Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane lập công, Tottenham khẳng định đẳng cấp trước Fulham

Thứ Ba 24/01/2023 05:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong tình thế khó khăn, HLV Conte cùng Tottenham đã thể hiện được năng lực và phẩm chất của mình trong chuyến làm khách của đội bóng hàng xóm chơi rất hay quãng thời gian gần đây. Ngôi sao số 1 Spurs đã ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Kết quả chung cuộc Fulham 0-1 Tottenham (0-1)

Ghi bàn: Harry Kane 45'+1

Tottenham vẫn chưa thực sự mất kiểm soát trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau nhưng rõ ràng, các CĐV của Spurs có lý do để lo lắng. Trước thềm trận derby London với Fulham, Tottenham đã lần lượt thua Arsenal (0-2) và Man City (2-4). Trong đó, thất bại trước nhà ĐKVĐ Premier League đã chỉ ra nhiều vấn đề. "Gà trống" đã dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1 nhưng rốt cuộc đã để thua ở hiệp 2 bởi hàng thủ kém cỏi.

nhan dinh bong da soi keo fulham vs tottenham ngoai hang anh premier league hom nay
 

Xa hơn, Tottenham chỉ một lần khải hoàn sau 5 vòng gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh (thua 3). Điểm yếu dễ thấy của Spurs là hàng thủ tệ hại với 31 bàn thua sau 20 trận, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào nằm ở nửa trên BXH. HLV Conte gần như chưa đưa ra bất cứ thay đổi nào về sơ đồ và nhân sự. Ông vẫn đặt niềm tin vào công thức 3-4-2-1 dù sơ đồ này đã được chứng minh không phát huy được sự hiệu quả.

Mấy ngày qua, xuất hiện nhiều thông tin khẳng định Tottenham sẽ không gia hạn hợp đồng với HLV Conte (kết thúc vào cuối mùa này). Tệ hơn, chiến lược gia người Italia có thể bị sa thải vào bất cứ thời điểm nào một khi mục tiêu quan trọng nhất của Spurs (đoạt vé dự Champions League mùa tới) có nguy cơ bất thành.

Bên kia chiến tuyến, Fulham chắc chắn là tân binh gây ấn tượng nhất ở Premier League mùa này. Điều đó được thể hiện rõ trên BXH khi thầy trò Marco Silva tiệm cận nhóm dự các cúp châu Âu. Fulham còn sở hữu phong độ rất ấn tượng: thắng 4/5 vòng mới nhất.

FnLcHedWACU_bRD
Danh sách xuất phát của Tottenham trước Fulham

Chìa khóa thành công của Fulham là hàng công rất hiệu quả, đối lập với hàng thủ thiếu chắc chắn và hay mắc sai lầm của Tottenham ở mùa giải này. Từ đầu mùa 2022/23 tới nay (10 trận), Fulham mới chỉ 2 lần trắng tay khi tiếp đón Newcastle và Man Utd.

Trước trận đấu có một số thông tin cho rằng HLV Conte sẽ điều chỉnh danh sách xuất phát, ít nhất là hàng công khi mà Son Heung Min liên tiếp để lại thất vọng nhưng rốt cục, nhà cầm quân người Italia vẫn giữ nguyên đội hình như trận thua Man City.

Ngay phút đầu tiên, trung vệ Eric Dier tính thử vận may từ tận vòng tròn giữa sân và anh suýt thành công khi bóng bay sạt xà ngang. Tưởng như "siêu phẩm hụt" đó sẽ báo hiệu một trận cầu hấp dẫn nhưng thực tế, đôi bên đều thi đấu cẩn trọng một cách tối đa, đề cao yếu tố an toàn nên số cơ hội nguy hiểm trong nửa đầu hiệp 1 bị giới hạn.

Phút thứ 10, Cordova-Reid thực hiện cú sút tầm xa đầy khó chịu và Hugo Lloris đã phải đổ người cứu thua cho Spurs nhưng tình huống này xuất phát từ sai sót của Son Heung Min khi khống chế bóng chứ không phải sản phẩm của một pha phối hợp chủ động bên phía đội chủ nhà.

tottenham 1
Kane ghi bàn duy nhất vào cuối hiệp 1

Phút 19, Andreas Pereira (tiền vệ trưởng thành từ lò MU) đã có quả tạt thuận lợi từ cánh phải để Harrison Reed thoải mái dứt điểm một chạm ở gần vạch 5m50 nhưng Lloris vẫn chơi tập trung để cản phá thành công. Mùa này, Pereira đã có 5 đường chuyền thành bàn tại Premier League và Fulham thực sự là "mảnh đất lành" để tiền vệ sinh năm 1996 phô diễn tài năng sau những năm tháng bất ổn ở Old Trafford.

Phải đến phút 33, đội khách mới có được cơ hội đáng chú ý đầu tiên trong trận đấu đến từ nỗ lực của Harry Kane khi vượt qua hai cầu thủ Fulham để tự mở ra khoảng trống rồi thực hiện cú sút từ ngoài vùng cấm địa nhưng bóng bay vọt xà. Vài phút sau, Spurs vô tình sở hữu một tình huống ra trò bởi bóng đập vào ... cột cờ góc bật ra và Kulusevski mau chóng chuyền cho Emerson dứt điểm song thủ môn Leno đã kịp khép góc để đẩy bóng ra ngoài.

Đội chủ nhà tung ra đòn đáp trả với cú nã đại bác bị chặn đứng của Willian. Nhịp độ thi đấu trong khoảng thời gian cuối hiệp 1 khá sôi nổi và bàn thắng rốt cục cũng đã đến. Nhận bóng từ Son Heung Min, Kane chạm hai nhịp kết hợp với động tác xoay người để tự mở ra cho mình cơ hội dứt điểm và bằng một động tác cứa lòng trong dứt khoát, tiền đạo người Anh đã găm bóng vào góc chết trước sự bất lực của Bernd Leno.

tottenham 2
Fulham không làm sao tìm được bàn gỡ hòa và đành chấp nhận thua cuộc

Bàn dẫn trước giúp Tottenham được mặc sức thể hiện đúng bản ngã dưới thời Conte: một đội bóng thiên về phòng ngự - phản công. Trong một ngày hàng thủ thi đấu tốt và gần như không mắc phải sai sót nào thì Fulham càng mờ mịt trong việc kiếm bàn gỡ.

Phút 57, từ một tình huống phạt góc, Ben Davies đánh đầu chiến thuật cho Kane tiếp ứng cũng bằng đầu và chỉ có phản xạ nhanh nhạy của Leno mới giúp Fulham tránh khỏi bàn thua mười mươi. Không như hiệp 1, Fulham khó khăn lắm mới có được cơ hội ăn bàn như tình huống "vua không chiến" Mitrovic bật cao đánh đầu vọt xà từ quả tạt chếch bên cánh trái của đồng đội.

Cuối trận, Hugo Lloris đã bay người kịp chạm 5 đầu ngón tay để đẩy bóng ra ngoài sau màn bắn phá của Solomon bên phía Fulham. Chung cuộc Tottenham đã có thắng lợi tối thiểu 1-0 đầy vất vả nhưng quý giá trước "kẻ thách thức" cùng thành phố. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Conte tạm trút bỏ áp lực nặng nề đè lên họ suốt thời gian qua đồng thời giảm cách biệt với MU (thứ 4) xuống còn 3 điểm dù chơi nhiều hơn 1 trận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU FULHAM VS TOTTENHAM

FULHAM XI (4-2-3-1): Bernd Leno; Kenny Tete (Solomon 80'), Issa Diop, Tim Ream, Antonee Robinson; Joao Palhinha, Harrison Reed (Cairney 65'); Willian (Wilson 87'), Andreas Pereira, Bobby De Cordova-Reid (Vinicius 87'); Aleksandar Mitrovic.

TOTTENHAM XI (3-4-2-1): Hugo Lloris; Cristian Romero, Eric Dier, Ben Davies; Emerson Royal, Pierre-Emile Hojbjerg, Rodrigo Bentancur, Ivan Perisic; Dejan Kulusevski (Bissouma 90'+1), Son Heung-Min (Richarlison 76'); Harry Kane.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X