Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Ronaldo "cứu rỗi" BĐN trong trận thứ 200 khoác áo ĐTQG

Thứ Tư 21/06/2023 03:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Roberto Martinez đã gặp nhiều khó khăn hơn dự kiến trong chuyến làm khách của Iceland tại vòng loại Euro 2024 nhưng cuối cùng vẫn giành được 3 điểm trọn vẹn nhờ bàn thắng duy nhất của Ronaldo được ghi vào cuối trận.

Kết quả chung cuộc Iceland vs BĐN (0-1)

Ghi bàn: Cristiano Ronaldo (89')

Rốt cuộc thì những đồn đoán về việc Roberto Martinez xuống tay với Ronaldo sau khi lên nắm quyền chỉ là vô căn cứ. Trái lại, tân thuyền trưởng Seleccao còn coi CR7 là nhân tố chủ chốt trong kế hoạch xây dựng đế chế ở ĐTQG Bồ Đào Nha.

truc tiep bong da Iceland vs Bo dao nha vong loai euro 2024
 

Bằng chứng, nhà cầm quân người TBN đã sắp xếp Ronaldo đá chính ở 3 trận đầu tiên của ông tại Seleccao. Không phụ lại sự tin tưởng của người thầy mới, huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử bóng đá BĐN đã gây ấn tượng mạnh với 4 bàn thắng cùng những đóng góp khác vào lối chơi chung.

Đáng nói, Ronaldo thích ứng rất nhanh với mọi sơ đồ chiến thuật mà Roberto Martinez áp dụng và đáp ứng hoàn hảo mọi yêu cầu chuyên môn. Dĩ nhiên CR7 tiếp tục được đá chính trước Iceland và nhờ vậy, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong môn thể thao vua từ xưa đến nay chạm mốc 200 trận thi đấu quốc tế (ra sân ở cấp độ ĐTQG).

So với trận thắng Bosnia 3-0 cách đây vài ngày, HLV Martinez thực hiện 4 sự điều chỉnh nhưng vẫn giữ nguyên đấu pháp 3-4-2-1. Theo đó lão tướng Pepe trở lại hàng thủ thay cho "đàn cháu" Antonio Silva (mới 19 tuổi, tức là kém Pepe tới 21 tuổi). Diogo Dalot của MU đảm nhận vai trò chạy cánh phải vốn thuộc về Guerreiro.

tbn
Danh sách xuất phát của Tây Ban Nha

Ruben Neves (tiền vệ được cho sẽ rời Wolves để sang chơi bóng tại Saudi Arabia) thế chỗ của Palhinha trong vai trò đá cặp tiền vệ trung tâm với Bruno Fernandes. Còn trên hàng công, Rafael Leao (AC Milan) được trao cơ hội khi mà Joao Felix thi đấu mờ nhạt ở trận gặp Bosnia.

Dù phải làm khách song BĐN vẫn không khó chiếm thế áp đảo, một phần do Iceland bây giờ đã suy yếu khá nhiều so với thời điểm liên tiếp giành quyền tham dự Euro 2016 và World Cup 2018. Song các cơ hội thực sự nguy hiểm mà BĐN có được không nhiều. Đơn cử như trong nửa đầu hiệp 1, tình huống đáng kể duy nhất là pha đánh đầu dũng mãnh của Pepe sau cú đá phạt góc của Bruno Fernandes nhưng thủ thành Runarsson đã tung người tóm gọn trái bóng.

Phút 24, Iceland lẽ ra đã tạo được bất ngờ nếu như Palsson không kết thúc lên trời ở cự ly có vài mét và chẳng bị ai kèm cặp. Nửa sau hiệp 1, cục diện không có nhiều chuyển biến khi mà BĐN dần lộ dấu hiệu bế tắc trước hệ thống phòng ngự được tổ chức khoa học của đội chủ nhà.

bruno fernandes
Sau khi tỏa sáng ở trận thắng Bosnia, Bruno Fernandes tỏ ra mờ nhạt trước Iceland

Sau giờ nghỉ giải lao, tình hình không khá khẩm hơn bao nhiêu mặc cho Seleccao rất chịu khó thay đổi cách tiếp cận khung thành Iceland nhưng dù đá cánh hay tấn công trung lộ thì cũng chẳng thể tạo ra sự khác biệt. Mãi tới phút 67, HLV Martinez mới quyết định thay đổi nhân sự song hiệu quả mang lại gần như bằng không.

Chẳng những bế tắc tột độ trên mặt trận tấn công mà BĐN thỉnh thoảng còn bị tập kích mạnh mẽ và nếu chính xác hơn, Iceland đã có thể kiếm được bàn thắng. Đến phút 80, đội chủ nhà chỉ còn 10 người trên sân sau khi Willumsson phải nhận thẻ vàng thứ 2.

Thế là cho đến hết trận, trái bóng gần như chỉ lăn bên phần sân Iceland và nhịp độ tấn công được BĐN đẩy lên mức tối đa. Rốt cục, bàn thắng cũng đến với các vị khách và còn gì tuyệt vời hơn khi người lập công là Cristiano Ronaldo trong ngày "đặc biệt" của anh.

ronaldo
Ronaldo đem về bàn duy nhất cho BĐN trong lần thứ 200 khoác áo ĐTQG

Phút 89, Guerreiro rót bóng vào khu vực 16m50 và Inacio (tiền vệ trẻ sinh năm 2001 khoác áo Sporting Lisbon, đội bóng xuất thân của ... Ronaldo) đánh đầu chiến thuật cho người đàn anh dứt điểm nối tung lưới Iceland. Ban đầu bàn thắng không được công nhận vì trọng tài biên phất cờ báo lỗi việt vị tuy nhiên bộ phận VAR đã "phủ quyết" nhận định này và tất nhiên trọng tài chính không thể làm gì khác ngoài chỉ tay vào vạch giữa sân.

Vậy là dù vất vả và có phần may mắn song điều quan trọng, BĐN vẫn có được chiến thắng để vững vàng trên ngôi đầu bảng J vòng loại Euro 2024 với số điểm tuyệt đối 12 sau 4 lượt trận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ICELAND VS BỒ ĐÀO NHA

ICELAND XI (4-3-3): Runar Runarsson; Valgier Lunddal Fridriksson (Sampsted 79'), Victor Palsson, Sverrir Ingason, Hordur Magnusson; Willum Willumsson, Arnor Traustason (Johannesson 75'), Johann Gudmundsson; Albert Gudmundsson, Alfred Finnbogason (Magnusson 75'), Jon Thorsteinsson (Haraldsson 79').

BỒ ĐÀO NHA XI (3-4-2-1): Diogo Costa; Ruben Dias, Pepe, Danilo Pereira (Otávio 84'); Diogo Dalot, Ruben Neves (Goncalo Inacio 67'), Bruno Fernandes (Vitinha 84'), Joao Cancelo (Guerreiro 67'); Bernardo Silva (Diogo Jota 90'+1), Rafael Leao; Cristiano Ronaldo.

Kết quả vòng loại Euro 2024 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X