắng đến 8. CLB Bồ Đào Nha duy nhất không thua trước chủ nhà Inter là Boavista ở UEFA Cup (tiền thân của Europa League ngày nay) với trận hòa 0-0 vào tháng 10 năm 1991.

Đội chủ nhà thi đấu có phần lấn lướt Porto sau tiếng còi khai cuộc và cũng khá chủ động triển khai tấn công kiếm bàn thắng. Đội trưởng Lautaro Martinez sở hữu 2 cơ hội dứt điểm đầu tiên, đều được thực hiện ở cự ly gần song kết quả giống nhau: bóng bay ra ngoài.

Sau khoảng thời gian đầu bị dồn ép, Porto xốc lại đội hình và chơi pressing quyết liệt hơn, qua đó giúp thế trận dần xoay chiều. Chẳng những cầu môn được bảo đảm an toàn hơn mà đội bóng đến từ bán đảo Iberia còn bắt đầu tung ra những màn đánh trả như cú sút xa bằng chân trái đưa bóng bay qua xà ngang của Grujic (tiền vệ từng khoác áo Liverpool).

Phút 37, Grujic vẫn là người dứt điểm tìm kiếm bàn thắng nhưng lần này vị trí thực hiện trong vùng cấm địa Inter sau cú giật gót ngẫu hứng của Taremi và chỉ có phản xạ nhanh nhạy của Onana mới giúp đội chủ nhà tránh khỏi bàn thua. Sau đó, các cầu thủ đội khách để lại hình ảnh không đẹp khi cố tình không trả lại bóng cho đội chủ nhà dù trước đó bóng được chủ động đá ra khỏi sân để đội ngũ y tế vào thăm hỏi Darmian bị đau ở khu vực 16m50 của Porto.

inter milan 2
Tấm thẻ đỏ dành cho Otavio chính là bước ngoặt của trận đấu

Trung vệ Bastoni buộc phải ra tay ngăn chặn Otavio một cách "trái phép" nhưng tất nhiên trong những tình huống như thế này, chẳng trọng tài nào có thể thổi phạt. Thực ra sau đó, vẫn có đến 2 tấm thẻ vàng được rút ra chia đều cho hai bên bởi màn xô xát xuất phát từ màn "thiếu fair-play" của đội khách.

Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, không hiểu bằng cách nào mà thủ môn Diogo Costa lại "quơ tay" rất đúng lúc để ngăn cản một cách thần kỳ cú đánh đầu tưởng thành bàn của Bastoni sau pha đá phạt bên cánh phải do Dimarco thực hiện.

Sau giờ nghỉ giải lao, nhịp độ trận đấu có phần tăng lên bởi có vẻ chẳng đội nào hài lòng với kết quả hòa. Barella mở màn hiệp 2 bằng cú dứt điểm chéo góc chệch cột dọc sau đường chuyền dài của Skriniar và Porto trả lời mạnh mẽ với 2 tình huống kết thúc nối tiếp nhau của Taremi song Onana đã thể hiện phản xạ cực kỳ tuyệt vời khi chặn được cả hai ngay trước vạch vôi.

Để làm mới hàng công, HLV Inzaghi đã tung Lukaku rồi Brozovic vào sân và chính hai cầu thủ này đã giúp cho Inter cải thiện được sự nguy hiểm về khung thành Porto. Lukaku có màn hãm ngực trước khi tung ra cú sút vọt xà ngang. Sau đó, chân sút người Bỉ nhận bóng thuận lợi được đưa từ Brozovic đã thực hiện đường căng ngang cho Lautaro nhưng người đồng đội chỉ chậm một nhịp nên không thể chạm được vào bóng đồng nghĩa gần như chắc chắn có bàn thắng.

inter milan 3
Lukaku tỏa sáng sau khi vào sân mang về lợi thế cho Inter

Đến phút 78, Porto chỉ còn 10 người trên sân sau khi Otavio phải nhận thẻ vàng thứ 2 và HLV Sergio Conceicao buộc phải tăng cường nhân sự cho hàng thủ nhằm tránh thất bại bằng mọi giá. Tuy nhiên kế hoạch của ông đã bất thành. Phút 86, Lukaku đã đá bồi tung lưới đội khách sau khi chính anh đánh đầu dội cột dọc từ quả tạt của Barella.

Ngay sau đó, Lukaku chút nữa có được cú đúp nếu như thủ môn Costa không chơi tập trung để đẩy được bóng ra. Inter duy trì nỗ lực tấn công đến tiếng còi mãn cuộc hòng ghi thêm bàn thắng, qua đó mở rộng hơn nữa cánh cửa vào tứ kết nhưng bất thành. Dù sao chiến thắng 1-0 cũng mang đến cho họ lợi thế cả về tỷ số lẫn tinh thần trước trận lượt về trên đất Bồ Đào Nha vào giữa tháng 3 tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU INTER MILAN VS PORTO

INTER (3-5-2): Andre Onana; Milan Skriniar (Dumfries 81'), Francesco Acerbi, Alessandro Bastoni; Matteo Darmian, Nicolo Barella, Hakan Calhanoglu, Henrikh Mkhitaryan (Brozovic 72'), Federico Dimarco (Gosens 58'); Lautaro Martinez, Edin Dzeko (Lukaku 58').

PORTO (4-4-2): Diogo Costa; Joao Mario, Pepe, Ivan Marcano, Zaidu Sanusi; Otavio, Mateus Uribe, Marko Grujic, Galeno (Evanilson 51'); Mehdi Taremi (Wendell 83'), Pepe Aquino.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X