Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất

Thắng ngược Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan gặp Anh ở bán kết Euro 2024

07/7

Hà Lan thắng ngược Thổ Nhĩ Kỳ 2-1 với hai bàn trong sáu phút ở tứ kết Euro 2024, để vào bán kết gặp tuyển Anh.

Kết quả chung cuộc Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ (2-1)

Ghi bàn: De Vrij (70'), Muldur (phản lưới 76') - Akaydin (35')

z5609077023808_e032731b41f4d2f88815bfd66c3f81bf
HLV Koeman không thực hiện bất cứ sự điều chỉnh nào trong danh sách xuất phát trước Thổ Nhĩ Kỳ ở tứ kết. Thực ra đó là quyết định hợp lý bởi những con người này đã chơi một trận hay để thắng Romania một cách thuyết phục tại vòng 1/8.
GR0ttGbX0AAS19I
Trong khi đó, HLV Vincenzo Montella thay ba vị trí, đều bất đắc dĩ do Orkun Kokcu, İsmail Yuksek và Merih Demiral bị treo giò. Samet Akaydin, Salih Ozcan và đội trưởng Hakan Calhanoglu (vắng mặt trận trước cũng vì vấn đề thẻ phạt) thay thế.
netherlands_v_turkiye_quarter-fi
Ngay phút đầu tiên, cơ hội ăn bàn đã xuất hiện. Gakpo đánh gót cho Depay bên trái, để tiền đạo trung tâm Hà Lan rê bóng vào cấm địa, trước khi sút trong tư thế hơi lỡ trớn khiến bóng bay thẳng lên trời.
netherlands_v_turkiye_quarter-fi (1)
Cuộc đấu diễn ra khá sôi nổi. Tất nhiên Hà Lan là đội chủ động tấn công hơn nhưng Thổ Nhĩ Kỳ luôn trong tư thế sẵn sàng đánh trả nếu có dịp. Phút 12, Depay nhả bóng cho tiền vệ Xavi Simons (PSG) vung chân sút từ cự ly gần 20 m, nhưng bóng bay hơi cao so với cầu môn.
ha lan 2
Thổ Nhĩ Kỳ cũng có một số tình huống nguy hiểm như pha bắt volley vọt xà của Bardakci  sau quả đá phạt do đội trưởng Calhanoglu thực hiện hay cú nã đại bác tầm xa của Kenan Yildiz (Juventus) mà bóng bay suýt trúng đích.
netherlands_v_turkiye_quarter-fi (2)
Và rồi đến phút 35 thì bàn thắng cũng đã xuất hiện. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, bóng tìm tới vị trí Arda Guler bên phải. Tiền vệ 19 tuổi đang khoác áo Real Madrid thực hiện quả tạt hướng về "khoảng không lưỡng lự" bên phía cột hai và hậu vệ Samet Akaydin là người đón được điểm rơi, thực hiện cú đánh đầu cận thành tung lưới Hà Lan.
ha lan 3
Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Koeman dùng "chiêu" quen thuộc mỗi khi đội nhà cần bàn thắng: tung "gà son" Weghorst vào sân và chính tiền đạo này có pha đánh đầu chiến thuật cắt ngang qua cầu môn nhưng Depay đã lao vào đệm hụt bóng một cách đáng tiếc.
ha lan 5
Tuy nhiên phút 56, Thổ Nhĩ Kỳ suýt chút nữa có bàn thứ 2 khi cú sút phạt từ cự ly khoảng 25m của Arda Guler đã đưa bóng trúng vào mép ngoài cột dọc.
netherlands_v_turkiye_quarter-fi (3)
Tuyển Hà Lan gặp vô vàn khó khăn trước lối đá khoa học và được tổ chức cực tốt của đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ. Chẳng những bế tắc trong tấn công mà Hà Lan còn thường xuyên bị tập kích, khiến hàng thủ không một giây dám lơ là, bằng không có thể phải trả cái giá đắt.
netherlands_v_turkiye_quarter-fi (4)
Rốt cục, Hà Lan cũng phá vỡ được thế bế tắc từ một tình huống cố định. Depay phối hợp phạt góc với đồng đội trước khi tạt bổng vào giữa khu cấm địa và trung vệ Stefan de Vrij bật rất cao để thực hiện cú đánh đầu đập đất hạ gục thủ môn Mert Gunok.
netherlands_v_turkiye_quarter-fi (5)
Không lâu sau đó, Hà Lan tìm được bàn thứ 2.Dumfries nhận bóng bên phải cấm địa, căng ngang về phía cột hai cho Gakpo lao xuống kết thúc cận thành trước sự truy cản của hậu vệ Muldur. Bóng từ từ lăn vào lưới khi thủ môn Mert Gunok phán đoán sai hướng.
ha lan 6
Bị dẫn bàn, Thổ Nhĩ Kỳ không còn lựa chọn nào khác ngoài đẩy cao đội hình tấn công dồn dập hòng san bằng tỷ số song những gì họ làm được chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội ăn bàn mà thôi.
ha lan 7
Hà Lan đã bảo toàn được thắng lợi 2-1 đến tiếng còi mãn cuộc, qua đó lọt vào bán kết Euro 2024. Sau 20 năm, Oranje mới lại hiện diện ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất ngày hội bóng đá số 1 châu Âu và đối thủ sắp tới là Anh.

 

ĐỘI HÌNH HÀ LAN VS THỔ NHĨ KỲ

HÀ LAN: Bart Verbruggen, Denzel Dumfries, Stefan de Vrij, Virgil van Dijk, Nathan Ake (Micky van de Ven 74'), Tijani Reijnders (Veerman 74'), Jerdy Schouten, Steven Bergwijn (Weghorst 46'), Xavi Simons (Zirkzee 87'), Cody Gakpo, Memphis Depay (Frimpong 87').

THỔ NHĨ KỲ: Mert Gunok, Mert Muldur (Celik 83'), Samet Akaydin (Tosun 83'), Abdulkerim Bardakci, Ferdi Kadioglu, Kaan Ayhan (Kilicsoy 79'), Salih Ozcan (Yokuşlu 78'), Arda Guler, Hakan Calhanoglu, Kenan Yildiz (Akturkoglu 78'), Baris Yilmaz.

Cùng chuyên mục

Bruno Fernandes lại nhận thẻ đỏ, MU vẫn thoát thua ngoạn mục

Bruno Fernandes lại nhận thẻ đỏ, MU vẫn thoát thua ngoạn mục

Bruno Fernandes lại nhận thẻ đỏ, MU vẫn thoát thua ngoạn mục

MU đã khởi đầu đầy hứng khởi trước chủ nhà Porto ở lượt thứ 2 giai đoạn League phase Europa League 2024/25 khi dẫn trước tới 2 bàn nhưng rồi họ dần đánh mất lợi thế và thua lại 2-3. Tưởng chừng sẽ có thêm thảm kịch nữa khi Bruno Fernandes bị đuổi khỏi sân trận thứ 2 liên tiếp nhưng Maguire đã giật lại 1 điểm cho "Quỷ đỏ" vào phút bù giờ.

top-arrow
X