Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất

Thắng kịch tính Hà Lan, Anh vào chung kết Euro 2024

11/7

Tuyển Anh thắng Hà Lan 2-1 nhờ bàn của Ollie Watkins ở phút bù hiệp hai, để vào chung kết Euro 2024 gặp Tây Ban Nha.

Kết quả chung cuộc Hà Lan vs Anh (1-2)

Ghi bàn: Kane (18' pen), Watkins (90+1') - Simons (7')

z5621652770594_fae209ee716671be1eae5a6e2a6f33a9
Giống như trận tứ kết thắng Thụy Sĩ sau loạt luân lưu 11m, tuyển Anh tiếp tục sử dụng đấu pháp 3 trung vệ. Điểm khác biệt duy nhất là Guehi (Palace) trở lại sau án treo giò, khiên Konsa (Aston Villa) phải trở lại băng ghế dự bị. Các vị trí khác được giữ nguyên dù không phải ai cũng chơi tốt mà tiêu biểu là hàng công khi cả "Cầu thủ hay nhất Premier League 2023/24" Phil Foden lẫn thủ quân Harry Kane đều ít nhiều gây thất vọng.
GSJRQLGXUAA-Bf8
Trong khi đó, Hà Lan cũng chỉ thay đúng một vị trí ở danh sách xuất phát so với trận tứ kết khi Donyell Malen (đang khoác áo CLB Dortmund chính là đội chủ sân Signal Iduna Park - địa điểm tổ chức trận đấu này) vào thay Steven Bergwijn. Ngoài lý do "quen sân" thì việc sử dụng Malen còn cho thấy HLV Koeman sẵn sàng chơi tấn công trước người Anh.
netherlands_v_england_semi-final
Đúng như dự đoán, Hà Lan chủ trương tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và rất sớm tìm được bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 7, Xavi Simons tranh chấp bóng thành công với Declan Rice bên phần sân tuyển Anh, dẫn vài nhịp áp sát khu cấm địa rồi tung ra cú sút căng dù bị mất trụ. Dẫu vậy trái bóng vẫn bay chuẩn xác về góc cao, làm bó tay thủ môn Jordan Pickford. Đây là lần thứ ba Anh bị dẫn trước tại vòng knock-out Euro 2024.
netherlands_v_england_semi-final (1)
Tuy nhiên rất nhanh chóng, tuyển Anh đã tìm được bàn gỡ hòa. Phút 14, Saka rê bóng từ bên phải vào khu vực 16m50, mang đến cơ hội cho Kane bắt volley vọt xà nhưng một phần do bị Dumfries kê chân. Sau khi check VAR, trọng tài chính đã cho Tam sư hưởng 11m. Chính Kane sút phạt đền và anh đã thành công dù thủ môn Verbruggen đổ người đoán đúng hướng.
anh 1
Trên đà hưng phấn, tuyển Anh suýt có thêm bàn thứ 2. Phút 24, Mainoo chọc khe vào vùng cấm địa cho Foden thoát xuống khống chế, đảo chân rồi qua người Verbruggen từ góc hẹp nhưng Dumfries kịp có mặ ngay trên vạch vôi để phá bóng ra.
netherlands_v_england_semi-final (2)
Trận đấu trở nên cực kỳ sôi động sau khi tỷ số được san bằng. Phút 30, Xavi Simons thực hiện cú đá phạt góc bên cánh phải và Dumfries bật cao đánh đầu dũng mãnh nhưng bóng trúng mép trên xà ngang.
netherlands_v_england_semi-final (3)
Tuyển Anh đáp trả tương xứng bằng màn cứa lòng trong chân trái của Phil Foden ở cự ly hơn 20m nhằm về góc cao. Verbruggen đã bất lực nhưng đen cho ngôi sao của Man CIty, bóng lại trúng vào cột dọc rồi đi hết đường biên ngang.
holland_v_england_-euro
Sau giờ nghỉ giải lao, nhịp độ trận đấu giảm đi rõ rệt khi đôi bên cùng chơi thận trọng hơn. Một số cơ quan truyền thông phương Tây bình luận rằng hai đội bắt đầu chơi cờ vua ở đầu hiệp hai, ám chỉ trận đấu có phần nhàm chán. 
anh 2
Phải đến phút 65, cơ hội đáng kể đầu tiên của hiệp 2 mới xuất hiện. Veerman treo bóng vào khu cấm địa từ chấm đá phạt bên cánh phải và đội trưởng Van Dijk tỳ đè Walker để tung ra cú dứt điểm nhưng Pickford đã kịp bay người đẩy bóng ra chịu phạt góc.
anh 4
Phút 79, Saka đã làm tung mành lưới Hà Lan sau đường căng ngang của Kyle Walker từ cánh phải nhưng bằng mắt thường cũng có thể thấy hậu vệ Man City đã rơi vào thế việt vị. Dĩ nhiên bàn thắng bị từ chối.
Anh vs Ha Lan
Khi mà tất cả đã bắt đầu nghĩ đến hai hiệp phụ thì một lần nữa người Anh lại có bàn thắng muộn để định đoạt cuộc chơi. Đúng phút 90, Cole Palmer có đường chuyền quá hay vào vùng cấm địa cho Watkins khống chế rồi xoay người sút chìm hiểm hóc, bóng đi chéo góc trong sự bất lực của Verbruggen. Hãy nhớ rằng cả Palmer lẫn Watkins đều được vào sân ở cuối hiệp 2 thay cho Kane cùng Foden.
netherlands_v_england_semi-final (8)
Như vậy, tuyển Anh lần thứ 2 liên tiếp lọt vào chung kết Euro - tái lập thành tích của chính Tây Ban Nha, đối thủ của họ ở trận đấu cuối cùng tranh ngôi vương châu Âu. Cách đây 3 năm, Anh từng thua đau Italia sau loạt luân lưu 11m và không rõ lần tới, họ có viết lại được lịch sử để lần đầu vô địch Euro.
netherlands_v_england_semi-final (5)
Trong khi đó, Hà Lan ngậm ngùi dừng bước và chưa thể có lần thứ 2 vào chung kết Euro sau lần đầu tiên vào năm 1988 mà sau cùng họ đă đăng quang (danh hiệu duy nhất của Hà Lan tính đến lúc này).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU HÀ LAN VS ANH

HÀ LAN (4-3-3): Bart Verbruggen, Denzel Dumfries (Zirkzee 90'), Stefan de Vrij, Virgil van Dijk, Nathan Ake, Xavi Simons (Brobbey 90'), Jerdy Schouten, Tijani Reijnders, Donyell Malen (Weghorst 46'), Memphis Depay (Veerman 35'), Cody Gakpo.

ANH (3-4-2-1): Jordan Pickford, Kyle Walker, John Stones, Marc Guehi, Bukayo Saka (Konsa 90'), Kobbie Mainoo (Gallagher 90'), Declan Rice, Kieran Trippier (Shaw 46'), Phil Foden (Palmer 81'), Jude Bellingham, Harry Kane (Watkins 81').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X