Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất

Tấn công "đỉnh nóc", Barca tiếp tục thắng hủy diệt

15/9

Sau khi đè bẹp Valladolid 7 bàn không gỡ, thầy trò HLV Hansi Flick đã lại hành hạ người hàng xóm Girona trong trận derby xứ Cataluyna. Thần đồng Yamal là người chơi hay nhất trận với một cú đúp.

Kết quả chung cuộc Girona vs Barca (1-4)

Ghi bàn: Portu 80' - Yamal 30', 37'; Olmo 47'; Pedri 64'

Thẻ đỏ: Ferran Torres (Barca, 84')

GXhMffeXsAA96a6
HLV Hansi Flick không thực hiện bất cứ sự điều chỉnh nào trong danh sách xuất phát so với trận gần nhất: hủy diệt Valladolid tới 7-0. Hôm đó, Raphinha đã lập một hattrick.
barca 1
Barca không có thế trận quá tốt trước người hàng xóm trong những phút đầu. Đội khách cũng tạo ra được một số cơ hội nhưng không có gì nguy hiểm cho cầu môn Girona.
barca 2
Tuy vậy cũng chỉ đến phút 30 thì Barca hùng mạnh đã tìm được bàn mở tỷ số. Từ phía sau, Lamine Yamal tiếp cận và lấy bóng khỏi chân của David Lopez rồi ung dung xông vào khu cấm địa trước khi đặt lòng chân trái quyết đoán hạ gục thủ thành Gazzaniga.
barca 3
Khoảng 7 phút sau vẫn là sao trẻ dưới 20 tuổi xuất sắc bậc nhất thế giới hiện nay gia tăng cách biệt cho Barca. Xuất phát từ quả đá phạt do Raphinha thực hiện, Lewandowski đẩy bóng ra sau vừa vặn cho Lamine Yamal tung ra một cú đặt lòng trong chân trái chất lượng khác, không cho thủ thành đối phương một cơ hội nào.
barca 4
Cuối hiệp 1, Girona tưởng đã được hưởng 11m khi ban đầu trọng tài chính cho rằng Inigo Martinez đã để bóng chạm tay trong khu cấm địa nhưng vào phút chót, ông vua sân cỏ đã ra ngoài đường pitch trực tiếp "check VAR" và quyết định "quay xe" trong sự thất vọng của đội khách.
barca 5
Ngay đầu hiệp 2, Barca có bàn thứ 3. Từ giữa sân, Kounde phất đường bóng dài hướng vào khu cấm địa Girona và Dani Olmo băng xuống điềm tĩnh quan sát đường bóng. Khi thời cơ đến, cầu thủ này tung ra cú dứt điểm chéo góc uy lực ngay chạm đầu tiên, hạ gục Gazzaniga. Như vậy, nhà vô địch Euro 2024 đã ghi bàn trong cả 3 trận ra sân cho Barca kể từ ngày gia nhập đội bóng từ CLB Leipzig.
barca 7
Trên đà hưng phấn, Barca tiếp tục hành hạ người hàng xóm tội nghiệp và không hề có ý định dừng lại. Trung phong Lewandowski được trao không dưới 2 cơ hội thuận lợi để lập công nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc.
barca 8
Nhưng cũng chỉ đến phút 64 thì Barca đã có bàn thứ 4 mà không cần nhờ đến sự lên tiếng của Lewy. Casado, một tài năng khác trưởng thành từ lò La Masia, đã thực hiện đường chọc khe thiên tài cho Pedri thoát xuống không chế, bình tĩnh loại bỏ nốt chốt chặn cuối cùng Gazzaniga trước khi đưa bóng vào lưới trống.
barca 9
Rốt cục, Girona cũng tìm được bàn danh dự vào phút 80. Martin thoát xuống rất nhanh để đón đường bóng được đồng đội đưa từ cánh phải vào vùng cấm địa và vượt qua Stegen rồi bình tĩnh chuyền ngang cho Stuani dứt điểm vào lưới trống.
barca 10
Tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu là tấm thẻ đỏ dành cho Ferran Tores (thứ 2 từ bên phải) sau pha vào bóng nguy hiểm với một cầu thủ Girona.
barca 11
Dẫu sao thắng lợi 4-1 không hề bị suy xuyển. Như vậy, Barca giữ vững thành tích toàn thắng 5/5 trận từ đầu La Liga 2024/25 đồng thời còn là đội ghi bàn nhiều nhất giải (17). Quả thực chỉ trong thời gian ngắn được HLV Flick dẫn dắt, Barca đã phô diễn sức mạnh đáng sợ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU GIRONA VS BARCA

Girona (4-2-3-1): Paulo Gazzaniga, Alejandro Frances (Arnau Martínez 85'), David Lopez, Daley Blind, Miguel Gutierrez, Jhon Solis, Ivan Martin, Viktor Tsygankov (Donny van de Beek 69'), Arnaut Danjuma (Portu 55'), Bryan Gil (Asprilla 55'), Abel Ruiz (Stuani 69').

Barcelona (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen, Jules Kounde, Pau Cubarsi (Hector Fort 61'), Inigo Martinez, Alejandro Balde, Marc Casado, Pedri (Pau Víctor 69'), Dani Olmo (Eric Garcia 61'), Lamine Yamal (Gerard Martin 90'), Robert Lewandowski (Ferran Torres 69'), Raphinha.

 

Cùng chuyên mục

top-arrow
X