Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng ngược Lebanon, Hàn Quốc mang về niềm vui lớn cho CĐV Việt Nam

Chủ Nhật 13/06/2021 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã hết mục tiêu nhưng ở trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Hàn Quốc vẫn chơi quyết tâm và hết mình để có thắng lợi 2-1 bất chấp bị dẫn trước. Kết quả này vô cùng có lợi cho tuyển Việt Nam bởi nếu chúng ta chẳng may nhì bảng G thì chắc chắn đứng trên đội nhì của hai bảng H và F. Như vậy, chỉ cần thêm kết quả có lợi từ một bảng đấu nữa, Việt Nam sẽ đi tiếp bất chấp thua UAE với tỷ số bao nhiêu.

Kết quả Hàn Quốc vs Lebanon vòng loại World Cup 2022


Tổng hợp: Hàn Quốc 2-1 Lebanon
video

Tuyển Hàn Quốc tung ra đội hình gồm nhiều trụ cột, trong đó có 2 tiền đạo đang chơi bóng ở châu Âu là Son Heung-min và Hwang Ui-jo. Họ làm chủ hoàn toàn thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 87% trong hiệp 1. Họ tạo ra 9 cú dứt điểm nhưng không thể ghi bàn.

Trong khi đó, Lebanon thực hiện được một cú dứt điểm ở phút thứ 12 và thành bàn. Người lập công là tiền đạo Hassan Ali Saad.
Hàn Quốc 2-1 Lebanon
 

Đầu hiệp 2, tuyển Hàn Quốc rút Lee Jae-sung rời sân để nhường chỗ cho Nam Tae-hee nhằm cải thiện chất lượng trên hàng công. Trong khi đó, các cầu thủ Lebanon duy trì chơi quyết liệt, sẵn sàng phạm lỗi để ngăn cản các đợt tấn công của Hàn Quốc.

Hàn Quốc liên tục có 2 pha dứt điểm nguy hiểm từ phía Hwang Ui-jo và Park Ji-soo. Sau đó, từ một pha phạt góc, Song Min-kyu bật cao đánh đầu. Bóng đập vào người một cầu thủ Lebanon rồi bay vào lưới. Tỷ số được cân bằng 1-1 ở phút 50.

Phút thứ 65, cầu thủ vào sân thay người Nam Tae-hee có tình huống đi bóng trong vùng cấm. Cầu thủ Lebanon đã bị vượt qua, nhưng lại dùng tay chơi bóng, giúp tuyển Hàn Quốc được hưởng quả phạt đền. Từ khoảng cách 11 m, Son Heung-min giúp Hàn Quốc vươn lên dẫn trước 2-1.
Chẳng may nhì bảng G, kịch bản nào sẽ giúp Việt Nam đi tiếp?Chẳng may nhì bảng G, kịch bản nào sẽ giúp Việt Nam đi tiếp?
Với những ưu thế đang có trong tay cũng như nhìn sang tình hình các bảng đấu khác ở vòng loại thứ 2 thì cơ hội để tuyển Việt Nam làm nên lịch sử (lần đầu tiên...

Sau bàn thắng này, tuyển Hàn Quốc vẫn duy trì thế làm chủ trận đấu. Tuy nhiên, họ không còn tấn công với tốc độ cao mà chơi chậm rãi hơn. Trong khi đó, tuyển Lebanon buộc phải pressing quyết liệt hơn.

Tuy nhiên, đội bóng từ Tây Á không thể làm được gì khi khả năng giữ bóng của các cầu thủ Hàn Quốc là ấn tượng. Nam Tae-hee, Son Heung-min hay Hong Chul đều xử lý trong phạm vi hẹp rất tốt.

Tuyển Hàn Quốc có thêm một số tình huống sút xa nguy hiểm. Tuy nhiên, họ không ghi được bàn thắng do thủ môn Lebanon đã chơi rất tập trung. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên đến hết trận.

Tuyển Lebanon kết thúc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với 10 điểm. Như vậy trong trường hợp tuyển Việt Nam thất bại trước UAE, thầy trò Park Hang-seo vẫn xếp trên Lebanon với 11 điểm ở bảng xếp hạng các đội nhì bảng. Đây là điểm số nhiều khả năng giúp tuyển Việt Nam đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

DIỄN BIẾN CHÍNH

HIỆP 2


HẾT GIỜ. Hàn Quốc có chiến thắng 2-1 và bảng H (còn 4 đội sau khi Triều Tiên rút lui) cũng đã chính thức khép lại. Thông tin mà CĐV Việt Nam quan tâm nhất là đội nhì chung cuộc tại bảng H là Lebanon chỉ có 10 điểm nên chắc chắn đứng dưới tuyển Việt Nam trong trường hợp chúng ta không may rơi xuống thứ 2 bảng G.
Xếp hạng chung cuộc tại bảng H
Xếp hạng chung cuộc tại bảng H

- PHÚT 90: Sau khi có bàn thứ 2, đội chủ nhà vẫn duy trì sức tấn công hòng ghi thêm bàn thắng nhưng mục tiêu đó đã không thành hiện thực dù họ không phải không có cơ hội.

- PHÚT 65: HÀN QUỐC NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-1.
Bóng đã trúng vào tay một cầu thủ Lebanon đã nằm sân sau pha xử lý của số 8 Nam Tae-hee đang chơi bóng ở Qatar. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và thủ quân Son Heung Min thừa bản lĩnh để thực hiện thành công cú đá phạt đền, giúp Hàn Quốc thắng ngược.
video
- PHÚT 51: HÀN QUỐC GỠ HÒA. Rốt cục, sau một loạt cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc, cuối cùng đội chủ nhà cũng tìm được bàn thắng. Từ quả phạt góc do Son Heung Min thực hiện, số 17 Song Min-kyu đã đánh đầu trúng người một cầu thủ Lebanon đổi hướng, làm bó tay thủ thành Khalil.
video
HIỆP 1


HẾT HIỆP 1. Lebanon gây sốc khi dẫn trước Hàn Quốc 1-0.

- PHÚT 45: Cho đến hết hiệp 1, Hàn Quốc vẫn hoàn toàn chiếm lĩnh được cục diện và dù khó khăn thì họ vẫn tạo đực một số cơ hội nguy hiểm song không làm sao chuyển hóa thành bàn gỡ hòa.

- PHÚT 27: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Pha chạm bóng tinh tế của đồng đội đặt Son Heung Min vào thế đối đầu với thủ môn Lebanon và ngôi sao đang chơi tại Anh đã có cú cứa lòng chuẩn xác về cầu môn rộng mở. Tuy nhiên một cầu thủ Lebanon đã kịp lao vào cứu thua ngoạn mục ngay trên vạch vôi. Trái bóng thực sự chưa lăn qua cầu môn.
video
- PHÚT 20: Như bị chạm tự ái, Hàn Quốc không ngừng gia tăng sức ép về khung thành Lebanon nhưng vẫn khá bế tắc trong khâu ghi bàn và hệ thống phòng ngự của đối thủ vẫn vô cùng chắc chắn, các hậu vệ chơi lăn xả để bảo vệ cho cầu môn.

- PHÚT 13: LEBANON BẤT NGỜ MỞ TỶ SỐ.
Bị dồn ép từ đầu trận song đại diện Tây Á mới là đội vươn lên dẫn trước. Pha xử lý lỗi của một cầu thủ Hàn Quốc bên phần sân nhà đã mở ra cho Lebanon cơ hội tấn công và được kết thúc bằng cú dứt điểm hoàn hảo của cầu thủ số 7.
video
- PHÚT THỨ 5: Chẳng những sử dụng đội hình mạnh mà chủ nhà Hàn Quốc còn chủ trương tấn công tìm kiếm chiến thắng ngay sau tiếng còi khai cuộc và không khó áp đảo Lebanon.

- CĐV Việt Nam đã có thể yên tâm khi Hàn Quốc vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh trong trận cầu thủ tục với họ. Trong số những cầu thù đá chính có ngôi sao số 1 kiêm thủ quân ĐTQG Son Heung Min (Tottenham) hay Hwang Ui-jo đang chơi bóng tại Pháp cho Bordeuax.

Đội hình ra sân Hàn Quốc Lebanon

Hàn Quốc: Kim Seung-gyu, Jung Woo-young, Kim Moon-hwan, Hong Chul, Park Jisu, Hwang Ui-jo, Kim Young-gwon, Kwon Chang-hoon, Song Min Kyu, Son Heung-min, Lee Jae-sung

Lebanon: Khalil; El Zein, Oumari, Sabra, A. Michel; Haidar, Matar, F. Michel; Saad, Kdouh, El-Helwe

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X