Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất

Ronaldo vẫn tịt ngòi, Bồ Đào Nha thua sốc Georgia

27/6

Tiền đạo 39 tuổi Cristiano Ronaldo tiếp tục tịt ngòi khiến cho Bồ Đào Nha thất bại trong trận cầu thủ tục và "giúp" Georgia trở thành hiện tượng của giải đấu khi giành suất vào vòng 1/8 Euro 2024.

Kết quả chung cuộc Georgia vs Bồ Đào Nha (2-0)

Ghi bàn: Kvaratskhelia (2'), Mikautadze (57' pen)

Trực tiếp Georgia 2-0 Bồ Đào Nha (H2) Cú sốc thật sự 1
Đúng như dự đoán bất chấp đã chơi trọn vẹn 180 phút ở 2 trận trước đó, Cristiano Ronaldo vẫn có tên trong danh sách xuất phát của Bồ Đào Nha tại trận cầu thủ tục với Georgia. Lý do CR7 tiếp tục đá chính rất đơn giản: anh đang rất cần bàn thắng để thiết lập những cột mốc mới trong sự nghiệp cũng như tạo động lực cho chặng tiếp theo sau khi tịt ngòi 2 trận vừa rồi. Ngoài Ronaldo thì cũng chỉ có thêm tiền vệ Palhinha và thủ môn Diogo Costa vẫn phải ra sân thi đấu. Còn lại một loạt trụ cột quan trọng (Bruno Fernandes, Bernando Silva, Pepe, Dias, Vitinha) đều ngồi ngoài nghỉ ngơi dưỡng sức cho vòng 1/8.
Trực tiếp Georgia 2-0 Bồ Đào Nha (H2) Cú sốc thật sự 2
Ngay phút thứ 2 của trận đấu,bàn thắng đã xuất hiện và thuộc về Georgia yếu hơn hẳn. Đường chuyền về bất cẩn của Antonio Silva đã mở ra cho Georgia thời cơ và Mikautadze chọc khe vừa vặn cho Kvaratskhelia thoát xuống đón bóng, tiến gần khung thành trước khi dứt điểm chân trái chuẩn xác, hạ gục Diogo Costa.
Trực tiếp Georgia 2-0 Bồ Đào Nha (H2) Cú sốc thật sự 3
Đương nhiên trong thế bị dẫn bàn, Bồ Đào Nha càng phải điên cuồng tổ chức tấn công. Seleccao cầm bóng rất nhiều, tấn công liên tục nhưng chưa làm sao tìm được bàn gỡ hòa mà tất cả chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội. Phút 17, tượng đài Cristiano Ronaldo thực hiện cú sút phạt góc chính diện đạt tốc độ lên đến 130 km/h song thủ môn Mamardashvili đã chặn được bóng.
Trực tiếp Georgia 2-0 Bồ Đào Nha (H2) Cú sốc thật sự 4
Ngoài Ronaldo thì Joao Felix hay Francisco Conceicao cũng bỏ lõ cơ hội nguy hiểm đến với mình. Các cầu thủ Georgia đang làm tất cả những gì có thể để bảo vệ thành quả kèm theo tấm vé vào vòng 1/8 ngay trong lần đầu tiên tham dự Euro.
Trực tiếp Georgia 2-0 Bồ Đào Nha (H2) Cú sốc thật sự 5
Phút 35, Gvelesiani (đang chơi bóng tại Iran) đã chơi lăn xả đầy dũng cảm để chặn đứng ý đồ dứt điểm chân trái uy lực của Ronaldo mà nếu tìm đến được khung thành thì không biết điều gì sẽ xảy ra.
Trực tiếp Georgia 2-0 Bồ Đào Nha (H2) Cú sốc thật sự 6
Sự bế tắc cùng cực của Bồ Đào Nha trong khâu ghi bàn còn được thể hiện rõ qua việc Ronaldo phải nhận thẻ vàng do lỗi phản ứng thái quá trước quyết định của trọng tài không thổi phạt một cầu thủ Georgia đã kéo áo anh trong khu vực 16m50. Sau đó, Pedro Neto cũng "ăn thẻ" vì diễn kịch chưa khéo nhằm kiếm về cho đội nhà quả phạt trực tiếp.
Trực tiếp Georgia 2-0 Bồ Đào Nha (H2) Cú sốc thật sự 7
Bước sang hiệp 2 khi mà Bồ Đào Nha vẫn bất lực trong các phương án tấn công kiếm bàn thắng thì họ lại bị chọc thủng lưới. Trung vệ Antonio Silva tiếp tục mắc lỗi khi đá vào chân Luka Lochoshvili trong khu cấm địa Bồ Đào Nha, và Georgia được hưởng phạt đền. Từ đây, Mikautadze thực hiện cú sút 11m về góc thấp bên trái, hạ gục thủ môn Diogo Costa, nâng tỷ số lên 2-0. Tiền đạo đang chơi bóng tại Pháp cũng vươn lên dẫn đầu cuộc đua "Vua phá lưới Euro 2024" với ba bàn.
bo dao nha 7
Phút 65, Ronaldo đã phải rời sân khi mà vẫn chưa thể phá dớp "tịt ngòi" ở Euro năm nay. Dù sao siêu sao sinh năm 1985 cũng cần phải nghỉ ngơi chuẩn bị cho vòng 1/8.
bo dao nha 6
Có hay không có Ronaldo trên sân cũng chẳng có gì khác biệt. Bồ Đào Nha tỏ ra hoàn toàn bạc nhược trước hệ thống phòng ngự vững chắc của Georgia cùng phong độ ổn định cao của thủ môn Mamardashvili.
georgia_v_portugal_group_f_-_uef (1)
Georgia đã bảo toàn thắng lợi 2-0 đến tiếng còi mãn cuộc, qua đó viết nên câu chuyện cổ tích thực sự ở Euro 2024 khi giành quyền tham dự vòng 1/8 dù bị đánh giá thấp nhất giải đấu. Hãy nhớ rằng trước đó Georgia chưa từng được góp mặt ở một giải đấu lớn (World Cup, Euro) nào và cũng chỉ bước đến Euro 2024 thông qua cánh cửa playoff.
bo dao nha 8
Trong khi đó, Bồ Đào Nha bước vào vòng 1/8 với nỗi tủi hổ dù thất bại vừa rồi không ảnh hưởng gì đến cục diện chung. Nhưng nó cũng cho thấy những vấn đề của Seleccao đặc biệt trong khâu tấn công, không khác gì Anh và Pháp - hai ứng viên vô địch khác cũng để lại nhiều thất vọng ở vòng bảng.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU GEORGIA VS BỒ ĐÀO NHA

GEORGIA: Giorgi Mamardashvili, Giorgi Gvelesiani (Kverkvelia 76'), Guram Kashia, Luka Lochoshvili (Tsitaishvili 63'), Otar Kakabadze, Giorgi Chakvetadze (Mekvabishvili 81'), Giorgi Kochorashvili, Otar Kiteishvili, Lasha Dvali, Georges Mikautadze, Khvicha Kvaratskhelia (Davitashvili 81').

BỒ ĐÀO NHA: Diogo Costa, Diogo Dalot, Danilo Pereira, António Silva (Semedo 66'), Goncalo Inacio, Pedro Neto (Diogo Jota 76'), Joao Palhinha (Ruben Neves 46'), Joao Neves (Matheus Nunes 75'), Francisco Conceicao, Cristiano Ronaldo (Goncalo Ramos 66'), Joao Felix.

 

Cùng chuyên mục

top-arrow
X