Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Fulham, Chelsea tiếp tục vượt qua gian khó

Thứ Ba 03/10/2023 03:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Pochettino đã có thắng lợi thứ 2 liên tiếp khi vượt qua đội bóng láng giềng tại trận đấu muộn nhất vòng 7 Premier League 2023/24.

Kết quả chung cuộc Fulham vs Chelsea (0-2)

Ghi bàn: Mudryk 18'; Broja 19'

The Blues rõ ràng thể hiện phong độ dưới trung bình từ đầu mùa 2023/24. Dù vừa đánh bại Brighton tại sân chơi Carabao Cup (Cúp Liên đoàn Anh) nhưng đội quân của HLV Mauricio Pochettino vẫn không cho thấy sự thuyết phục trong lối chơi.

Hôm đó, Chelsea tuy được đá tại thánh địa Stamford Bridge nhưng tỏ ra thua thiệt trước Brighton ở nhiều thống kê quan trọng như thời lượng kiểm soát bóng (39% so với 61%), số pha dứt điểm (9 vs 13). Chiến thắng tối thiểu 1-0 chỉ đến nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Nicolas Jackson, tiền đạo vốn được xem là "chân gỗ" bởi từng bỏ lỡ vô số cơ hội ngon ăn ở những trận trước đó.

Fulham vs Chelsea
 

Trên thực tế, nếu chỉ nhìn vào những con số thống kê, có thể thấy Chelsea chơi khá ổn từ khâu triển khai bóng đến tạo cơ hội. Tại Premier League mùa này, đội bóng Tây London đứng thứ 6 giải đấu về chỉ số bàn thắng kì vọng/trận (1,92), thứ 4 về số đường chuyền thực hiện ở khu vực 1/3 cuối sân và thứ 5 về số đường chuyền vào khu vực 11m của đối phương.

Tuy nhiên, ở phương diện quan trọng nhất (dứt điểm), Chelsea lại làm chưa tốt. Các học trò của Pochettino chỉ đứng thứ 11 về số pha dứt điểm (90) và chưa đến 1/3 trúng mục tiêu (27). Điều này phần nào lí giải cho việc The Blues mới ghi được tổng cộng 5 bàn, thuộc vào nhóm kém nhất giải.

Nguyên nhân cho sự khô hạn bàn thắng của Chelsea phần nhiều do hàng công gặp quá nhiều vấn đề từ chất lượng nhân sự cho đến cơn bão chấn thương. Bên cạnh đó, việc bổ nhiệm một HLV mới cùng thay máu đội hình mạnh mẽ khiến The Blues càng chật vật khi chưa thể định hình lối chơi lẫn phong cách.

F7c_FEiWcAEwl2p
 

Trước Fulham, HLV Pochettino không thể sử dụng tiền đạo vừa giải tỏa được áp lực, Nicolas Jackson do án treo giò nên ông đành phải đặt niềm tin vào Armando Broja, chân sút sinh năm 2001 người Albania trưởng thành từ chính lò đào tạo của CLB. Sterling cũng chỉ ngồi trên băng ghế dự bị vì thể lực không đảm bảo và nhờ vậy, Cole Palmer đã có trận đá chính đầu tiên cho Chelsea tại sân chơi Premier League. Enzo Fernandez vẫn đảm trách vai trò "số 10" ở sơ đồ 4-2-3-1.

Ngay phút thứ 2, lẽ ra Chelsea phải mở được tỷ số khi mà Broja đã dẫn bóng qua cả Bernd Leno nhưng cuối cùng lại "mắm môi mắm lợi" dứt điểm lên khán đài trước khung thành rộng mở. Phút thứ 10, Mudryk nhận bóng từ Enzo Fernandez, xử lý vài nhịp ở gần vạch 16m50 rồi tung ra cú đá qua xà ngang.

Tuy vậy, chính cầu thủ người Ukraine đã đưa Chelsea vươn lên dẫn bàn vào phút 18. Caicedo mở bóng sang cánh trái cho Levi Colwill và gương mặt trẻ sinh năm 2003 cẩn thận quan sát thấy Mudryk di chuyển thuận lợi ở bên trong nên mới tung ra quả tạt chuẩn xác để đồng đội hãm bóng bằng ngực đúng kỹ thuật rồi "xâu kim" Leno thành công.

chelsea 1
Mudryk ghi bàn đầu tiên trong màu áo Chelsea

Hãy nhớ rằng đây mới là bàn thắng đầu tiên của Mudryk cho Chelsea sau gần 9 tháng khoác áo đội bóng. Niềm vui chưa kịp lắng xuống, các cầu thủ áo xanh lại được ôm chầm lấy nhau ăn mừng bàn thứ 2. Tim Ream là người khởi xướng "bàn thắng" cho đội khách với pha chuyền bóng hớ hênh bị Cole Palmer cắt được ngay bên phần sân nhà và chính hậu vệ này của Fulham trong nỗ lực sửa sai đã phá bóng đúng chân Broja, giúp tiền đạo đối phương vô tình trở thành cầu thủ ghi bàn.

Lợi thế lớn đến một cách chóng vánh đã làm cho thế trận trở nên quá đơn giản với Chelsea và họ thi đấu cực kỳ thảnh thơi với nhịp độ chậm rãi như thể ru ngủ đối phương song chủ nhà Fulham vẫn chẳng thể bật lại. Chính xác phải đến khoảng 10 phút cuối hiệp 1, Fulham mới "bắt đầu" chơi bóng khi đã hoàn toàn vượt qua được cú sốc thủng lưới liên tiếp nhưng cũng chẳng thể gây được sức ép lớn lên khung thành Robert Sanchez.

Bước sang hiệp 2, Fulham đã gia tăng được áp lực hòng vớt vát lại hy vọng giành điểm và Chelsea không còn thoải mái được nữa. Thế nhưng The Blues mới là đội có được những tình huống nguy hiểm hơn. Phút 63, Gallagher đột nhập khu cấm địa rồi trả ngược cho Maatsen dứt điểm lòng trong chân trái. Leno đã bất lực nhưng tiếc thay trái bóng lại trúng cột dọc bật ra. Enzo Fernandez lao vào đá bồi song lần này Leno đã cứu thua thành công.

Phút 77, thủ thành Robert Sanchez đã phản xạ quá hay bằng chân để từ chối cú dứt điểm cận thành của Lukic bên phía đội chủ nhà. Khoảng thời gian còn lại, hai bên vẫn ăn miếng trả miếng nhưng đã không thể có thêm bàn thắng nào được ghi. Dù vậy thắng lợi của Chelsea không thực sự trọn vẹn khi cuối trận, Enzo Fernandez phải tập tễnh rời sân. Trước đó, Mudryk cũng được rút ra sau hiệp 1 cũng vì lý do sức khỏe.

Dẫu sao HLV Pochettino vẫn có thể thở phào nhẹ nhõm khi gánh nặng áp lực lên vai ông đã giảm bớt đáng kể sau 2 thắng lợi liên tiếp vừa rồi. Tại Premier League, Chelsea đã vươn lên thứ 11 với 8 điểm, đứng ngay sau "đại địch cũng thất thế" MU với 1 điểm ít hơn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU FULHAM VS CHELSEA

FULHAM (4-3-3): Bernd Leno; Timothy Castagne, Issa Diop, Tim Ream, Antonee Robinson; Harrison Reed (Cairney 65'), Joao Palhinha, Andreas Pereira (Lukic 75'); Harry Wilson (Iwobi 54'), Raul Jimenez (Vinicius 54'), Willian.

CHELSEA (4-2-3-1): Robert Sanchez; Marc Cucurella, Axel Disasi, Thiago Silva, Levi Colwill; Moises Caicedo, Conor Gallagher; Cole Palmer (Ugochukwu 78'), Enzo Fernandez (Matos 90'+5), Mykhailo Mudryk (Maatsen 46'); Armando Broja (Sterling 65').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X