Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất

Inter Milan chiếm chút lợi thế ở vòng 1/8 Champions League

21/2

Không nằm ngoài dự đoán trận lượt đi vòng 16 đội Cúp C1 châu Âu trên sân Giuseppe Meazza đã diễn ra nặng tính chiến thuật đúng với phong cách sở trường của Inter lẫn Atletico. Cuối cùng đội chủ nhà đã có thắng lợi sít sao nhờ pha lập công duy nhất của Arnautovic.

Kết quả chung cuộc Inter Milan vs Atletico Madrid (1-0)

Ghi bàn: Arnautovic 79'

inter 1
Như mọi khi chơi cao nhất trong sơ đồ thi đấu của Inter Milan là cặp tiền đạo Marcus Thuram (9) và Lautaro Martinez (10) - bộ đôi song sát đáng sợ nhất châu Âu hiện nay. Nhờ đối tác tuyệt vời như Thuram mà Martinez đã ghi được 23 bàn từ đầu mùa 2023/24 còn chân sút người Pháp cũng đã sở hữu 12 bàn và 7 kiến tạo.
GGzUOq4WEAAJ09S
Phía đối diện, HLV Diego Simeone trong lần trở lại Giuseppe Meazza, mảnh đất lưu trữ nhiều kỷ niệm tươi đẹp của ông (khoác áo Inter trong giai đoạn 1997-1999) đã cố gắng bố trí đội hình tốt nhất có thể. Tiền vệ Witsel tiếp tục được kéo xuống đá trung vệ vì chẳng còn lựa chọn nào khả dĩ hơn hay Marcos Llorente cũng được đẩy lên hàng công vì lý do tương tự. Trong đó một số gương mặt chủ lực như Griezmann, Rodrigo De Paul hay Hermoso chỉ ngồi dự bị ở trận thắng Las Palmas 5-0 tại La Liga cuối tuần vừa rồi - bằng chứng cho thấy Atletico chuẩn bị rất kỹ cho trận lượt đi vòng 1/8 này.
fbl-eur-c1-inter-atletico-madrid
Hai đội đều chủ trương chơi áp sát tầm cao hết sức khó chịu, khiến cho bên nào cũng gặp khó trong chuyện triển khai lối chơi từ tuyến dưới đồng thời hệ thống phòng ngự đều được tổ chức kiên cố nên nguy hiểm về cầu môn hai phía cũng được hạn chế tối đa.
inter 2
Ngôi sao số 1 Inter Milan, Lautaro Martinez sở hữu một số cơ hội ăn bàn hiếm hoi trong hiệp 1 nhưng anh đều không tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là cú đánh đầu đúng vào vị trí của Oblak hay pha dứt điểm ra ngoài sau nỗ lực chuyền bóng thuận lợi của Thuram.
inter 3
Đầu hiệp 2, tiền đạo lão tướng Marko Arnautovic (vào thay Thuram bị đau) có pha lao vào vùng cấm địa tung người bắt volley chệch cầu môn sau quả tạt của Dimarco bên cánh trái, phần nhiều do điểm chạm là ống đồng chứ không phải bàn chân.
inter 4
Đến phút 63, Arnautovic còn bỏ lỡ một cơ hội thuận lợi hơn nhiều. Tiền đạo người Áo chủ động ban bật với Lautaro Martinez để tự mở ra cơ hội cho bản thân nhưng cuối cùng khi trước mặt chỉ còn khung thành và thủ môn Oblak, Arnautovic lại dứt điểm vọt xà ngang.
inter 5
Nhưng rồi "thần ghi bàn" vẫn gọi tên Arnautovic. Phút 79, sai sót của một cầu thủ Atletico đã mở ra thời cơ cho Inter Milan. Lautaro Martinez dẫn bóng vào khu cấm địa nhưng không thắng được Oblak. Bóng bật ra và chân sút 34 tuổi có mặt đá bồi thành bàn.
inter 6
Niềm hy vọng số 1 của Atletico,Griezmann có một trận đấu thất vọng khi không có lấy nổi một pha dứt điểm hay đường chuyền nào ra hồn. Tiền đạo này phải rời sân vào phút 78.
inter 7
Chung cuộc đương kim á quân Champions League, Inter Milan thắng 1-0, qua đó giành chút lợi thế trước trận lượt về trên đất Tây Ban Nha vào giữa tháng 3 sắp tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU INTER MILAN VS ATLETICO MADRID

INTER MILAN: Yann Sommer, Benjamin Pavard, Stefan de Vrij, Alessandro Bastoni, Matteo Darmian (Dumfries 70'), Nicolo Barella, Hakan Calhanoglu, Henrikh Mkhitaryan (Frattesi 72'), Federico Dimarco (Augusto 69'), Marcus Thuram (Arnautovic 46'), Lautaro Martinez (Alexis Sanchez 88').

ATLETICO: Jan Oblak, Axel Witsel, Jose Maria Gimenez (Savic 46'), Mario Hermoso (Reinildo 68'), Nahuel Molina (Barrios 68'), Rodrigo De Paul, Koke, Saul Niguez (Morata 54'), Lino, Marcos Llorente, Antoine Griezmann (Angel Correa 78')

Cùng chuyên mục

top-arrow
X